10:12 EDT Thứ sáu, 29/03/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Thông tin khác


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

C.P. Việt Nam nhận giải thưởng Doanh nghiệp vì nhà nông

Thứ bảy - 10/11/2018 10:09
Trải qua chặng đường 25 năm hình thành và phát triển, xây dựng hệ thống nông nghiệp hiện đại, bền vững Công ty cổ phần chăn nuôi C.P. Việt Nam đã vinh dự nhận giải thưởng Doanh nghiệp vì nhà nông.

Giải thưởng được trao trong lễ tuyên dương các tập thể, cá nhân xuất sắc trong 5 năm thực hiện đề án tái cơ cấu ngành nông nghiệp và trao giải thưởng Doanh nghiệp vì nhà nông lần II do Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tổ chức vào tối 9.11 tại Hà Nội.

 c.p. viet nam nhan giai thuong doanh nghiep vi nha nong hinh anh 1

53 doanh nghiệp vinh dự nhận giải thưởng Doanh nghiệp vì nhà nông của Bộ NN&PTNT.

 “Doanh nghiệp vì nhà nông” là danh hiệu cao quý của Bộ thể hiện sự quan tâm, đánh giá rất cao về vị trí, vai trò của các doanh nghiệp đóng góp vào sự nghiệp phát triển nông nghiệp, nông thôn trong thời gian qua cũng như yêu cầu phát triển của ngành nông nghiệp trong thời gian tới. Trong quá trình phát triển nông nghiệp, nông thôn, không thể thiếu vai trò của doanh nghiệp đến nông dân là một mắt xích của cả quá trình sản xuất.

Đây cũng là dịp để Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tổng kết 5 năm thực hiện tái cơ cấu nông nghiệp. Tham dự buổi lễ, Bộ trưởng Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn – Ông Nguyễn Xuân Cường cho rằng, bài học rút ra lớn nhất trong việc tái cơ cấu ngành nông nghiệp và xây dựng nông thôn mới là sự vào cuộc quyết liệt của các cấp từ trung ương đến địa phương, từ người dân đến doanh nghiệp.

 c.p. viet nam nhan giai thuong doanh nghiep vi nha nong hinh anh 2

Ông Montri Suwanposri – Tổng Giám đốc C.P. Việt Nam (hàng dưới, thứ hai từ phải qua) nhận giải thưởng danh giá từ Bộ NN&PTNT.

Nhận giải thưởng Doanh nghiệp vì nhà nông của Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, ông Montri Suwanposri – Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần Chăn nuôi C.P. Việt Nam, cho biết: “Chúng tôi rất vinh dự và tự hào khi những cống hiến của C.P. Việt Nam được Bộ NNPTNT ghi nhận. Sau 25 năm đầu tư vào Việt Nam, chúng tôi luôn nỗ lực hết mình trong việc nghiên cứu, chuyển giao công nghệ, hỗ trợ con giống, kỹ thuật cho bà con nông dân, gắn kết những chuỗi mô hình khép kín, góp phần công sức để cải thiện nền Nông nghiệp Việt Nam theo hướng hiện đại, chuyên nghiệp. Trong tương lai, chúng tôi cam kết sẽ tiếp tục đầu tư, nhân rộng và phát huy hơn nữa những tiềm lực nông nghiệp mà công ty đang có để phát triển hơn, đưa sản phẩm nông nghiệp Việt Nam ra thị trường quốc tế”.

Vào Việt Nam từ năm 1998 Công ty CP Chăn nuôi C.P. Việt Nam (CPV) có các ngành sản xuất chính bao gồm thức ăn chăn nuôi, thức ăn thủy sản, chăn nuôi gia súc gia cầm, nuôi trồng thủy sản, chế biến thực phẩm (chế biến thịt và thủy sản), phân phối, bán lẻ thực phẩm.

Ngoài xây dựng hệ thống sản xuất đa ngành khép kín theo mô hình "Feed - Farm - Food", C.P. Việt Nam còn tiến hành chuyển giao công nghệ chăn nuôi khép kín, năng suất cao cho người chăn nuôi Việt Nam thông qua hình thức chăn nuôi hợp tác, khuyến khích, hỗ trợ nông dân để họ tự chủ trong hoạt động chăn nuôi, giúp họ trở thành khách hàng của CPV trong tương lai. Bằng hình thức liên kết chăn nuôi, CPV đã kết hợp với nông dân thiết lập hơn 3.000 trang trại trên toàn quốc, qua đó tạo công ăn việc làm cho khoảng 400.000 lao động.

Theo đánh giá của các chuyên gia nông nghiệp, từ năm 1993, khi C.P đầu tư vào Việt Nam, chăn nuôi heo theo mô hình chuỗi liên kết giữa doanh nghiệp với trang trại, hợp tác xã, tổ hợp tác được chú trọng và có xu hướng tăng lên trong những năm gần đây. Trong đó, việc chăn nuôi hợp tác theo mô hình của C.P. Việt Nam giúp bà con thay đổi thói quen chăn nuôi nhỏ lẻ, manh mún.

Theo Dân Việt
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: n/a

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 247

Máy chủ tìm kiếm : 1

Khách viếng thăm : 246


Hôm nayHôm nay : 56909

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 1276738

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 58868793