09:51 EDT Thứ bảy, 20/04/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Thông tin khác


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

Bộ NN-PTNT khẳng định không giấu dịch

Thứ hai - 13/05/2019 20:24
Phát biểu ý kiến tại hội nghị trực tuyến phòng chống dịch tả lợn Châu Phi, Bộ trưởng Nguyễn Xuân Cường khẳng định không giấu bất cứ thông tin gì về dịch bệnh.

“Có lẽ, một thời gian không ngắn, chưa thể có vắc xin, chưa thể có thuốc chữa, nên phải tập trung rất quyết liệt. Và chúng ta khẳng định là mặc dù chúng ta đã cố gắng nhiều, nhưng dịch bệnh vẫn xảy ra trên diện rộng. thời gian tới, chúng ta khẳng định nếu không làm tốt, bệnh tiếp tục lây lan, phát triển rất nhanh theo 3 hướng. Một là, nơi nào bị rồi thì tái bị. Thứ hai, lan rộng sang các vùng chưa bị, sẽ bị. Và hướng thứ 3 sẽ hướng vào các hộ lớn mà chúng ta đang cố gắng cầm cự.

Đến lúc đó thì vô cùng thảm khốc. Và điều này càng nhân lên vì diễn biến thời tiết năm nay rất thuận lợi cho dịch bệnh phát triển.

Bộ trưởng Nguyễn Xuân Cường khẳng định bộ NN-PTNT không giấu dịch. Ảnh. Hồng Phúc.

Do đó, đây là việc chưa có tiền lệ, rất khó, thiệt hại không chỉ về kinh tế mà nhiều mặt, đe doạ cả một ngành hàng lớn, thậm chí liên quan đến chỉ số CPI. Chính vì thế cần sự vào cuộc đồng bộ hơn nữa của cả hệ thống chính trị”, Bộ trưởng nói.

Thứ nữa, đó là chính sách hỗ trợ thu mua thịt sạch, để chúng ta có một lượng thịt sạch dự trữ, giảm thiểu nguy cơ rủi ro, đề phòng bất ổn thị trường. Đây là việc làm rất có ý nghĩa, bởi vậy Ban chỉ đạo đã giao ngay cho Bộ Công thương tập hợp tất cả cơ sở chăn nuôi, giết mổ lớn chăn nuôi theo chuỗi từ trang trại đến bàn ăn, có nguồn cung thịt sạch đảm bảo an toàn thực phẩm để ưng ứng cho thị trường. 

“Thủ tướng đã nói là dập dịch như đánh giặc, nếu nơi nào để dịch tả lợn Châu Phi lây lan trên diện rộng mà không phòng, chống chủ động kịp thời thì người đứng đầu tỉnh phải chịu trách nhiệm. Bởi đây là bệnh vô cùng nguy hiểm, không thể để nguồn lây lan dịch bệnh ra môi trường trên diện rộng. Để công tác tiêu huỷ đảm bảo đúng kỹ thuật, thì lực lượng quân đội, công an phải là lực lượng nòng cốt, vì tính kỷ luật rất cao”, Bộ trưởng đề nghị.

Bộ trưởng cho hay, với các loại dịch đặc biệt thì ứng phó cũng phải theo cách đặc biệt. Nhất là phải minh bạch thông tin về dịch bệnh. Bộ NN-PTNT khẳng định không giấu bất cứ thông tin gì, kể cả những nơi làm tốt và chưa tốt, nhưng tần suất, cường độ thông tin như thế nào, phải đảm bảo hài hoà để phục vụ công tác phòng chống dịch ngày càng tốt hơn.

NHÓM PV/ Nông nghiệp
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: n/a

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 182

Máy chủ tìm kiếm : 1

Khách viếng thăm : 181


Hôm nayHôm nay : 44972

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 808174

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 59816497