12:37 EDT Thứ sáu, 19/04/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Nhà nông cần biết » Thời tiết - Nông vụ - Dịch bệnh


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

Hưng Yên, mùa nhãn ngọt

Hưng Yên, mùa nhãn ngọt

Người dân Hưng Yên đang có mùa nhãn ngọt khi giá bán sản phẩm ở mức cao, thị trường hút hàng. Càng vui hơn khi chính quyền địa phương đang nỗ lực vào cuộc xúc tiến thương mại, xây dựng thương hiệu để “nâng tầm” cho trái nhãn.

Đọc tiếp

Gặt lúa chạy lụt ở vùng ngoài đê Đức Thọ

Gặt lúa chạy lụt ở vùng ngoài đê Đức Thọ

Đến thời điểm này, hầu hết diện tích lúa “chạy lụt” của các xã ngoài đê huyện Đức Thọ đã chín rộ và được bà con khẩn trương thu hoạch trước mùa mưa bão.

Đọc tiếp

Hiệu quả mô hình trồng rau an toàn trong nhà lưới

Hiệu quả mô hình trồng rau an toàn trong nhà lưới

Nhằm trang bị cho người trồng rau có đầy đủ kiến thức, kỹ thuật trồng rau đảm bảo an toàn, hạn chế tối đa việc sử dụng thuốc BVTV, phân bón trong sản xuất. Trong vụ Thu Đông năm 2016 Trạm Trồng trọt và BVTV huyện Tháp Mười đã triển khai mô hình “Trình diễn trồng rau an toàn trong nhà lưới” ở khóm 4 thị trấn Mỹ An. Đây là mô hình trồng rau an toàn trong nhà lưới đầu tiên ở huyện.

Đọc tiếp

Có thể nuôi tôm thành công từ tôm cái không cắt mắt?

Có thể nuôi tôm thành công từ tôm cái không cắt mắt?

Loại bỏ (hoặc cắt) một cuống mắt của tôm cái sẽ làm giảm lượng hormon ức chế quá trình sinh sản, làm tôm cái thành thục nhanh hơn và đẻ nhiều trứng hơn.

Đọc tiếp

Lúa hè thu đón mưa vàng

Lúa hè thu đón mưa vàng

Hà Tĩnh đang trải qua những ngày dễ chịu nhất của mùa hè năm nay. Từ sau cơn bão số 3, trên địa bàn xuất hiện những cơn mưa với lượng không quá lớn, giao động từ 20-60mm. Mưa không chỉ làm không khí dịu mát mà còn cung cấp một nguồn nước quan trọng cho đồng ruộng, chấm dứt đợt khô hạn kéo dài suốt cả tháng qua…

Đọc tiếp

Đường Phan Đình Phùng, thành phố Kon Tum, bị ngập sâu sau cơn mưa. Ảnh: Việt Tôn/TTXVN

Bắc Bộ tiếp diễn mưa dông

Dưới tác động của dải hội tụ nhiệt đới đi qua khu vực Bắc Bộ, đêm qua ở miền Bắc vẫn còn có mưa dông trong ngày hôm nay. Phía Đông Bắc Bộ và Thủ đô Hà Nội đêm có mưa rào và dông vài nơi, ngày có mưa rào và dông rải rác.

Đọc tiếp

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc phát biểu tại cuộc họp. Ảnh: VGP/Quang Hiếu

Thủ tướng: Dừng mọi cuộc họp không cần thiết để ứng phó bão số 3

Chiều nay (18/8), tại Hà Nội, làm việc với Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Trung ương về công tác dự báo bão cũng như chỉ đạo việc phòng chống bão số 3, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc yêu cầu các cấp các ngành dừng mọi cuộc họp không cần thiết để dành thời gian chỉ đạo ứng phó với bão số 3 được dự báo là cơn bão lớn, giật cấp 12-14.

Đọc tiếp

Bão Thần Sét đổ bộ vào Việt Nam gây mưa diện rộng, giật cấp 14

Với tốc độ 10-15 km/h, hoàn lưu bão rộng với bán kính 200 km, nhiều khả năng bão vào vịnh Bắc Bộ mạnh lên, khi đổ bộ vào đất liền bão số 3 (Thần Sét) gây ra mưa lớn từ 200-300mm, có nơi lên đến 500m.

Đọc tiếp

Cá rô phi nuôi bằng công nghệ biofloc tăng trưởng nhanh

Cá rô phi nuôi bằng công nghệ biofloc tăng trưởng nhanh

Xã Cổ Đô, huyện Ba Vì là địa phương đầu tiên của Hà Nội thử nghiệm mô hình nuôi cá theo công nghệ biofloc và có dấu hiệu chuyển biến tích cực.

Đọc tiếp

Quảng Ninh đến Hà Tĩnh chủ động ứng phó bão

Các tỉnh, thành phố ven biển từ Quảng Ninh đến Hà Tĩnh theo dõi chặt chẽ diễn biến của áp thấp nhiệt đới/bão; thông báo cho chủ các phương tiện tàu, thuyền đang hoạt động trên biển.

