07:10 EDT Thứ sáu, 29/03/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Thông tin khác


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

“Anh cả” của làng cây cảnh Sài Gòn

Thứ ba - 14/04/2015 04:59
Hơn 30 năm gắn bó với nghề, đến nay cơ ngơi của lão nông Trịnh Minh Tân (SN 1954) là 2 trại cây cảnh, bonsai rộng 8ha ở Củ Chi cho doanh thu lên đến vài tỷ đồng/năm. Làng cây cảnh ở Sài Gòn xem ông như “anh cả”.
Dẫn chúng tôi ra tham quan trại cây cảnh Minh Tân (ấp Cây Da, xã Tân Phú Trung, huyện Củ Chi), ông Tân cho biết, trại này rộng hơn 5ha, chuyên sản xuất và cung cấp các loại cây cảnh, bonsai với hàng trăm chủng loại khác nhau. Có nhiều loại cây cảnh được ông mang từ nước ngoài về, cũng có loại được ông cấy, ghép thành công giữa giống cây nội và ngoại. Có loại chỉ vài trăm ngàn đồng/gốc nhưng cũng có loại có giá bạc tỷ. Ngoài ra, ông Tân còn có trại hoa cây cảnh 3ha cũng ở Củ Chi cung cấp cây nguyên liệu. 

Với kinh nghiệm lâu năm trong nghề và thường xuyên đi tham quan, học tập kinh nghiệm tại các nước như Thái Lan, Trung Quốc, Nhật Bản, vùng lãnh thổ Đài Loan... ông có nhiều kinh nghiệm lai tạo, ghép và tạo dáng cây cảnh. Hai vườn cây cảnh của ông mỗi năm cho 80.000 sản phẩm các loại cây cảnh, bonsai với doanh thu khoảng 5 tỷ đồng. Ông Tân kể, ông đã có trên 30 năm làm cây cảnh tại Sài Gòn. Ông đang xem xét xây dựng hệ thống tưới tự động theo kiểu Isarel để tiết kiệm nước và để cây có điều kiện phát triển tốt hơn. 

Ông Tân chưa bao giờ giấu nghề. Bất cứ ai có nhu cầu học nghề cây cảnh, bonsai đều được ông truyền dạy tận tình. Liên tục từ năm 2005 đến nay, mỗi năm ông nhận từ 2 – 3 lớp dạy về kỹ thuật trồng hoa kiểng, bon sai tại Trung tâm Dạy nghề và Hỗ trợ nông dân (Hội Nông dân TP.HCM). Nhiều người sau khi học nghề đã đứng sản xuất và thành công với nghề này. Đồng thời, cơ sở Minh Tân còn giải quyết nhiều việc làm cho lao động địa phương. Năm 2007, ông Trịnh Minh Tân thành lập CLB Nông sản hoa cảnh xã Tân Phú Trung với số lượng thành viên lên đến 60 người để trao đổi, hỗ trợ nhau trong sản xuất, kinh doanh cây cảnh, bonsai. Hiện, ông là Phó Chủ nhiệm CLB Xúc tiến thương mại huyện Củ Chi với vai trò tìm đầu ra cho hoa kiểng, bonsai trên địa bàn huyện. Ông từng được Thủ tướng Chính phủ tặng bằng khen vì có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua yêu nước từ 2005 – 2009, được thành phố tặng bằng khen vì có thành tích sản xuất, kinh doanh giỏi nhiều năm liền.

 
Theo danviet
 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: n/a

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 207


Hôm nayHôm nay : 47729

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 1267558

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 58859613