12:11 EDT Thứ ba, 16/04/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Thông tin khác


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

Chạy bão số 9: Trúng "số" với hơn 20 tấn cá ngừ, cá bò Trường Sa

Thứ sáu - 23/11/2018 09:11
“Nắm được thông tin xuất hiện bão số 9, tàu chúng tôi đang đánh bắt ở ngư trường Trường Sa phải vội vã chạy thẳng vào bờ. May mắn, chuyến này đánh bắt được hơn 20 tấn cá ngừ sọc dưa và cá bò nên có lãi khoảng 200 triệu đồng”, ngư dân Phan Văn Triều (ở tỉnh Bình Định) chia sẻ.

chay bao so 9: trung 'so' voi hon 20 tan ca ngu, ca bo truong sa hinh anh 1

Tàu cá ngư dân Phan Văn Triều cập cảng với hơn 20 tấn cá ngừ sọc dưa và cá bò.

Ông Phan Văn Triều (ở huyện Hoài Nhơn, tỉnh Bình Định), chủ tàu BĐ 98169 TS cho biết, tàu cá của gia đình cùng 15 thuyền viên đánh bắt ở ngư trường Trường Sa vừa cập cảng cá vào hôm nay (23.11).

“Liên lạc với người nhà qua Icom, chúng tôi nắm được thông tin có bão nên liền vội vã cùng anh em vào bờ. Ngày 19/11 bắt đầu di chuyển thì đến sáng nay mới cập vào cảng cá Quy Nhơn. Ở ngoài khơi, đa số ngư dân đã nắm được thông tin cảnh báo bão từ cơ quan chức năng nên khẩn trương di tản. Nhiều người dựa vào tọa độ cơn bão để chủ động phòng tránh đi nơi khác, còn đối với những tàu nhắm khai thác sắp đủ thì họ chọn cách chạy về thẳng bờ sớm hơn dự kiến để đảm bảo an toàn”, ông Triều nói.

 chay bao so 9: trung 'so' voi hon 20 tan ca ngu, ca bo truong sa hinh anh 2

Ngư dân khẩn trương đưa 'lộc biển" lên bờ.

Theo ông Triều, tàu ông đi chuyến này được gần 20 ngày và trúng đậm "lộc biển" với hơn 20 tấn cá ngừ sọc dưa và cá bò.

“Thời điểm này năm ngoái, giá cá ngừ sọc dưa lên đến 32.000 đồng/kg, hiện tại chỉ còn 27.000 đồng/kg nhưng do đánh bắt lộn xộn (cá lớn cá nhỏ) nên tôi bán thẳng cho thương lái không qua phân loại với giá 24.000 đồng/kg, giá cá bò cũng tầm khoảng 24.000 đồng/kg. Nhờ chuyến này trúng đậm sản lượng với hơn 20 tấn cá nên tàu cá chúng tôi có lãi khoảng 200 triệu đồng, tới đây sẽ chi trả công cho 15 thuyền viên đi cùng”, ông Triều cho hay.

 chay bao so 9: trung 'so' voi hon 20 tan ca ngu, ca bo truong sa hinh anh 3

Ông Triều bán cá ngừ sọc dưa với giá 24.000 đồng/kg.

Tại cảng cá Quy Nhơn, nhiều tàu cá ngư dân tỉnh Bình Định đánh bắt ở các vùng biển Hoàng Sa, Trường Sa… hối hả cập cảng trú ẩn và bán cá, mực các loại. Không khí mua bán tại cảng rất nhộn nhịp và khẩn trương, tàu cá vừa cập bến ngư dân và những lao động chuyên làm nghề bốc vác cá ở cảng nhanh chóng bốc cá, mực lên xe đông lạnh chờ sẵn ở cảng để vận chuyển đi tiêu thụ.

Theo ghi nhận của phóng viên, dù bán cá "chạy bão" nhưng chưa xảy ra tình trạng thương lái "o ép" giá bán cá của ngư dân.

 chay bao so 9: trung 'so' voi hon 20 tan ca ngu, ca bo truong sa hinh anh 4

Thuyền viên trên tàu BĐ 98169 TS xịt rửa cá sau khi cập bến.

Ông Đào Duy Hai, chủ tàu BĐ 96254 TS (ở huyện Hoài Nhơn) cho hay, nghe tin bão, ông cùng nhiều thuyền viên đã nhanh chóng cho tàu về cập cảng vào bờ neo đậu.

“Rất may, tàu chúng tôi đã nằm trong vùng an toàn. Chuyến này đánh bắt chỉ được hơn 2 tấn cá chình bông, dự kiến là đủ tổn chứ không lỗ. Sau khi bán hàng xong, chúng tôi phải neo đậu ở khu tránh bão Quy Nhơn, chờ bão qua mới dám chạy về khu neo đậu Tam Quan Bắc (huyện Hoài Nhơn). Hiện tại, do ảnh hưởng nên gió dữ dội lắm, không dám di chuyển”, ông Hai chia sẻ.

 chay bao so 9: trung 'so' voi hon 20 tan ca ngu, ca bo truong sa hinh anh 5

Cá ngừ sọc dưa chuẩn bị xuất bán cho thương lái

Cảnh báo lũ quét, sạt lở vùng núi

Đài Khí tượng thủy văn tỉnh Bình Định cảnh báo, do ảnh hưởng của không khí lạnh kết hợp với hoàn lưu bão số 9 nên vùng biển tỉnh Bình Định từ trưa 23.11 có gió mạnh dần lên cấp 6-7, giật cấp 9, biển động mạnh. Sóng trên biển vùng gần tâm bão cao 4-6m, vùng gần bờ cao 3-5m.

Đặc biệt, tỉnh Bình Định từ hôm nay đến ngày hết ngày 27.11 sẽ xuất hiện đợt mưa lớn diện rộng, tổng lượng mưa tỉnh Bình Định phổ biến 300 - 400mm, có nơi trên, cảnh báo mưa lớn có thể xảy ra dồn dập trong thời đoạn ngắn.

Do vậy khả năng trên các sông tỉnh Bình Định sẽ xuất hiện một đợt lũ ở mức báo động II-III, có nơi trên báo động III. Nguy cơ cao xảy ra lũ quét, sạt lở đất vùng núi, ngập lụt vùng trũng thấp, đô thị. Cấp độ rủi ro thiên tai cấp 1-2.

Theo Dân Việt
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: n/a

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 232

Máy chủ tìm kiếm : 51

Khách viếng thăm : 181


Hôm nayHôm nay : 42172

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 618266

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 59626589