06:01 ICT Thứ sáu, 29/03/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Thông tin khác


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

Bánh mì thanh long chỉ có ở Việt Nam, khách xếp hàng mua tơi tới

Thứ năm - 13/02/2020 14:04
rong ngày thứ 2 chính thức ra mắt thị trường, 11 mẻ bánh mì làm ra tới đâu được bán hết ngay tới đó. Nhiều người dân chậm chân đành ngậm ngùi ra về hoặc kiên nhẫn đứng chờ mẻ bánh sau.

Hai tuần trước, ông Kao Siêu Lực, Tổng Giám đốc Công ty TNHH Một thành viên bánh kẹo Á Châu – ABC có ghé tỉnh Vĩnh Long. Trên đường, ông Lực thấy thanh long chín đầy ruộng, dừng chân hỏi chuyện, nghe nông dân than chuyện không bán được hàng do ảnh hưởng của dịch virus corona, càng nghĩ ông càng muốn làm gì đó có ý nghĩa cho họ.

 banh mi thanh long chi co o viet nam, khach xep hang mua toi toi hinh anh 1

Ông Kao Siêu Lực, Tổng Giám đốc Công ty TNHH Một thành viên bánh kẹo Á Châu – ABC với mẻ bánh mì thanh long.

Suốt chuyến đi, ông suy nghĩ về việc tạo ra một loại bánh mì mới làm từ thanh long, góp phần tiêu thụ nông sản cho nông dân, đồng thời cũng làm phong phú thêm thực đơn cho thương hiệu bánh của mình. Mang ý tưởng đó về TP.HCM, sau khi bàn với một số đầu bếp, ông Lực và cộng sự bắt tay vào thực hiện loại. bánh mì mới toanh này.

“Tôi mất 3 ngày để nghiên cứu công thức và thử nghiệm, sau rất nhiều lần cũng ra được kết quả như ý. Công thức làm bánh mì thanh long khá đơn giản: giảm 80% lượng nước trong mẻ bột bánh mì, thay vào đó là 60% lượng thanh long xay nhuyễn. Sản phẩm ra lò có màu đậm hơn bánh mì thường, có vị ngọt tự nhiên của trái cây và mùi thơm của thanh long”, “vua” bánh mì không ngần ngại chia sẻ.

 banh mi thanh long chi co o viet nam, khach xep hang mua toi toi hinh anh 2

 banh mi thanh long chi co o viet nam, khach xep hang mua toi toi hinh anh 3

 banh mi thanh long chi co o viet nam, khach xep hang mua toi toi hinh anh 4

Cận cảnh công nhân làm bánh mì thanh long với công suất tối đa ngày 12/2.

Ông Lực cho biết, giai đoạn đầu, công ty đã mua 1 tấn thanh long, xay nhuyễn bảo quản đông lạnh để dùng dần. Khi vận hành đều đặn, dự kiến mỗi ngày công ty sử dụng khoảng 200kg thanh long.

"Hiện đã có đã có 4 loại bánh ra đời từ nguyên liệu thanh long, đó là bánh mì thanh long khoai môn, bánh thanh long phô mai, bánh kem thanh long, bánh mì baguette thanh long và hứa hẹn sẽ nghiên cứu thêm nhiều sản phẩm từ nguyên liệu là trái thanh long ruột đỏ", ông Lực nói.

 banh mi thanh long chi co o viet nam, khach xep hang mua toi toi hinh anh 5

Bánh mì thanh long vừa mới ra lò, giá bán 6.000 đồng/ổ.

Theo ông Lực, bánh mì thanh long hiện bán với giá 6.000 đồng/ổ. Với giá bán này, công ty chưa tính lời lỗ mà chủ yếu giới thiệu sản phẩm mới.

Chỉ tính riêng ngày 12/2, cửa hàng ABC Bakery trên đường Nguyễn Trãi, quận 5 (TP. HCM) đã cho ra lò liên tục 11 mẻ bánh mì, tương đương 1.500 bánh, bánh ra lò tới đâu bán hết ngay trong vòng 10 phút.

Đứng xếp hàng chờ mua bánh mì thanh long, ông Thúc (quận Gò Vấp) cho biết: “Chiều nay tôi chạy ra trễ người ta bán hết rồi nên phải chạy lại lượt nữa để mua bánh. Tôi muốn mua bánh mì thanh long, phần vì tò mò về loại bánh mới này, phần vì muốn ủng hộ cho người nông dân trong giai đoạn khó khăn vì virus corona”.

 banh mi thanh long chi co o viet nam, khach xep hang mua toi toi hinh anh 6

Người dân TP.HCM chen chúc nhau mua bánh mì thanh long.

Chia sẻ với PV báo điện tử DANVIET.VN, “vua” bánh mì Kao Siêu Lực cho biết, ngoài thanh long, ông phát hiện nhiều loại nông sản Việt Nam có thể làm bánh ngọt như khoai môn, khoai lang, củ dền… đặc biệt là sầu riêng rất ngon có thể khai thác trở thành thế mạnh, hương vị đặc trưng của Việt Nam.

Ông Lực dự kiến sẽ phổ biến công thức làm bánh cho các tiệm bánh muốn học hỏi để họ có thể làm ra sản phẩm hoàn chỉnh, bán được cho khách hàng bởi sức của ABC nhỏ, lực lượng ít nên càng có thêm nhiều người làm bánh ủng hộ tiêu thụ nông sản càng tốt. 

"Khách ở gần, tiện tới cửa hàng nào thì mua tại cửa hàng đó để mọi người cùng có lợi. Tôi là Chủ tịch Hiệp hội bánh mì quốc tế khu vực Đông Nam Á, nước ngoài hỏi công thức tôi còn chỉ dẫn huống chi là người trong nhà" - "vua" bánh mì nói.

 banh mi thanh long chi co o viet nam, khach xep hang mua toi toi hinh anh 7

"Vua" bánh mì Kao Siêu Lực giới thiệu một số loại bánh làm từ trái thanh long Việt Nam.

“Phản ứng của khách hàng rất tốt, bánh từ lò ra chưa kịp xếp vào quầy đã hết luôn khiến tôi thấy rất bất ngờ. Tôi sẽ tiếp tục quan sát sức bán thế nào, nếu khách hàng tiếp tục yêu thích ủng hộ sẽ sử dụng máy chuyên dụng sản xuất với công suất khoảng 7.000 ổ/ngày. Đã có "đệ tử" hỏi xin tôi công thức làm bánh mì thanh long. Tôi sẵn sàng chia sẻ công thức này cho các tiệm bánh để càng có nhiều người làm thành công càng tốt" - ông Lực vui vẻ tiết lộ.

Quỳnh Nguyễn/http://danviet.vn/
X
em bài viết gốc tại đây!

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: n/a

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 254

Máy chủ tìm kiếm : 2

Khách viếng thăm : 252


Hôm nayHôm nay : 13831

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 1233660

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 58825715