16:50 EDT Thứ ba, 16/04/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Nhà nông cần biết » Thời tiết - Nông vụ - Dịch bệnh


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

Làng bưởi Tân Triều vào vụ Tết

Thứ tư - 31/01/2018 20:58
Mấy ngày cận Tết Mậu Tuất 2018 “thủ phủ” làng bưởi Tân Triều ở xã Tân Bình, huyện Vĩnh Cửu (Đồng Nai) lại nhộn nhịp người bán, mua tấp nập, thương lái ở các nơi đổ về đặt hàng cho nhà vườn.

Vào thời điểm này, những nhà vườn trồng bưởi Tân Triều lại tất bật vào vụ thu hoạch, phân loại hàng đẹp để bán cho các thương lái phục vụ cho thị trường Tết.

Đến thăm nhà vườn ông Huỳnh Hữu Lợi, ông cho biết, trước đây tôi ở TP. Biên Hòa nhưng mới về đây mua hơn 3ha đất làm nhà vườn chuyên trồng giống bưởi da xanh, bưởi lá vàng, hai giống bưởi này rất phù hợp với đất đai thổ nhưỡng và khí hậu ở nơi đây. Hai giống bưởi này cho sản lượng tương đối cao và ổn định, chịu sâu bệnh, chất lượng tốt và có vị ngon đặc trưng không nhầm lẫn vào đâu được. Đối với giống bưởi lá vàng cho thu hoạch vào thời điểm giáp Tết cho đến tháng ba năm sau.

Hiện nay, giá bưởi lá vàng loại một từ 850.000-900.000 đồng/12 trái, loại hai 600.000-650.000 đồng/12 trái. Đối với giống bưởi da xanh ở Tân Bình thì cho trái quanh năm, loại bưởi này cho quả to, bình quân khoảng 1,2kg/trái. Với giá như hiện nay khoảng từ 1,2 triệu đồng đến 1,3 triệu đồng và có lúc hiếm hàng lên đến 1,5 triệu đồng/12 trái.

Ông Nguyễn Văn Đáng, Chủ tịch Hội Nông dân xã Tân Bình bên vườn bưởi của nhà vườn Huỳnh Hữu Lợi

Ông Nguyễn Văn Đáng, Chủ tịch Hội Nông dân xã Tân Bình cho biết, toàn xã có tổng diện tích trồng bưởi khoảng 383,7ha, trong đó có 348ha đang cho trái với hơn 415 hộ, tính bình quân hàng năm sản lượng cho khoảng 17.000 trái/ha/năm. Mỗi hecta bưởi có tổng thu nhập hàng năm đạt khoảng 1,3 đến 1,5 tỉ đồng/ha/năm, trừ mọi chi phí đầu tư hệ thống tưới tự động, công chăm sóc và phân bón thì mỗi ha có lãi từ 600 triệu đồng đến 700 triệu đồng/ha/năm.

“Như vậy, người nông dân trồng bưởi theo mô hình chuyên canh và theo quy trình sản xuất sạch so với những cây ăn trái khác thì trồng bưởi có lợi nhuận hơn rất nhiều. Nhờ chính quyền địa phương cũng như các ngành chức năng quan tâm, giúp đỡ đến công tác trừ sâu bệnh gây hại cho cây bưởi hiệu quả mới có được như ngày hôm nay”, ông Đáng cho biết thêm.

Thị trường bưởi Tân Triều chủ yếu là thị trường nội địa trong khu vực như: Đồng Nai, Bình Dương, TP. Hồ Chí Minh. Với những thị trường đó, có năm nhà vườn không đủ bưởi để bán. Trong những năm gần đây, bưởi Tân Triều đã khẳng định được chất lượng và có chỗ đứng trong thị trường các tỉnh Đông Nam Bộ. Cây bưởi Tân Triều đã trở thành cây chủ lực của địa phương, tạo ra nhiều công ăn việc làm cho người nông dân và mang lại hiểu quả kinh tế cho địa phương là rất lớn. Nhờ đó, đời sống, kinh tế  của người dân chuyên trồng bưởi được nâng lên rõ rệt.

Hy vọng, vụ bưởi Tân Triều năm nay năng suất sản lượng đạt khá, với giá cả ổn định, nhà vườn trồng bưởi có đời sống khấm khá hơn, đón một mùa Xuân mới lại về trên vùng đất chuyên canh đặc sản nông nghiệp bưởi Tân Triều.

                                                                                                  Hữu Danh/kinhtenongthon.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: n/a

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 170

Máy chủ tìm kiếm : 7

Khách viếng thăm : 163


Hôm nayHôm nay : 43822

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 627866

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 59636189