07:57 EDT Thứ ba, 19/03/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Nhà nông cần biết » Thời tiết - Nông vụ - Dịch bệnh


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

MỚI: Bão số 2 mạnh cấp 10, ban hành công điện hỏa tốc ứng phó bão

Thứ ba - 05/06/2018 10:22
Ban Chỉ đạo Trung ương về Phòng chống thiên tai vừa có công điện hỏa tốc ứng phó với cơn bão số 2 gửi Ban Chỉ huy Phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn các tỉnh, thành phố ven biển từ Quảng Ninh đến Bình Định cùng các Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Ngoại giao, Công an, Quốc phòng, Giao thông vận tải, Công Thương.

Hồi 13 giờ ngày 5/6, vị trí tâm bão ở vào khoảng 18,3 độ Vĩ Bắc; 111,2 độ Kinh Đông, cách đảo Hải Nam khoảng 120km về phía Đông Nam. Sức gió mạnh nhất vùng gần tâm bão mạnh cấp 8 (60-75km/giờ), giật cấp 10.

 moi: bao so 2 manh cap 10, ban hanh cong dien hoa toc ung pho bao hinh anh 1

Vị trí tâm bão ở vào khoảng 18,3 độ Vĩ Bắc; 111,2 độ Kinh Đông, cách đảo Hải Nam khoảng 120km về phía Đông Nam. Sức gió mạnh nhất vùng gần tâm bão mạnh cấp 8 (60-75km/giờ), giật cấp 10.

Dự báo trong 24 giờ tới bão di chuyển chủ yếu theo hướng Bắc, mỗi giờ đi được 5-10km. Đến 13 giờ ngày 6/6, vị trí tâm bão ở khoảng 20,0 độ Vĩ Bắc; 111,0 độ Kinh Đông, ngay trên vùng biển phía Đông Bắc đảo Hải Nam. Sức gió mạnh nhất vùng gần tâm bão mạnh cấp 8 (60-75km/giờ), giật cấp 11. Phạm vi gió mạnh cấp 6, giật cấp 8 trở lên khoảng 100km tính từ vùng tâm bão. 

Để chủ động đối phó với diễn biến của bão số 2, Ban Chỉ đạo Trung ương về Phòng chống thiên tai  yêu cầu Ban Chỉ huy phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn các tỉnh, thành phố, các Bộ, ngành theo dõi chặt chẽ diễn biến của bão trên các phương tiện thông tin; thông báo, hướng dẫn cho thuyền trưởng, chủ các phương tiện, tàu thuyền đang hoạt động trên biển biết vị trí, hướng di chuyển để thoát ra, hoặc không đi vào vùng nguy hiểm.

Đồng thời tổ chức theo dõi, kiểm đếm tàu thuyền đang hoạt động trên biển, giữ thông tin liên lạc thường xuyên với chủ các phương tiện để xử lý kịp thời các tình huống xấu có thể xảy ra; quản lý chặt chẽ việc ra khơi của các tàu thuyền để đảm bảo an toàn về người và tài sản.

Sẵn sàng lực lượng, phương tiện cứu hộ, cứu nạn để kịp thời ứng cứu khi có yêu cầu.

Bộ Tài nguyên và Môi trường chỉ đạo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia tiếp tục cung cấp các bản tin dự báo kịp thời, chính xác vùng ảnh hưởng của bão để cơ quan chức năng và nhân dân chủ động ứng phó.

Các Bộ, ngành liên quan chỉ đạo các đơn vị trực thuộc và các địa phương có phương án đảm bảo an toàn co khách du lịch, duy trì thông tin liên lạc phục vụ công tác chỉ đạo phòng, chống, sẵn sàng giúp đỡ địa phương khi có yêu cầu.

Bộ Ngoại giao chủ động làm việc với các nước trong khu vực để có biện pháp hỗ trợ cho ngư dân và tàu thuyền tránh trú bão khi cần thiết.

Theo Đình Thắng (danviet.vn)

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: n/a

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 120

Máy chủ tìm kiếm : 1

Khách viếng thăm : 119


Hôm nayHôm nay : 36536

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 735642

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 58327697