Đọc tiếp

Áp thấp gây mưa lớn cho miền Bắc

Từ chiều 16/8, vùng áp thấp ở bắc biển Đông sẽ gây mưa to diện rộng cho Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ, với lượng trên 200 mm.

Đọc tiếp

Các giống gia cầm chất lượng cao mang thương hiệu vigova

Các giống gia cầm chất lượng cao mang thương hiệu vigova

Gần 30 năm hoạt động nghiên cứu khoa học, chuyển giao công nghệ, sản xuất cung ứng con giống, tư vấn kỹ thuật trong lĩnh vực chăn nuôi gia cầm, Trung tâm Nghiên cứu và Phát triển Chăn nuôi Gia cầm VIGOVA đang phối hợp với các tỉnh Nam Bộ thực hiện tái cơ cấu nông nghiệp, chăn nuôi thích ứng với biến đổi khí hậu.

Đọc tiếp

Giải cứu muối tồn

Tại tỉnh Bạc Liêu, Tổng Công ty Lương thực Miền Bắc (Vinafood 1) đang thu mua muối trải bạt với giá 900 đồng/kg, muối trắng ngà 700 đồng/kg, tăng hơn 100 đồng so với trước khi triển khai chương trình tạm trữ. Tuy nhiên, ông Lương Ngọc Lân, Giám đốc Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tỉnh Bạc Liêu, cho biết đến ngày 8-8, Vinafood 1 mới mua được 900 tấn muối của diêm dân Bạc Liêu. Trong khi đó, lượng muối tồn của tỉnh lên đến 160.000 tấn.

Đọc tiếp

Cam sành “xâm canh” trên đất ruộng phổ biến ở Trà Ôn hiện nay.

Trồng cam sành trên đất lúa: Lợi trước mắt, hại lâu dài

Sau phen lận đận do dịch vàng lá greening, những năm gần đây được xem là năm cực thịnh của cam sành Vĩnh Long. Phong trào trồng cam phát triển rầm rộ, nhiều nông dân chân đất nhanh chóng trở thành “đại gia” thu lời vài trăm triệu, thậm chí vài tỷ đồng sau mỗi vụ cam. Không chỉ trồng trên vườn, người người đổ xô thuê ruộng trồng cam.

Đọc tiếp

Ngành tôm đối mặt nguy cơ mới

Hàng loạt doanh nghiệp (DN) nhập khẩu và cơ sở sản xuất tôm giống vừa gửi kiến nghị lên Thủ tướng Chính phủ về việc trứng Artemia bị áp thuế nhập khẩu 5% gây khó khăn cho ngành tôm. Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Hiệp hội Xuất khẩu thủy sản Việt Nam (VASEP) cũng vừa kiến nghị về mức thuế bất hợp lý này nhưng chưa được xem xét giải quyết.

Đọc tiếp

Nông dân “quay lưng” với nhãn tiêu quế

Nông dân “quay lưng” với nhãn tiêu quế

Thời gian gần đây, nhà vườn Tiền Giang không còn mặn mà với cây nhãn tiêu quế (còn gọi là nhãn tiêu da bò, chiếm 70 - 80% diện tích nhãn của tỉnh). Đặc biệt, loại cây ăn trái từng gây “sốt” một thời nay đang bị thay thế dần bởi cây trồng khác.

Đọc tiếp

Cải xoăn Đà Lạt hút hàng

Cải xoăn Đà Lạt hút hàng

Từ đầu năm 2016 đến nay, vườn cải xoăn 200m² nhà kính của gia đình ông Lê Hữu Phan ở đường Hồ Xuân Hương, Đà Lạt (Lâm Đồng) thu hoạch không kịp bán. Đây là giống cải kale của Mỹ, ông Phan mua hạt về gieo trồng thử nghiệm với khí hậu, thổ nhưỡng Đà Lạt và thăm dò thị trường tiêu thụ.

Đọc tiếp

Nông dân bật khóc nhìn trăm hecta chuối đổ rạp sau bão

Nông dân bật khóc nhìn trăm hecta chuối đổ rạp sau bão

Nhiều nông dân ở vùng quê Hưng Yên vốn đã nghèo, nay bỗng chốc trắng tay chỉ sau một đêm cơn bão số 1 quét qua.

Đọc tiếp

Bão tiến sát đất liền, đêm nay Hà Nội mưa rất to

Với vận tốc di chuyển 15-20 km/h, chiều tối nay 27/7, bão số 1 sẽ đi vào các tỉnh ven biển đồng bằng Bắc Bộ, ảnh hưởng trực tiếp khu vực từ Nam Quảng Ninh đến Bắc Thanh Hóa. Từ tối nay đến hết đêm 28/7 khu vực Hà Nội có mưa rất to, lượng mưa khoảng 100-200 mm.

Đọc tiếp

Diêm dân khốn khổ

Tình trạng giá muối thấp, không tiêu thụ được cứ lặp đi lặp lại nhưng diêm dân không thể tự chuyển đổi nghề, chính quyền địa phương lại chưa có chính sách hỗ trợ

Đọc tiếp


Các tin khác

  Trang trước  1, 2, 3 ... 94, 95, 96 ... 161, 162, 163  Trang sau 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 195


Hôm nayHôm nay : 48429

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 762390

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 59770713