00:21 EDT Thứ năm, 25/04/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Thông tin khác


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

Bộ trưởng NNPTNT Cao Đức Phát: Chấm dứt tình trạng nói mà không làm

Thứ năm - 08/01/2015 22:28
“Lãnh đạo tổng cục, các cục là “tư lệnh” thì phải làm ngang tầm, đừng để Bộ trưởng phải đốc thúc. Có việc Bộ trưởng chỉ đạo 3-4 tháng mà không hành động, tình trạng này phải chấm dứt”.

 

Lĩnh vực thú y sẽ bị “ốp” nhiều nhất để tạo sự thay đổi

Lĩnh vực thú y sẽ bị “ốp” nhiều nhất để tạo sự thay đổi

 

Đó là ý kiến của Bộ trưởng Bộ NNPTNT Cao Đức Phát chỉ đạo các lãnh đạo đơn vị chiều tối ngày 8.1.2014 trong việc thực hiện Nghị quyết 19 của Chính phủ.

Làm sát để tạo chuyển biến

Bộ trưởng Cao Đức Phát nhấn mạnh: “Bộ NNPTNT xác định khuyến khích doanh nghiệp đầu tư vào nông nghiệp, nông thôn là khâu đột phá để thực hiện tái cơ cấu”. Để làm điều này, Bộ NNPTNT sẽ tiến hành tổng kết, đánh giá Nghị định 210 về chính sách khuyến khích doanh nghiệp đầu tư vào nông nghiệp, nông thôn để phát hiện vướng mắc, kịp thời tháo gỡ.Cùng với đó, mới đây, Chính phủ đã giao Bộ NNPTNT xây dựng nghị định khuyến khích đầu tư nước ngoài (FDI) vào nông nghiệp, nông thôn. Đây là những hành lang pháp lý quan trọng để thu hút doanh nghiệp đầu tư vào nông nghiệp, nông thôn. Thế nhưng, điều mà Bộ trưởng mong muốn nhất là các tổng cục, cục chức năng tháo gỡ khó khăn, vướng mắc trong cơ chế hiện hành cho người dân, doanh nghiệp.

 

Tại buổi làm việc, Bộ trưởng Cao Đức Phát đã biểu dương Cục BVTV khi giảm thời gian thông quan kiểm dịch hàng hóa xuất nhập khẩu ở trên bộ từ 11 giờ xuống còn 5 giờ; ở trên biển giảm từ 25 giờ xuống còn 11 giờ. “Thông tư 33 đã làm giảm một nửa thời gian cho các doanh nghiệp. Riêng với khu vực ASEAN, nước ta đứng thứ hai về thời gian thông quan kiểm dịch hàng hóa” - ông Hoàng Trung- Phó Cục trưởng Cục BVTV báo cáo.

Một ví dụ khác mà Bộ trưởng nêu ra về việc đơn giản thủ tục hành chính, giảm thời gian, tiền bạc và công sức cho nông dân, đó là việc Cục Trồng trọt ban hành VietGAP cơ bản với 26 tiêu chí, giảm hơn nửa số tiêu chí so với quy định của VietGAP (65 tiêu chí). Việc giảm này không chỉ giúp cho người dân dễ thực hiện mà còn làm giảm phân nửa chi phí.

“Ốp” từng tuần lĩnh vực thú y

Một lĩnh vực mà theo Bộ trưởng “đã chỉ đạo nhiều lần tại các cuộc họp giao ban nhưng đến nay chưa chuyển”, đó là Cục Thú y. Cục này nổi tiếng dư luận về những quy định chẳng giống ai, rất khó thực thi. Chủ nhiệm một HTX chăn nuôi ở Lào Cai đã từng than thở với Bộ trưởng rằng, người dân và HTX muốn làm ăn đứng đắn cũng khó vì lực lượng thú y chỉ cấp phép vận chuyển trứng trong vòng 1 ngày. Những người chăn nuôi gà cũng “kêu váng trời” vì quy định muốn bán gà thì phải tập trung ra một khu cách ly 2-3 ngày. Những quy định trái khoáy này đã khiến không ít người dân, doanh nghiệp có tâm lý vái thú y, né thú y.

Trước những bức xúc của người dân và doanh nghiệp, Bộ trưởng Cao Đức Phát đốc thúc lãnh đạo Cục Thú y rằng: “Bao giờ những quy định bất hợp lý của Thông tư 04 được sửa?”. Đáp lại, đại diện lãnh đạo Cục này báo cáo: “Ngày mai (9.1) sẽ rà soát lại Thông tư 04 để trình Bộ trưởng; đồng thời cũng sẽ tiến hành sửa đổi Quyết định 14 liên quan đến việc vận chuyển, cách ly và rà soát, sửa luôn thông tư về mật ong”. Bộ trưởng Cao Đức Phát đốc thúc: “Tôi sẽ ốp ông từng tuần, khi nào bật ra mới thôi”.

Trước đó, tại cuộc họp giao ban trung tuần tháng 12.2014, Bộ trưởng Cao Đức Phát đã yêu cầu phải “dẹp bỏ” những quy định về phí và lệ phí không đúng đắn. Ông cũng đề nghị các “tư lệnh” ngành như: Thú y, BVTV, quản lý chất lượng nông, lâm, thủy sản phải tham mưu cho Bộ hai việc: Một là cắt bỏ những giấy phép bất hợp lý; hai là cắt giảm thời gian, chi phí cho doanh nghiệp. ‘Tôi yêu cầu trong tháng này phải thay đổi, chấm dứt việc phi lý như vậy” – Bộ trưởng nhấn mạnh.

  Liên quan đến thông tin một số cơ quan báo chí- trong đó có Báo Nông Thôn Ngày Nay đăng tải về việc “Nuôi gà thịt chịu 14 loại phí” Bộ trưởng Bộ NNPTNT Cao Đức Phát có ý kiến chỉ đạo Vụ Tài chính (Bộ NNPTNT) chủ trì kiểm tra toàn bộ các loại phí, lệ phí trong ngành NNPTNT, phát hiện các chồng chéo, bất hợp lý, đề xuất sửa đổi và báo cáo Bộ trưởng kết quả kiểm tra trước ngày 15.2.2015. 
 
Theo Dân Việt

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: n/a

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 150

Máy chủ tìm kiếm : 12

Khách viếng thăm : 138


Hôm nayHôm nay : 18646

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 989054

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 59997377