15:11 EDT Thứ tư, 24/04/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Thông tin khác


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

Bảng giá hạt giống rau thơm Bảng giá hạt giống rau ăn lá Bảng giá hạt giống rau ăn trái

Thứ hai - 20/04/2015 05:51
Hướng đến một môi trường sống thân thiện, góp phần cung ứng sản phẩm đảm bảo sức khỏe người tiêu dùng, nông dân một số địa phương trong tỉnh đã chuyển phương thức sản xuất rau màu truyền thống sang ứng dụng các biện pháp canh tác kỹ thuật tiến bộ vào sản xuất rau để cho ra thị trường những sản phẩm an toàn, chất lượng.
 
Rau an toàn được trồng tại các tổ sản xuất

Rau an toàn được trồng tại các tổ sản xuất

Sản xuất rau an toàn tại phường Vĩnh Mỹ

Thực hiện kế hoạch của tỉnh, TP. Châu Đốc đã xây dựng mô hình “Cánh đồng lớn” và vùng sản xuất rau màu an toàn, hướng tới nền sản xuất nông nghiệp bền vững và ứng dụng công nghệ cao. Theo đó, đã hình thành các Tổ sản xuất rau an toàn và trồng được nhiều loại rau màu, với diện tích hơn 30 héc- ta (tập trung nhiều ở phường Vĩnh Mỹ). Trung bình mỗi ngày, Tổ hợp tác sản xuất rau an toàn phường Vĩnh Mỹ tiêu thụ trên 1 tấn rau các loại, như: Cải ngọt, cải xanh, mồng tơi, rau muống, rau dền…

Để phục vụ cho sản xuất nông nghiệp trên địa bàn, TP. Châu Đốc đã đầu tư nhiều công trình thủy lợi và đăng ký hệ thống trên 110 danh mục kênh mương, đường nội đồng nhằm  đảm bảo việc hình thành “Cánh đồng lớn” ở xã Vĩnh Châu và Vĩnh Tế.  Bên cạnh đó, đã đầu tư nước sạch, đường điện và tập huấn cho nông dân về quy trình sản xuất rau an toàn. Tranh thủ nhiều nguồn vốn để đầu tư nhà lưới chuyên dụng, nhà vòm, hỗ trợ cây giống, tập huấn kỹ thuật cho nông dân sản xuất rau màu theo quy chuẩn an toàn.

Để đạt tiêu chuẩn rau an toàn, các sản phẩm rau màu khi có dịch bệnh, sâu hại, nông dân cũng rất hạn chế phun xịt thuốc bảo vệ thực vật; nếu có phun xịt thuốc cũng đảm bảo theo quy trình rau an toàn đã quy định nên sản phẩm rau an toàn làm ra không đẹp bằng những loại rau vốn đã được “chăm sóc” đầy đủ. Từ đó, địa phương cũng đã tích cực hỗ trợ giúp nông dân tìm  thị trường tiêu thụ cho sản phẩm rau an toàn. Đồng thời, hỗ trợ thủ tục đăng ký để Chi cục Quản lý chất lượng nông lâm thủy sản cấp giấy chứng nhận đủ điều kiện an toàn vệ sinh thực phẩm cho các sản phẩm rau an toàn.

Sản xuất rau an toàn tại xã Kiến An

Mỗi ngày, Tổ hợp tác sản xuất rau dưa Kiến An có thể cung ứng cho thị trường gần 2 tấn rau màu các loại. Trong đó, sản phẩm rau an toàn Kiến An thường được cung ứng thường xuyên cho siêu thị Metro Long Xuyên, Co.opmart… và một số “mối” khác ngoài tỉnh.

Phát huy thế mạnh của vùng sản xuất rau màu, huyện Chợ Mới đã quy hoạch nhiều tiểu vùng đê bao kiểm soát lũ khép kín để nông dân xã Kiến An có thể trồng rau màu quanh năm. Bên cạnh đó, bà con nông dân tham gia sản xuất rau an toàn còn được tập huấn về kỹ thuật trồng rau theo quy chuẩn an toàn và được hỗ trợ hệ thống bơm tưới tự động. Với hệ thống này, nước tưới rau được phun nhẹ và đều nên rau ít bị giập, chất lượng sản phẩm được nâng lên. Để giúp rau an toàn Kiến An tạo được thương hiệu, nhanh chóng tiếp cận thị trường trong và ngoài tỉnh, Tổ hợp tác sản xuất rau dưa Kiến An còn lắp đặt hệ thống xử lý rau dưa sau thu hoạch, gồm nhà kho chứa sản phẩm thu hoạch, bồn rửa xử lý ozone, đóng gói thương hiệu “Rau dưa Kiến An”.

Các hộ sản xuất rau an toàn còn chú ý đến việc kiểm soát thuốc trừ sâu, phân bón và thực hiện phun xịt thuốc đúng cách, tuân thủ thời gian cách ly ngay trong quá trình sản xuất để nâng cao chất lượng rau và duy trì thương hiệu rau an toàn của tổ sản xuất.

Nguồn : Báo An Giang online


Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: n/a

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 204

Máy chủ tìm kiếm : 98

Khách viếng thăm : 106


Hôm nayHôm nay : 37599

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 974115

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 59982438