05:59 EDT Thứ sáu, 29/03/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Nhà nông cần biết » Thời tiết - Nông vụ - Dịch bệnh


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

Hương Khê: Trên 100 con bò "dính" bệnh lở mồm long móng

Thứ tư - 30/05/2018 20:31
Thông tin từ ngành chức năng huyện Hương Khê (Hà Tĩnh) cho biết, ngày 22/5, có 64 con bò của một số hộ dân thuộc xóm 13, xã Hà Linh mắc bệnh lở mồm long móng (LMLM). Đến ngày 30/5, số lượng bò nhiễm dịch tại địa phương này đã tăng lên trên 100 con.

Hương Khê: Trên 100 con bò dính bệnh lở mồm long móngNgười dân xóm 13, xã Hà Linh chăm sóc bò mắc bệnh lở mồm long móng.

Trong đó, hộ ông Phan Đình Thơm có số bò mắc bệnh nhiều nhất với 24 con. Ngay khi phát hiện, huyện Hương Khê đã thành lập tổ công tác trực tiếp chống dịch, phối hợp với xã Hà Linh và các đơn vị liên quan tiến hành dập dịch. Đồng thời, triển khai quyết liệt các biện pháp khống chế, ngăn chặn dịch bệnh lây lan trên diện rộng.

Hương Khê: Trên 100 con bò dính bệnh lở mồm long móngDo tập quán thả rông, người dân ít quan tâm đến đàn bò nên dịch lở mồm long móng tại xã Hà Linh phát hiện muộn

Ông Nguyễn Minh Long - Phó Giám đốc Trung tâm Ứng dụng KHKT và Bảo vệ cây trồng, vật nuôi huyện Hương Khê cho biết: "Sau khi tiếp nhận thông tin, đơn vị đã cử cán bộ xuống địa phương xác minh. Khi phát hiện các triệu chứng của bệnh LMLM, chúng tôi trực tiếp hướng dẫn người dân cách ly đàn gia súc và ban hành quy trình hướng dẫn phòng trừ.

Hương Khê: Trên 100 con bò dính bệnh lở mồm long móngCơ quan chức năng lập chốt kiểm dịch để kiểm soát việc vận chuyển gia súc ra vào vùng dịch

Ngoài ra, yêu cầu người dân ký cam kết "5 không", trong đó, quan trọng nhất là không bán chạy gia súc; thông báo cho người dân xã Hà Linh và các xã lân cận về tình hình dịch bệnh để triển khai các biện pháp phòng ngừa.

Đơn vị tổ chức tiêu độc, khử trùng bằng hóa chất, vôi bột; lập chốt chặn tạm thời để kiểm soát việc vận chuyển gia súc ra vào vùng dịch. Đến nay, số lượng bò mắc bệnh đã cơ bản được chữa khỏi triệu chứng lâm sàng".

Nguồn: Baohatinh.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: n/a

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 282


Hôm nayHôm nay : 44015

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 1263844

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 58855899