09:33 EDT Thứ năm, 25/04/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Thông tin khác


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

Canada đầu tư hơn 7,6 triệu USD cho nông nghiệp Việt Nam

Thứ hai - 02/12/2013 04:03
Ngày 29/11, tại cuộc gặp Bộ trưởng Bộ NNPTNT Việt Nam Cao Đức Phát, Bộ trưởng Nông nghiệp và Thực phẩm Canada Gerry Ritz cho biết, Chính phủ Canada sẽ đầu tư hơn 7,6 triệu USD cho một dự án phát triển mới giúp cải thiện sinh kế của nông dân Việt Nam.
 
Bộ trưởng Nông nghiệp và Thực phẩm Canada Gerry Ritz và Bộ trưởng Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn Cao Đức Phát - Ảnh: VGP/Đỗ Hương

Bộ trưởng Ritz đánh giá: “Dự án này sẽ làm sâu sắc thêm quan hệ ngoại giao, thương mại mạnh mẽ giữa Canada và Việt Nam, thể hiện mối quan hệ đối tác được xây dựng gắn bó giữa hai quốc gia trong suốt 40 năm qua. Thông qua nâng cao năng suất cho nông dân Việt Nam và các doanh nghiệp trong lĩnh vực nông nghiệp, Canada sẽ hỗ trợ Việt Nam tiếp tục tăng trưởng kinh tế và củng cố thêm thương mại song phương giữa hai quốc gia.”

Ngài Christian Paradis, Bộ trưởng Phát triển Quốc tế và Khối Pháp ngữ của Canada cũng cho biết thêm: “Canada ủng hộ các sáng kiến góp phần giúp kinh tế tăng trưởng bền vững ở Việt Nam, hỗ trợ nông dân trong toàn bộ chu trình sản xuất, từ tiếp cận tín dụng, đào tạo kỹ thuật và phương thức sản xuất tiên tiến nhất cho đến tiếp cận các thị trường và thương mại hóa các sản phẩm của họ.

Cảm ơn Chính phủ Canada về khoản đầu tư trên, Bộ trưởng Cao Đức Phát Ông hy vọng Canada sẽ tiếp tục dành sự ủng hộ đối với Việt Nam nói chung và với ngành Nông nghiệp nói riêng. Dự án mới cũng được Bộ trưởng kỳ vọng sẽ đem lại lợi ích cho người nông dân, đồng thời góp phần vào việc thực hiện đề án tái cơ cấu ngành Nông nghiệp của Việt Nam.  

Chương trình hỗ trợ này sẽ giúp hàng nghìn nông dân trên khắp Việt Nam tăng cường tiếp cận nguồn vốn cũng như cải tiến các phương thức hoạt động trong nông nghiệp; đồng thời giúp duy trì giá trị sản phẩm sau thu hoạch trong quá trình xử lý và bảo quản. Khoản hỗ trợ này sẽ kéo dài trong 5 năm, nhắm tới các nông dân sản xuất hàng hóa xuất khẩu như hạt điều và cà phê, hai mặt hàng nhập khẩu hàng đầu vào Canada từ Việt Nam trong năm 2012.

Đỗ Hương
Nguồn: chinhphu.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: n/a

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 140

Máy chủ tìm kiếm : 4

Khách viếng thăm : 136


Hôm nayHôm nay : 36154

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 1006562

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 60014885