11:23 EDT Thứ ba, 23/04/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Nhà nông cần biết » Thời tiết - Nông vụ - Dịch bệnh


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

Trứng gà nhiễm thuốc trừ sâu vượt châu Âu lan tới châu Á

Chủ nhật - 13/08/2017 09:31
Ngày 11/8, Trung tâm An toàn Thực phẩm Hong Kong phát hiện 2 mẫu trứng gà nhập từ Hà Lan có lượng fipronil vượt mức cho phép.

Phát ngôn viên của Hiệp hội Thương mại và Nông nghiệp Liên minh châu Âu (EU) Daniel Rosario xác nhận trứng nhiễm thuốc trừ sâu fipronil đã được phát hiện tại Hong Kong. Như vậy, ít nhất 17 quốc gia bị ảnh hưởng bởi scandal trứng bẩn bao gồm 15 thành viên EU (Bỉ, Hà Lan, Đức, Pháp, Thuỵ Điển, Anh, Áo, Ireland, Italy, Luxembourg, Ba Lan, Rumani, Slovakia, Slovenia, Đan Mạch) và Thụy Sĩ, Hong Kong.


Bản đồ các nước xuất hiện trứng nhiễm thuốc trừ sâu ở châu Âu. Ảnh: Guardian.

"Đây là thời điểm cần hành động quyết đoán, phối hợp, minh bạch và không tham gia bất cứ trò chơi đổ lỗi nào", ông Rosario nhấn mạnh. Trước đó, nhiều nước EU cáo buộc Bỉ đã báo cáo quá chậm trễ tình trạng trứng nhiễm thuốc trừ sâu còn nước này đáp trả bằng cách lên án Hà Lan bưng bít vụ việc từ tháng 11/2016.

Hiện các trang trại ở Bỉ, Hà Lan, Đức và Pháp đã bị tạm dừng sản xuất trứng. Dự kiến ngày 26/9 Ủy ban châu Âu sẽ họp về scandal trứng bẩn.

Scandal trứng bẩn được công khai vào đầu tháng 8 khi Hà Lan yêu cầu thu hồi các sản phẩm nhiễm thuốc trừ sâu khỏi thị trường. Giới chức đang tập trung điều tra công ty kiểm soát dịch bệnh Poultry Vision và công ty làm sạch gia cầm Chickfriend. Luật sư của Poultry Vision thừa nhận công ty này đã bán thuốc chữa bệnh gia cầm cho Chickfriend nhưng không tiết lộ nguồn gốc xuất xứ thuốc. Thuốc này được cho là có chứa thuốc trừ sâu fibronil, do đó độc chất nhiễm vào sản phẩm trứng gia cầm gây ảnh hưởng sức khỏe người dùng.

Fipronil vốn được dùng rộng rãi trong thú y để điều trị bọ chét song bị EU cấm sử dụng cho động vật lấy thịt như gà. Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) đánh giá, nếu hấp thụ nhiều vào cơ thể, fipronil trở nên độc hại và gây nguy hiểm đến thận, gan, tuyến giáp. Cơ quan Tiêu chuẩn Thực phẩm Hà Lan khẳng định fipronil dẫn tới nôn mửa, đau bụng, chóng mặt, động kinh song những triệu chứng này "đều có thể đảo ngược".

Theo Minh Trang/VnExpress.net

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: n/a

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 266

Máy chủ tìm kiếm : 117

Khách viếng thăm : 149


Hôm nayHôm nay : 30068

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 929461

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 59937784