21:37 EDT Thứ tư, 24/04/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Nhà nông cần biết » Thời tiết - Nông vụ - Dịch bệnh


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

Lực lượng chức năng tiến hành khử trùng, vệ sinh chuồng trại chăn nuôi sau khi tiêu hủy đàn gia cầm dịch bệnh tại xã Đác Ngọc, huyện Đác Hà (Kon Tum). Ảnh: KHOA ĐIỀM Font Size:     |

Không khí lạnh tăng cường, Bắc Bộ tiếp tục mưa rét

Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng - Thủy văn T.Ư, hôm nay (17-1) không khí lạnh tăng cường yếu, ảnh hưởng đến các tỉnh phía đông Bắc Bộ và bắc Trung Bộ khiến trời còn rét và có mưa nhỏ rải rác. Gió chuyển hướng đông bắc trong đất liền cấp 2 đến cấp 3, vùng ven biển cấp 3 đến cấp 4. Từ chiều nay, ở Vịnh Bắc Bộ và vùng biển phía bắc khu vực bắc Biển Đông có gió đông bắc mạnh cấp 5, có lúc cấp 6, giật cấp 7; biển động. Sóng biển cao từ 2 đến 3 m.

Đọc tiếp

Bấp bênh hành tím Tân Điền

Bấp bênh hành tím Tân Điền

Dường như đã trở thành truyền thống, cứ vào những tháng cuối năm là nông dân xã Tân Điền (Gò Công Đông - Tiền Giang) lại giống xuống vụ hành tím để phục vụ thị trường Tết Nguyên đán. Năm nay, giá củ hành tím ở mức cao nên nông dân thu lãi khá. Tuy nhiên, thị trường tiêu thụ củ hành tím còn bấp bênh, giá cả không ổn định khiến bà con chưa an tâm sản xuất.

Đọc tiếp

Dứa phụng Hậu Giang.

Trồng dứa phụng phục vụ Tết

Vùng dứa nguyên liệu Hậu Giang không chỉ nổi tiếng với dứa Cầu Đúc ngon ngọt được chế biến thành các mặt hàng xuất khẩu mà còn có các loại dứa độc đáo phục vụ thị trường Tết Nguyên đán như dứa hoa, dứa son.

Đọc tiếp

Người nông dân và quả bí đỏ

Người nông dân và quả bí đỏ

Những ngày này, hình ảnh người nông dân và những quả bí đỏ chất đống ven đường ở một số địa phương tại thị xã Ninh Hòa, Khánh Hòa khiến bao người chạnh lòng, xót xa. Cả năm mưa nắng vất vả, mùa thu hoạch cũng là những ngày cận Tết, ai cũng muốn có một khoản tiền vừa chi trả nợ nần đầu tư cây trồng, rồi sắm nồi bánh chưng, may cho bọn trẻ tấm áo mới…Vậy mà, ước mơ giản dị đó giờ đong đầy nước mắt.

Đọc tiếp

Cam Đường Canh vào vụ Tết

Nổi danh với vị thanh mát và ngọt lịm khó quên, cam Đường Canh là sự lựa chọn của nhiều người, đặc biệt là vào vụ thu hoạch cam tháng mười hai và đầu tháng một hàng năm.

Đọc tiếp

Miền Bắc mưa rét, nhiệt độ dưới 14 độ C

Miền Bắc mưa rét, nhiệt độ dưới 14 độ C

Ngày 12/1, miền Bắc tiếp tục có mưa rét nhiều nơi, nhiệt độ có nơi xuống dưới 14 độ C.

Đọc tiếp

“Trí lily” đón Tết về…

“Trí lily” đón Tết về…

Hàng ngày, giữa trang trại hoa lily, nông gia Nguyễn Hữu Trí ở thôn Đa Quý, xã Xuân Thọ (TP. Đà Lạt - Lâm Đồng) vừa thu hoạch khu nhà kính bên này, vừa chăm sóc đặc biệt cây ở khu nhà kính bên kia để kịp khoe sắc, tỏa hương trên thị trường hoa Tết. Nếu ngày ấy ước được trồng hoa Đà Lạt thì bây giờ, anh “Trí lily” ước được tiêu thụ nhiều hơn nữa hoa lily nói riêng và các loại hoa khác của Đà Lạt nói chung trên đất Sài Gòn.

Đọc tiếp

Ảnh minh họa.

Cuối tuần Bắc Bộ mưa rét

Không khí lạnh tăng cường sẽ gây mưa, rét về đêm và sáng cho các tỉnh Bắc Bộ và Trung Bộ trong hai ngày nghỉ cuối tuần (9-10/1).

Đọc tiếp

Bắc bộ đón không khí lạnh, trời chuyển rét nhẹ

Bắc bộ đón không khí lạnh, trời chuyển rét nhẹ

Bộ phận không khí lạnh đang di chuyển xuống phía Nam. Trong ngày hôm nay (6/1), khối khí lạnh này sẽ ảnh hưởng yếu đến thời tiết các tỉnh phía Đông Bắc bộ và Thanh Hóa.

