19:39 ICT Thứ sáu, 29/03/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Thông tin khác


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

Anh Sơn xây dựng làng nghề trồng cam Bãi Phủ

Thứ tư - 10/10/2018 16:54
Theo đề án phát triển cây cam đến năm 2020, xã Đỉnh Sơn sẽ phát triển được trên 200 ha cam Bãi Phủ, tạo thành làng nghề trồng cam Bãi Phủ.
Hiện nay cam Bãi Phủ đang bắt đầu bước vào mùa thu hoạch. Ảnh: Thái Hiền

Năm 2014, gia đình anh Phan Văn Lâm ở thôn 1, xã Đỉnh Sơn đầu tư trồng 8 sào cam với 350 gốc xã Đoài lòng vàng. Giống cam hiện nay đang được người tiêu dùng ưa chuộng, giá bán ổn định. Mặc dù cam mới chỉ chín bói nhưng đã có rất nhiều thương lái đến đặt mua. Anh Lâm chia sẻ: Năm nay mặc dù thời tiết không mấy thuận lợi nhưng nhờ chăm sóc tốt nên cam của gia đình anh vẫn đạt năng suất. Ước tính cây sai quả năng suất đạt tới 1,5 tạ, cây ít thì 5 yến, toàn bộ vườn cam của gia đình anh năng suất đạt 12 tấn. Với giá bán hiện tại, sau khi trừ chi phí gia đình có thu nhập xấp xỉ 200 triệu đồng.

Gia đình anh Nguyễn Hồng Sơn, thôn 323 cũng là một trong những hộ có diện tích cam lớn ở xã Đỉnh Sơn, với hơn 1 ha gia đình anh trồng 600 gốc chủ yếu là giống xã Đoài lòng vàng và Vân Du, sản lượng ước tính khoảng 20 tấn. Hiện tại với trên 1 ha cam, cho gia đình anh Sơn thu về trên 400 triệu đồng.

Cam Bãi Phủ quả to đều, có vị ngọt thanh, tép cam to, ngọt đậm đà. Ảnh: Thái Hiền

Năm 2012, xã Đỉnh Sơn đã triển khai dự án khôi phục thương hiệu cam Bãi Phủ. Hiện nay, diện tích cam toàn xã đạt 62 ha trên 110 hộ tham gia trồng, trong đó có 40 ha bắt đầu cho thu hoạch. Cam Bãi Phủ được trồng chủ yếu là các loại  giống Vân Du, xã Đoài lòng vàng và V2. Đây là những loại giống cam phù hợp với điều kiện khí hậu thổ nhưỡng ở vùng đất này. Hiện tại bình quân mỗi ha cam đạt năng suất từ 20 - 25 tấn, mang lại cho bà con doanh thu từ 300- 400 triệu đồng/ha. Nhiều diện tích cho năng suất cao, thu nhập ước tính đạt trên 500 triệu đồng/ha.

Ông Nguyễn Văn Dũng - Cán bộ nông nghiệp xã Đỉnh Sơn cho biết: Thực hiện đề án khôi phục thương hiệu cam Bãi Phủ, huyện Anh Sơn đã triển khai 2 dự án trồng cam hàng hóa tại xã Đỉnh Sơn, dự án thứ nhất triển khai từ năm 2014, có 20 hộ tham gia với 10 ha, tổng nguồn vốn thực hiện là 600 triệu đồng từ quỹ hỗ trợ nông dân. Dự án thứ 2 triển khai từ năm 2016 có 40 hộ trồng với 40 ha cam, tổng nguồn vốn thực hiện là 2 tỷ đồng từ quỹ hỗ trợ nông dân. Trong đề án phát triển cây cam đến năm 2020, xã Đỉnh Sơn sẽ phát triển được trên 200 ha cam Bãi Phủ, tạo thành làng nghề trồng cam Bãi Phủ, giải quyết việc làm ổn định cho trên 300 lao động nông thôn; nâng cao đời sống cho các hộ trực tiếp tham gia thực hiện dự án.

Đồng thời sẽ triển khai xây dựng kế hoạch đăng ký nhãn hiệu cam Bãi Phủ trong thương hiệu cam Vinh từ đó bảo vệ vùng sản xuất, nâng cao giá trị thu nhập cho người dân. 
 

Tác giả bài viết: Thái Hiền

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: n/a

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 241

Máy chủ tìm kiếm : 4

Khách viếng thăm : 237


Hôm nayHôm nay : 52200

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 1272029

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 58864084