16:59 ICT Thứ ba, 19/03/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Nhà nông cần biết » Thời tiết - Nông vụ - Dịch bệnh


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

Tôm "rớt" giá mạnh, người nuôi chớ vội thu hoạch "non"!

Chủ nhật - 10/06/2018 16:17
Thời điểm này, một số vùng nuôi tôm trên địa bàn Hà Tĩnh đã bắt đầu thu tỉa cho vụ nuôi đầu năm. Thế nhưng, giá tôm hiện tại đang ”rớt” mạnh, khiến người nuôi lo không có lãi, thậm chí thua lỗ.

Tôm rớt giá mạnh, người nuôi chớ vội thu hoạch Hợp tác xã NTTS Xuân Thành (Xuân Phổ - Nghi Xuân) thu tỉa vụ tôm đầu năm

Mấy ngày gần đây, HTX Nuôi trồng thủy sản (NTTS) Xuân Thành ở xã Xuân Phổ (Nghi Xuân – Hà Tĩnh) tiến hành thu tỉa tôm. Vụ tôm đầu năm nay, HTX Xuân Thành thả 15 triệu con tôm giống trên diện tích hơn 12 ha cho 34 ao nuôi. Sau hơn 2 tháng thả nuôi, đến nay, tôm đạt kích cỡ 70 – 80 con/kg.

Anh Hồ Quang Dũng – Giám đốc kỹ thuật Hợp tác xã NTTS Xuân Thành cho biết: Vụ tôm năm nay được đánh giá khá thành công về năng suất, sản lượng. Hiện, HTX đang thu tỉa được gần 40 tấn tôm thương phẩm. Tuy nhiên, giá tôm hiện tại đang ở mức thấp so với những năm trước.

Mỗi kg tôm cỡ 70 – 80 con/kg, thương lái chỉ mua với giá 107 nghìn đồng. Nếu vào thời điểm thu hoạch tôm năm trước thì có giá 130 – 150 nghìn/kg.

Tôm rớt giá mạnh, người nuôi chớ vội thu hoạch Hiện tại, mỗi kg tôm cỡ 60 – 70 con/kg cũng bán với giá 107 nghìn đồng/kg

"Đáng nói là thương lái hiện đang thu mua tôm đồng giá. Có nghĩa các loại tôm cỡ từ 60 – 70 – 80 con/kg đều chung một giá; loại từ 90 – 100 con thì cùng mức giá. Mặc dù vụ nuôi này đạt sản lượng cao nhưng giá rẻ nên hiệu quả thấp. Với mức giá trên, buộc HTX phải tiến hành thu hoạch vì càng nuôi, chi phí thức ăn càng lớn, dễ bị lỗ nếu giá không tăng” – anh Dũng lo lắng nói.

Vụ tôm đầu năm nay gặp nhiều khó khăn, một số vùng nuôi “dính” bệnh, nuôi tôm không lớn phải thu hoạch “non”. Bây giờ giá lại "rớt" mạnh làm cho người nuôi tôm trên địa bàn tỉnh thấp thỏm lo. Nỗi lo này không chỉ đến với những vùng nuôi tôm công nghệ cao trên cát đang thu tỉa, mà những ông chủ của hầu hết diện tích nuôi tôm còn khoảng hơn 1 tháng là đến kỳ thu hoạch chính vụ cũng chung tâm trạng.

Ông Nguyễn Văn Mại – chủ đầm tôm ở xã Hộ Độ (Lộc Hà) cho hay: "Mặc dù còn hơn 1 tháng nữa, đầm tôm mới cho thu hoạch nhưng trước thông tin giá cả giảm sâu nên cũng hết sức lo lắng, không chừng lỗ nặng... Đáng nói là, giá tôm nuôi trên địa bàn tỉnh đều phụ thuộc vào thương lái ở các tỉnh phía Nam vào thu mua. Vì vậy, giá cả họ tự đưa ra, người nuôi không thể quyết định được, có phần thiệt thòi cho người dân".

Tôm rớt giá mạnh, người nuôi chớ vội thu hoạch Trước thông tin tôm nuôi "rớt" giá, nhiều chủ đầm tôm lo thất thu

Theo ông Lưu Quang Cần – Phó Chi cục trưởng Chi cục Nuôi trồng thủy sản, giá tôm nuôi hiện đang biến động mạnh, chưa từng xẩy ra trong vài năm gần đây. Nguyên nhân có thể là do thị trường Trung Quốc đang thu mua tôm với giá thấp. Điều này, khiến người nuôi tôm trên địa bàn tỉnh cảm thấy bất an. Hy vọng, vào đúng thời điểm thu hoạch, giá tôm thương phẩm sẽ tăng lên, mang lại nguồn thu nhập cho người dân.

Tác giả bài viết: Theo baohatinh.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: n/a

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 238


Hôm nayHôm nay : 32671

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 731777

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 58323832