Đọc tiếp

UBND tỉnh yêu cầu các địa phương chỉ đạo cấp ủy, chính quyền cơ sở và bà con nông dân tuyệt đối không gieo cấy giống ngoài cơ cấu

Thực hiện nghiêm lịch thời vụ và cơ cấu giống trong vụ xuân 2016

Đó là yêu cầu tiên quyết mà UBND tỉnh vừa đặt ra với các huyện, thành phố, thị xã trong chỉ đạo bổ cứu sản xuất vụ xuân 2016.

Đọc tiếp

Miền Bắc lại sắp đón rét đậm, rét hại

Trong khoảng chiều và đêm nay (29/12), một bộ phận không khí lạnh sẽ ảnh hưởng đến các tỉnh phía Đông Bắc bộ, sau đó ảnh hưởng đến phía Tây Bắc bộ, Bắc Trung bộ và một số nơi ở Trung Trung bộ.

Đọc tiếp

Miền Bắc lại đón không khí lạnh tăng cường

Hôm nay (28/12), ở phía Bắc nước ta có một bộ phận không khí lạnh đang di chuyển xuống phía Nam. Các tỉnh miền Bắc trời tiếp tục rét.

Đọc tiếp

Rộn ràng vụ rau Tết ở Bình Định

Rộn ràng vụ rau Tết ở Bình Định

Đến hẹn lại lên, cứ vào đầu tháng 11 âm lịch, người dân tại các làng rau Luật Chánh, xã Phước Hiệp (huyện Tuy Phước); làng rau Thuận Nghĩa, thị trấn Phú Phong (Tây Sơn) của tỉnh Bình Định… lại tất bật vào vụ Tết. Năm nay, nhờ “mưa thuận, gió hòa”, giá rau ổn định ở mức cao, niềm vui vào vụ rau Tết đã hiện rõ trên từng khuôn mặt của người nông dân.

Đọc tiếp

Đêm 24/12, miền Bắc chuyển rét đậm

Đêm 24/12, miền Bắc chuyển rét đậm

Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Trung ương, hiện nay ở phía Bắc có một bộ phận không khí lạnh đang di chuyển xuống phía Nam.

Đọc tiếp

Phòng và trị một số bệnh thường gặp ở gia súc trong mùa rét

Phòng và trị một số bệnh thường gặp ở gia súc trong mùa rét

Để gia súc có sức đề kháng tốt, người chăn nuôi cần tăng cường chăm sóc nuôi dưỡng trâu bò, đặc biệt trong mùa mưa, rét.

Đọc tiếp

Gấp rút quy hoạch lại sản xuất tôm giống

Gấp rút quy hoạch lại sản xuất tôm giống

Giá tôm thương phẩm thấp đã kéo theo việc mua bán tôm giống bị chậm lại, gây nhiều khó khăn cho các đơn vị sản xuất giống. Cách nào để tháo gỡ bất cập này đang là câu hỏi mà nhiều địa phương trăn trở.

Đọc tiếp

Bắc Bộ đầu tuần hửng nắng, lạnh về đêm và sáng

Trong các ngày đầu (tuần 21 - 27/12), thời tiết các tỉnh phía Bắc vẫn đang trong xu hướng tốt lên, ngày hửng nắng, nhiệt độ tăng dần, trời lạnh về đêm và sáng.

Đọc tiếp

Đợt rét đậm, rét hại, xuất hiện băng giá ở một số tỉnh miền núi phía Bắc những ngày qua. Ảnh: VNE

Sẽ có 3-4 đợt không khí lạnh trong tháng Tết Nguyên đán

Trong tháng Tết Nguyên đán sắp tới (tháng 2/2016) có khả năng sẽ xảy ra khoảng 3-4 đợt không khí lạnh ảnh hưởng đến các tỉnh miền Bắc.

Đọc tiếp

Bản đồ dự báo thời tiết vùng ngày 16/12. Ảnh: nchmf.gov.vn

Miền Bắc rét đậm, vùng núi rét hại dưới 7 độ C

Do ảnh hưởng của không khí lạnh tăng cường mạnh nên các tỉnh Bắc và Trung Trung Bộ có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và dông. Gió Đông Bắc trong đất liền mạnh cấp 3, vùng ven biển cấp 4-5. Các tỉnh miền Bắc rét đậm, vùng núi rét hại dưới 7 độ C.

Đọc tiếp


Các tin khác

  Trang trước  1, 2, 3 ... 104, 105, 106 ... 161, 162, 163  Trang sau 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 193

Máy chủ tìm kiếm : 13

Khách viếng thăm : 180


Hôm nayHôm nay : 37599

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 984399

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 59992722