08:46 EDT Thứ sáu, 29/03/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Nhà nông cần biết » Thời tiết - Nông vụ - Dịch bệnh


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

Nắng nóng đặc biệt gay gắt, cảnh báo tia tử ngoại gây hại cao

Thứ hai - 10/06/2019 21:23
Đợt nắng nóng gay gắt sẽ còn kéo dài đến ngày 13/6, từ đêm 12 cho đến ngày 16/6, các tỉnh Bắc bộ sẽ có đợt mưa rào và rải rác có dông, cục bộ có nơi mưa vừa, mưa to.

Cảnh báo, đợt nắng nóng đặc biệt gay gắt kéo dài từ ngày 9 - 13/6 tại miền Bắc có nguy cơ gây tình trạng mất nước, kiệt sức, đột qụy do sốc nhiệt đối với cơ thể người khi tiếp xúc lâu với nền nhiệt độ cao. Chỉ số cảnh báo tia tử ngoại (UV) có giá trị từ 8 - 10, có nguy cơ gây hại cao với cơ thể con người khi tiếp xúc trực tiếp ánh nắng.

Theo Trung tâm Dự báo KTTV Trung ương, từ ngày 9-10/6, nắng nóng và nắng nóng gay gắt đã diễn ra trên diện rộng tại các tỉnh Bắc Bộ và Trung Bộ. Hôm nay (10/6),  nhiệt độ cao nhất ngày phổ biến trong khoảng từ 36 - 39oC, có nơi trên 40oC.

Dự báo, đợt nắng nóng gay gắt sẽ còn kéo dài đến ngày 13/6

Dự báo ngày mai (11/6), Bắc Bộ tiếp tục có nắng nóng, có nơi nắng nóng gay gắt, với nhiệt độ cao nhất ngày phổ biến trong khoảng từ 35 - 38oC, có nơi trên 38oC; Trung Bộ có nắng nóng gay gắt, có nơi đặc biệt gay gắt với nhiệt độ cao nhất phổ biến 37 - 39oC, có nơi trên 40oC. Thời gian có nhiệt độ trên 35oC từ 10 - 17h. Tại khu vực Hà Nội, trời nắng nóng gay gắt với nhiệt độ cao nhất phổ biến 37 - 39oC. Đợt nắng nóng này có khả năng kéo dài đến ngày 12 - 13/6.

Trung tâm Dự báo KTTV Trung ương cảnh báo: Do tác động của nắng nóng gay gắt kéo dài trong những ngày tới, kết hợp với độ ẩm trong không khí giảm thấp nên có nhiều nguy cơ xảy ra cháy nổ và hỏa hoạn ở khu vực dân cư do nhu cầu sử dụng điện tăng cao và nguy cơ cao cháy rừng ở các tỉnh Trung Bộ. Ngoài ra, nắng nóng có tác động và gây tình trạng mất nước, kiệt sức, đột qụy do sốc nhiệt đối với cơ thể người khi tiếp xúc lâu với nền nhiệt độ cao.

Dự báo ngày mai (11/6), chỉ số cảnh báo tia tử ngoại (UV) có giá trị từ 8 - 10 tại Hà Nội, Đà Nẵng và TP.HCM  ứng với mức ảnh hưởng nguy cơ gây hại cao với cơ thể con người khi tiếp xúc trực tiếp ánh nắng trong đợt nắng nóng gay gắt này. Cấp độ rủi ro thiên tai do nắng nóng Cấp 1 - 2.

* Cũng theo Trung tâm Dự báo KTTV Trung ương, ngay sau khi đợt nắng nóng kết thúc, từ đêm 12 cho đến ngày 16/6, các tỉnh Bắc Bộ (bao gồm đông và tây Bắc Bộ) sẽ có đợt mưa rào và rải rác có dông, cục bộ có nơi mưa vừa, mưa to. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Đặc biệt các tỉnh vùng núi Đông Bắc Bộ có nơi mưa rất to.

Ngay sau đợt nắng nóng kết thúc, các tỉnh Bắc Bộ, nhất là Đông Bắc Bộ dự báo có nơi mưa rất to, nguy cơ lũ quét, sạt lở đất

Từ nay đến cuối tháng 6/2019, tại các tỉnh Bắc Bộ và Trung Bộ có khả năng xuất hiện khoảng 2 - 3 đợt nắng nóng diện rộng, khu vực Tây Bắc và vùng núi Trung Bộ có nơi nắng nóng gay gắt, với nền nhiệt độ cao hơn so với trung bình nhiều năm từ 0,5 - 1oC. Bên cạnh đó, Bắc Bộ và các tỉnh Bắc Trung Bộ có khả năng xuất hiện khoảng 3 - 4 đợt mưa dông diện rộng, riêng vùng núi và trung du phía Bắc có khả năng xuất hiện mưa vừa đến mưa to gây ra nguy cơ cao gây ra lũ quét, sạt lở đất ở vùng núi và ngập úng cục bộ ở vùng thấp trũng.

LÊ BỀN/ Nông nghiệp
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: n/a

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 202

Máy chủ tìm kiếm : 1

Khách viếng thăm : 201


Hôm nayHôm nay : 52514

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 1272343

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 58864398