01:35 EDT Thứ bảy, 20/04/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Thông tin khác


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

Bà Rịa - Vũng Tàu: Giá trị sản xuất nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao chiếm 21,5%

Thứ hai - 12/11/2018 11:43
Theo Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu, hiện trên địa bàn tỉnh đã có 33 tổ chức, cá nhân đã đầu tư mô hình sản xuất trồng trọt ứng dụng công nghệ cao với diện tích sản xuất 1.047 ha… Giá trị sản xuất nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao của Bà Rịa- Vũng Tàu hiện chiếm 21,5% trên tổng giá trị sản xuất nông nghiệp của tỉnh.
 
Nhiều hộ nông dân thu được hiệu quả kinh tế khá hơn nhiều
khi áp dụng sản xuất nông nghiệp công nghệ cao. (Ảnh: K.V).

Các sản phẩm bao gồm như: rau các loại, dưa lưới, bưởi da xanh, chuối, nho… sản lượng ước đạt 23.582 tấn/năm. Trong lĩnh vực chăn nuôi, hiện có 87 trang trại chăn nuôi lợn, gia cầm đầu tư ứng dụng công nghệ cao, chiếm 37,16% trên tổng đàn gia cầm và 53,24% trên tổng đàn lợn. Lĩnh vực thủy sản có 15 cơ sở nuôi trồng thủy sản và sản xuất giống ứng dụng công nghệ cao. Giá trị sản xuất nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao của Bà Rịa- Vũng Tàu hiện chiếm 21,5% trên tổng giá trị sản xuất nông nghiệp của tỉnh.

Để có được kết quả trên, thời gian qua, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu đã tạo điều kiện thuận lợi để thu hút các dự án nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao, nhằm tạo ra nguồn thực phẩm chất lượng, an toàn, từng bước nâng cao giá trị nông sản, tăng thu nhập bền vững cho nông dân. Theo đó, các ngành chức năng và địa phương của tỉnh đã triển khai đồng bộ các giải pháp thúc đẩy phát triển nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao trên địa bàn.

Tỉnh ủy Bà Rịa - Vũng Tàu ban hành Đề án số 04-ĐA/TU về phát triển nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao đến năm 2020, tầm nhìn đến năm 2025.

Mục tiêu của Đề án là xây dựng, đưa vào hoạt động 7 vùng nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao; tăng giá trị sản xuất và thu nhập trên một đơn vị diện tích đất sản xuất nông nghiệp đến năm 2020 gấp 1,3 lần. Đồng thời, tăng chất lượng sản phẩm nông nghiệp sạch được chứng nhận an toàn, chứng nhận VietGAP, sản phẩm nông nghiệp hữu cơ. Cùng với đó, thu hút các doanh nghiệp, nhà đầu tư có tiềm lực về vốn, công nghệ, thị trường để đầu tư sản xuất nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao, nông nghiệp sạch. Từ đó, làm nòng cốt hỗ trợ, hướng dẫn chuyển giao kỹ thuật, công nghệ cho người dân để liên kết sản xuất sản phẩm đạt yêu cầu của thị trường, tổ chức thu mua, chế biến và tiêu thụ sản phẩm cho người dân.

Bà Rịa - Vũng Tàu phấn đấu đến năm 2020, nông nghiệp của tỉnh phát triển theo hướng hiện đại, sản xuất hàng hóa lớn, có năng suất, chất lượng, hiệu quả, sức cạnh tranh cao, với mức tăng trưởng hàng năm là 4,5%; sản phẩm nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao chiếm 30% giá trị sản xuất nông nghiệp; đến năm 2025 chiếm 40% giá trị sản xuất nông nghiệp. Hiện, tỉnh Bà Rịa- Vũng Tàu cũng đã có trên 40 doanh nghiệp xin đầu tư các dự án nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao trên diện tích gần 2.500 ha, với tổng mức đầu tư hơn 1.600 tỷ đồng. Các dự án tập trung vào trồng các loại cây ăn quả, cây công nghiệp có giá trị cao như: Bưởi da xanh, cam sành, sầu riêng, nhãn, bơ, dưa lưới, hồ tiêu, một số loại rau củ quả và nuôi trồng thủy, hải sản…

Đồng chí Nguyễn Văn Trình, Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu cho biết, với dân số khoảng 1 triệu người và thu hút một lượng lớn khách du lịch đến tham quan, nghỉ dưỡng mỗi năm nên nhu cầu cho lương thực, thực phẩm là khoảng 100.000 đến 120.000 tấn/năm. Do đó, tỉnh muốn kêu gọi các doanh nghiệp đầu tư vào nông nghiệp công nghệ cao để tạo ra những sản phẩm bảo đảm an toàn và chất lượng, trước là để đáp ứng nhu cầu của tỉnh, tiếp đến là hướng đến xuất khẩu. Sau khi các doanh nghiệp làm thành công sẽ hướng dẫn cho nông dân của tỉnh mở rộng mô hình sản xuất, bao tiêu sản phẩm, đáp ứng nhu cầu của xã hội./.

K.V/ CPV
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 104


Hôm nayHôm nay : 25515

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 788717

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 59797040