18:04 EDT Thứ sáu, 19/04/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Thông tin khác


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

Chấm dứt hoạt động 603 cơ sở vi phạm về kinh doanh về giống và VTNN

Thứ tư - 08/04/2015 05:18
Sáng 8/4, Sở NN&PTNT Hà Tĩnh tổ chức cuộc họp công bố Kết luận thanh tra về hoạt động sản xuất - kinh doanh giống, VTNN trên địa bàn tỉnh.
Chấm dứt hoạt động 603 cơ sở vi phạm về kinh doanh về giống và VTNN

Lãnh đạo Sở NN&PTNT công bố Kết luận thanh tra về hoạt động sản xuất - kinh doanh giống, VTNN trên địa bàn tỉnh

Tại thời điểm tháng 1/2015, toàn tỉnh có 992 cơ sở SXKD giống, VTNN, trong đó 33 cơ sở thuộc tỉnh quản lý và 959 cơ sở do cấp huyện quản lý. Hoạt động này đã hình thành được mạng lưới cung ứng, đáp ứng yêu cầu cơ bản của người sản xuất, giúp người dân thuận tiện trong việc mua, bán và sẻ dụng giống, VTNN có chất lượng.

Tuy nhiên, công tác quản lý nhà nước về lĩnh vực này còn nhiều bất cập, buông lỏng kéo dài, thiếu trách nhiệm, để các cơ sở SXKD thành lập và hoạt động không có đầy đủ các điều kiện theo quy định. Trong số 992 cơ sở thì có đến 865 cơ sở vi phạm quy định, chiếm 87,2%, trong đó phần lớn là cơ sở do huyện quản lý (857 cơ sở).

Một số địa phương có số lượng vi phạm lớn như: Lộc Hà, Cẩm Xuyên, Thạch Hà… Trong đó, lớn nhất là không có giấy chứng nhận kinh doanh với 510 cơ sở (tỷ lệ 51,4%); điều kiện kinh doanh thuốc BVTV (57,1%); phòng chống cháy nổ; đo lường (53,5%) và niêm yết giá. Riêng về chất lượng hàng hóa chiếm tỷ lệ ít (8,8%).

Sau khi xem xét báo cáo kết quả thanh tra về hoạt động SXKD giống, VTNN, Kết luận của Chủ tịch UBND tỉnh về nêu rõ nguyên nhân vi phạm trước hết do quản lý nhà nước về lĩnh vực SXKD giống, VTNN còn buông lỏng, không quy hoạch; chưa chú trọng đến công tác tuyên truyền về quy định của nhà nước về SXKD trong lĩnh vực này; công tác kiểm tra còn hình thức; các cơ sở chủ yếu mang tính thời vụ…

Theo đó, Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu các huyện, thị xã; Sở NN&PTNT và các sở, ngành liên quan kiểm điểm nghiêm túc những yếu kém buông lỏng trong công tác quản lý nhà nước, đồng thời kịp thời chấn chỉnh công tác tổ chức.

Cùng đó là xử lý 865 cơ sở vi phạm hành chính, trong đó xử lý hành chính bằng hình thức phạt tiền đối với cơ sở vi phạm hoạt động kinh doanh mà không có chứng nhận đăng ký kinh doanh theo quy định; không có chứng chỉ hành nghề và xử phạt hành chính đối với cơ sở không niêm yết giá và vi phạm trong sử dụng phương tiện đo lường. Ra quyết định và thực hiện chấm dứt hoạt động 603 cơ sở vi phạm về kinh doanh.

Sở NN&PTNT bên cạnh chủ trì phối hợp xây dựng quy hoạch mạng lưới SXKD giống, VTNN, cần chỉ đạo, giám sát UBND huyện, thành phố, thị xã thực hiện nghiêm túc việc chấm dứt hoạt động kinh doanh đối với 58 cơ sở kinh doanh thuốc thú y không có chứng chỉ hành nghề và 261 cơ sở kinh doanh thuốc BVTV không có Giấy chứng nhận đủ điều kiện trước 30/4/2015.

6 tháng một lần, ngành chuyên môn chủ trì tham mưu cho UBND tỉnh thành lập đoàn thanh tra liên ngành thanh tra toàn diện về giống, VTNN từ 3- 4 huyện; kiểm tra, đánh giá phân loại các cơ sở theo Thông tư 45/2014/TT- BNNPTNT.

Các sở, ngành liên quan theo trách nhiệm của mình cùng phối hợp thực hiện.

Nguyễn Oanh
Theo baohatinh.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: n/a

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 140


Hôm nayHôm nay : 49241

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 772877

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 59781200