05:54 ICT Thứ sáu, 29/03/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Thông tin khác


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

Bộ TNMT yêu cầu thủy điện Quảng Nam trả nước cho Đà Nẵng

Thứ sáu - 14/09/2018 09:31
Ngày 13.9, Văn phòng UBND TP.Đà Nẵng cho biết, Cục trưởng Cục quản lý Tài nguyên nước (Bộ TNMT) - ông Hoàng Văn Bẩy đã có văn bản gửi các công ty quản lý, vận hành hồ chứa thủy điện ở tỉnh Quảng Nam liên quan đến việc nguồn nước sản xuất nước sinh hoạt của Đà Nẵng bị nhiễm mặn nghiêm trọng nhiều tuần nay.

Theo Cục quản lý tài nguyên nước, từ đầu mua lũ đến nay, mực nước tại trạm thủy văn Ái Nghĩa đang ở mức thập và tại khu vực lấy nước của nhà máy nước Cầu Đỏ trên sông Vu Gia (sông Cầu Đỏ) đã xảy ra hiện tượng xâm nhập mặn, làm ảnh hưởng đến việc cấp nước cho thành phố Đà Nẵng. Hiện nay, mực nước một số hồ chứa như A Vương và Sông Tranh 2 xấp xỉ mực nước chết, mực nước các hồ chứa Đăk Mi 4 và Sông Bung 4 trên mực nước chết từ 3,8 – 4,6m.

Với tình hình trên, để giảm thiểu tình trạng xâm nhập mặn, góp phần bảo đảm nguồn nước cấp cho thành phố trong điều kiện chưa có mưa, lũ trên lưu vực, Cục quản lý tài nguyên nước đề nghị  các công ty quản lý, vận hành thực hiện việc vận hành các hồ chứa. Cụ thể đối với các hồ A Vương và sông Tranh 2, vận hành điều tiết với lưu lượng xả tương được với lưu lượng đến hồ. Đối với hồ chứa Sông Bung 4 vận hành điều tiết với lưu lượng xả lớn hơn lưu lượng đến hồ. Riêng đối với thủy điện Đăk Mi 4 vận hành xả nước qua đập về hạ du sông Vu Gia với lưu lượng 12,5m3/s.

 bo tnmt yeu cau thuy dien quang nam tra nuoc cho da nang hinh anh 1

Hạ du các con sông ở Quảng Nam trơ đáy vì các hồ chứa thủy điện tích nước. Ảnh: Đình Thiên

Ngoài ra, Cục cũng đề nghị Công ty Cổ phần cấp nước TP.Đà Nẵng phải chủ động phối hợp với các công ty quản lý vận hành hồ chứa nêu trên để triển khai, sử dụng hợp lý, hiệu quả nguồn nước điều tiết từ các hồ chứa. Phải chủ động bơm nước từ đập dâng An Trạch khi nguồn nước trên sông Cầu Đỏ bị nhiễm mặn, không thể khai thác được, để đảm bảo cấp nước an toàn cho thành phố Đà Nẵng.

Như Dân Việt đã thông tin, từ ngày 31.8 đến nay, nguồn nước thô tại cửa thu Nhà máy nước Cầu Đỏ bị nhiễm mặn, độ mặn thường xuyên dao động ở mức 260 – 2.000 mg/l. Độ mặn cao nhất là 2.019 mg/l vào lúc 9h ngày 5.9.2018 (tiêu chuẩn nước sinh hoạt là 250 mg/l).

Để đảm bảo nguồn nước thô cho Nhà máy nước Cầu Đỏ, Sân Bay, Dawaco phải kết hợp việc lấy nước tại cửa thu Cầu Đỏ và bơm nước thô từ Trạm bơm phòng mặn An Trạch. Tuy nhiên, công suất của trạm bơm phòng mặn An Trạch chỉ đáp ứng được 70% công suất cấp nước hiện nay dẫn đến tình trạng không đủ lượng nước thô để xử lý. Do đó lượng nước sạch cấp vào mạng lưới giảm 50.000÷70.000 m3/ngày dẫn đến khu vực cuối nguồn quận Ngũ Hành Sơn, Sơn Trà, Liên Chiểu nước rất yếu.

Theo Dân Việt

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: n/a

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 250


Hôm nayHôm nay : 13467

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 1233296

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 58825351