00:42 EDT Thứ sáu, 29/03/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Thông tin khác


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

Bưởi Phúc Trạch cháy hàng tại Hà Nội

Thứ tư - 09/10/2019 11:18
Ngay khi được giới thiệu tại thị trường Hà Nội, bưởi Phúc Trạch (Hà Tĩnh) lập tức được người tiêu dùng Thủ đô đón nhận nồng nhiệt và cháy hàng phiên mở bán 9/10.
Bưởi Phúc Trạch cháy hàng trong ngày mở bán tại Hà Nội.

Tuần lễ “Quảng bá đặc sản Hà Tĩnh - Bưởi Phúc Trạch” kéo dài từ ngày 9/10 đến hết ngày 20/10/2019 tại TP. Hà Nội. Đặc biệt, nhằm tạo sự thuận tiện để người tiêu dùng dễ dàng mua sản phẩm đặc sản Hà Tĩnh, hệ thống siêu thị Big C áp dụng khuyến mãi hấp dẫn khi chỉ 49.900 đồng/quả thay vì bán theo cân (giá bình thường là 55.900 đồng/quả). Dự kiến trong thời gian diễn ra sự kiện sẽ tiêu thụ hàng chục nghìn quả bưởi Phúc Trạch

Do bưởi Phúc Trạch là đặc sản nổi tiếng của huyện Hương Khê, Hà Tĩnh với đặc điểm hương thơm ngát, ngọt đậm, tép khô và mọng nước, giòn, màu sắc vàng chanh đẹp mắt nên nhiều hệ thống siêu thị tại Hà Nội đã hết sạch hàng chỉ sau vài tiếng mở bán.

Chị Nguyễn Thị Hằng, một trong các đơn vị cung cấp sản phẩm Bưởi Phúc Trạch cho biết, bưởi Phúc Trạch năm nay được mùa, với diện tích của trồng bưởi 50ha, sản lượng bưởi của HTX chị bao tiêu năm 2019 đạt khoảng 70 - 100 tấn.

Theo chị Hằng, kênh phân phối chủ yếu của các hộ nông dân trồng bưởi Phúc Trạch trước đây là các thương lái tại Hà Nội và TP. Hồ Chí Minh, nay thêm một kênh hợp tác với siêu thị Big C, bà con nông dân Hương Khê mong tìm được một nguồn đầu ra ổn định về cả sản lượng và giá cả để có thể yên tâm mở rộng sản xuất.

Toàn tỉnh Hà Tĩnh hiện nay có khoảng 1.500ha bưởi Phúc Trạch.

Hiện nay, bưởi Phúc Trạch được trồng tập trung chủ yếu ở 4 xã Phúc Trạch, Hương Trạch, Hương Đô, Lộc Yên (đều ở huyện Hương Khê, tỉnh Hà Tĩnh). Có 10 xã phụ cận cũng trồng loại bưởi này. Tuy nhiên, theo các nhà quản lý địa phương, trồng ngon nhất vẫn là một làng tại xã Phúc Trạch. Tổng diện tích trồng bưởi Phúc Trạch tại huyện Hương Khê, tỉnh Hà Tĩnh hiện nay khoảng 1.500ha.

Năm 1938, bưởi Phúc Trạch đã được thưởng mề đay trong cuộc đấu xảo quả ngon toàn Đông Dương. Năm 2002, Bộ NN-PTNT công nhận là một trong bảy loại cây ăn quả quý hiếm cấm không được xuất khẩu giống. Năm 2004, Cục Sở hữu trí tuệ chính thức cấp giấy chứng nhận đăng ký nhãn hiệu hàng hóa tập thể cho sản phẩm bưởi Phúc Trạch.

NGUYÊN HUÂN/ Nông nghiệp
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: n/a

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 190


Hôm nayHôm nay : 28625

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 1248454

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 58840509