04:44 EDT Thứ sáu, 19/04/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Thông tin khác


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

"Cá thần" lên bàn nhậu: Nhiều nhân viên sợ phải xin nghỉ việc

Thứ ba - 20/05/2014 09:38
Chủ quán cũng bật mí rằng, khi quyết định đưa “cá thần” về quán để làm món ăn, ông rất nghi ngại vì lo tới yếu tố tâm linh. Một số nhân viên ở quán thời gian đầu đã xin nghỉ việc vì lo lắng.
Nhiều ngày gần đây, dư luận hết sức xôn xao về câu chuyện làm thịt “cá thần”, giống cá ở suối “cá thần” Cẩm Lương (Thanh Hóa) ngay giữa Hà Nội.
Theo ông chủ của nhà hàng có món “cá thần” ở Hà Nội, đây là cá bỗng được đưa về từ vùng Tây Bắc. Loài cá này cũng chính là loài cá ở suối “cá thần” Cẩm Lương. Giống cá này do đích thân chủ quán đi săn ở tây bắc mang về.
Cá thần được chủ quán nhập từ khu vực tây bắc
"Cá thần" được chủ quán nhập từ khu vực tây bắc
Ông chủ nhà hàng cũng cho biết, đây là loài cá sống ở nguồn nước trong sạch, chậm lớn, thức ăn chủ yếu của chúng là rong rêu, lá cây nên thịt của loài cá này dai, thơm, ngọt thịt và đặc biệt không có vị tanh như những loại cá khác, rất được ưa chuộng.
“Về tên gọi của loài cá này thì mỗi nơi một kiểu, ở Thanh Hóa người dân gọi là “cá thần”, vùng Mai Châu (Hòa Bình) thì gọi là cá dầm xanh, vùng núi phía Bắc như Hà Giang, Yên Bái thì gọi là cá bỗng”, chủ quán nói.
Chủ quán cũng thú thật, khi quyết định đưa “cá thần” về quán để làm món ăn, ông rất nghi ngại vì lo tới yếu tố tâm linh. Một số nhân viên ở quán thời gian đầu đã xin nghỉ việc vì lo lắng.
Món Cá thần khi được chế biến xong
Món "Cá thần" khi được chế biến xong


Tuy nhiên, sau một thời gian, món “Cá thần” của quán bán rất chạy, đến thời điểm hiện tại cung không đủ cầu do việc mua bán cá từ trên Tây Bắc về rất khó khăn, nhiều khách hàng muốn ăn “Cá thần” phải liên hệ đặt lịch trước mới có thể thưởng thức món ăn kỳ lạ này.

Theo Tiến sỹ Nguyễn Kiêm Sơn - Viện Sinh thái và Tài nguyên Sinh vật - cá sống ở suối “cá thần” Thanh Hóa là cá bỗng miền núi, hoàn toàn có thể ăn được và không gây độc. Tuy nhiên, do yếu tố tâm linh tác động nên người ta không ăn loại cá này. Điều đó khiến cho đàn cá được bảo vệ và ngày càng nhiều lên, như suối cá Cẩm Lương đến giờ đã phát triển thành 2 suối cá song song. Loài cá này sống ở vùng nước chảy, thức ăn chính của chúng là rêu bám, bã thực vật hữu cơ, tảo.
Thạc sĩ Kim Văn Vạn - Trưởng bộ môn Môi trường và bệnh thủy sản (trường Đại học Nông nghiệp Hà Nội) - cho biết: “Cá bỗng là loài cá cùng họ với cá trắm cỏ và chép, được Viện Nghiên cứu nuôi trồng thủy sản nhân giống thành công gần chục năm rồi nhưng không được áp dụng và phát triển vì loài cá này chậm lớn. Ưu điểm của nó là sức đề kháng tốt hơn những loài cá khác, thịt ngon”.
Lê Tú
Theo dantri.com.vn
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: n/a

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 195

Máy chủ tìm kiếm : 2

Khách viếng thăm : 193


Hôm nayHôm nay : 30874

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 744835

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 59753158