14:33 ICT Thứ ba, 19/03/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Nhà nông cần biết » Thời tiết - Nông vụ - Dịch bệnh


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

Phát hiện 3 chủng cúm ở heo

Thứ tư - 06/06/2018 14:16
Trong một nghiên cứu mới đây của các nhà nghiên cứu từ Đại học Minnesota, Mỹ, được công bố trên tạp chí khoa học PLoS One, cho biết 3 chủng virus cúm A (IAV) riêng biệt đã được phát hiện trong các mẫu động vật và môi trường lấy từ 6 trang trại nuôi heo ở các tiểu bang Minnesota và Iowa với các ổ dịch cúm đáng ngờ.

Nguyên nhân truyền gián tiếp chưa được hiểu rõ

Trong báo cáo, các nhà nghiên cứu cho biết việc truyền gián tiếp virus cúm A (IAV) ở heo không được hiểu rõ và thông tin bị thiếu ở các mức phơi nhiễm môi trường mà heo và người bị phơi nhiễm trong quá trình bùng phát IAV trong trang trại heo. Khả năng tồn tại và sự bền bỉ của IAV trong không khí và trên các bề mặt trong quá trình bùng phát ở chuồng heo.

Virus cúm A đã được phát hiện ở heo, không khí và bề mặt từ 5 ổ dịch xác nhận với 48% (47/98) từ thức uống, 38% (32/84) máng ăn và 43% (35/82) từ không khí được thử nghiệm mẫu không khí trong nhà. Chúng phản ứng tích cực bởi chuỗi sao chép ngược polymerase của IAV. Virus này được phân lập từ không khí và chất nước uống tạo ra hỗn hợp các phân nhóm (H1N1, H1N2 và H3N2).

Báo cáo cũng cho biết thêm, việc phát hiện RNA virus cúm A từ không khí được duy trì trong suốt quá trình bùng phát với mức tối đa ước tính từ 7 đến 11 ngày kể từ khi khởi phát báo cáo.

Một số chủng cúm được tìm thấy

Bài viết báo cáo rằng, trong số 5 trang trại dịch, H1N1 đã được xác nhận tại 1 trang trại, H3N2 cũng trên 1 trang trại, cả H1N1 và H1N2 ở trên 2 trang trại và cả H1N1 và H3N2 cùng trên 1 trang trại.

Các tác giả kết luận trong bài báo của họ: "Chúng tôi thấy rằng IAV có thể được phân lập từ không khí trong nhà của các cơ sở sản xuất heo thương mại, mức IAV trong không khí được duy trì trong thời gian 20 ngày và có sự tương quan giữa số mẫu dương tính của mỗi loại và số lượng virus trong dịch truyền miệng và trong không khí".

 

Tiếp xúc với công nhân và các con heo khác

Các nhà nghiên cứu cũng cho rằng: "Kết quả của chúng tôi đưa ra ước tính đầu tiên về mức độ IAV môi trường trong các cơ sở sản xuất thương mại heo và do đó đánh giá các nguồn tiềm năng về phơi nhiễm IAV đối với các lao động trong trang trại hoặc từ các con heo khác".

 

 

Hoàng Ngân

(Theo Pigprogress.net)


Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: n/a

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 106

Máy chủ tìm kiếm : 3

Khách viếng thăm : 103


Hôm nayHôm nay : 28001

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 727107

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 58319162