06:59 EDT Thứ bảy, 20/04/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Thông tin khác


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

Cá cháo đầu mùa giá cao, ngư dân Hà Tĩnh phấn khởi vươn khơi

Thứ hai - 09/12/2019 22:54
Hiện nay, ở vùng biển ngang Hà Tĩnh đã bắt đầu vào mùa cá cháo. Cá cháo đầu mùa chưa nhiều nên đắt đỏ khiến các thương lái phải “giành nhau” từng cân để bán ra thị trường.

Cá cháo đầu mùa giá cao, ngư dân Hà Tĩnh phấn khởi vươn khơiTầm gần trưa, các tàu đánh bắt cá cháo ở xã Xuân Yên (Nghi Xuân - Hà Tĩnh) mới cập bến, vậy mà sáng sớm đã thấy hàng chục thương lái ngồi ngóng từng còn tàu trở về. Thời tiết khá lạnh nhưng chị Nguyễn Thị Lan – thương lái ở xã Xuân Song (Nghi Xuân) đi xe máy hơn 15 cây số để thu mua cá cháo về bán. Chị Lan cho biết: Cá cháo đầu mùa đang khan hiếm, nhu cầu lại cao nên chị phải có mặt từ sớm mới mua được. Hầu hết, các khách hàng đã đặt “hàng” qua điện thoại nên tôi phải mua bằng được để giữ uy tín.

Cá cháo đầu mùa giá cao, ngư dân Hà Tĩnh phấn khởi vươn khơiPhải hơn 11h, các tàu thuyền đánh bắt cá cháo mới nối đuôi nhau cập bến. Từng mẻ cá cháo tươi rói được đưa vào bờ.

Cá cháo đầu mùa giá cao, ngư dân Hà Tĩnh phấn khởi vươn khơiNgư dân Phan Văn Thành ở thôn Yên Lợi - xã Xuân Yên phấn khởi cho biết: Hai ngày gần đây sóng lớn, cá cháo không vào được bờ buộc bà con ngư dân phải cho tàu đánh bắt xa hơn. Mới đầu mùa, bình quân mỗi tàu đánh bắt được chừng 4-5 kg cá cháo. Cũng có thuyền may mắn kiếm được gần 1 yến. Tuy nhiên, cá cháo hiện bán giá cao, tính ra mỗi tàu “đút túi” trên dưới 1 triệu đồng chỉ sau vài giờ ra khơi.

Cá cháo đầu mùa giá cao, ngư dân Hà Tĩnh phấn khởi vươn khơiMặc dù mỗi kg cá cháo có giá 160 nghìn nhưng khi tàu vừa cập bến, các thương lái đã ùa xuống biển vây kín lấy những con thuyền. Cứ tàu nào có cá cháo là bán hết veo ngay khi đưa vào bờ.

Cá cháo đầu mùa giá cao, ngư dân Hà Tĩnh phấn khởi vươn khơiChị Lê Xuân Tình – một thương lái chuyên bán hàng hải sản ở chợ huyện Nghi Xuân cho hay: Cách đây gần một tháng, cá cháo đã xuất hiện nhưng được đưa từ các tỉnh phía nam ra Hà Tĩnh tiêu thụ. Cá cháo loại này đã qua bảo quản nên giá rẻ, chỉ từ 90 – 100 nghìn/kg mà vẫn khó bán bởi không được người tiêu dùng ưa chuộng.

Cá cháo đầu mùa giá cao, ngư dân Hà Tĩnh phấn khởi vươn khơi“Hơn một tuần nay, cá cháo mới xuất hiện ở vùng biển ngang Nghi Xuân. Cá từ biển lên tươi ngon nên dù có đắt hơn nhưng vẫn “hút” được khách hàng. Nhanh tay lắm, mỗi ngày tôi mới mua được 2 yến cá cháo về nhập cho các nhà hàng và hoặc đem ra chợ bán lẻ” - chị Tình chia sẻ thêm.

Cá cháo đầu mùa giá cao, ngư dân Hà Tĩnh phấn khởi vươn khơiKhông chỉ vùng bãi ngang Nghi Xuân mà ở các xã Cẩm Hòa (Cẩm Xuyên), Thạch Hải (Thạch Hà), Thạch Bằng (Lộc Hà)... cũng đã xuất hiện cá cháo. So với năm ngoái cùng thời điểm này, cá cháo đắt lắm chỉ tầm 110 – 120 nghìn đồng/kg nhưng năm nay do nhu cầu cao nên giá tăng mạnh.

Cá cháo đầu mùa giá cao, ngư dân Hà Tĩnh phấn khởi vươn khơiTheo một số ngư dân, cá cháo đắt đỏ nên có “thèm” cũng không dám ăn mà đánh được cũng chỉ đem bán. Cá cháo chế biến được rất nhiều món, đặc biệt lẩu cá cháo là món “khoái khẩu” được nhiều người ưa chuộng. Bởi vậy, bà con ngư dân ai cũng chịu khó bám biển đánh bắt cá cháo khi vào mùa.

Cá cháo đầu mùa giá cao, ngư dân Hà Tĩnh phấn khởi vươn khơiKhi những cơn gió bấc thổi từ phía biển báo hiệu tiết trời chuyển sang đông là bắt đầu vào mùa cá cháo (một số vùng gọi là cá khoai). Để đánh bắt cá cháo, ngư dân vùng biển Hà Tĩnh phải ra khơi từ tờ mờ sáng khi biển lặng, dùng các loại lưới từ 17-19 ly, tiến ra 1-2 hải lý để đánh bắt.

Cá cháo đầu mùa giá cao, ngư dân Hà Tĩnh phấn khởi vươn khơiDo đánh bắt cá cháo thường gần bờ, chỉ tầm 4-5 tiếng đồng hồ là các tàu thuyền quay về để kịp bán cho các thương lái mang đi tiêu thụ. Vào mùa cá cháo, toàn tỉnh có khoảng 80% tàu thuyền công suất từ 20CV trở xuống phù hợp với nghề này, mang lại thu nhập khá tốt cho ngư dân vùng bãi ngang Hà Tĩnh

Theo Hữu Trung/ Báo Hà Tĩnh.

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: n/a

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 170


Hôm nayHôm nay : 37728

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 800930

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 59809253