05:11 EDT Thứ sáu, 29/03/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Thông tin khác


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

Chính phủ sẽ tạo môi trường thông thoáng cho hạt gạo

Thứ năm - 11/10/2018 05:36
Chính phủ sẽ tạo dựng môi trường thông thoáng cho hoạt động sản xuất, thương mại gạo; đồng thời hướng tới mục tiêu tăng cường liên kết, gắn sản xuất với thị trường theo chuỗi giá trị.

Đây là khẳng định của Phó Thủ tướng Vương Đình Huệ đưa ra tại Hội nghị thương mại gạo thế giới lần thứ 10, do Bộ Công Thương tổ chức ngày 11-10 tại Hà Nội.

Phó Thủ tướng Vương Đình Huệ cho rằng phát triển nông nghiệp, nông dân, nông thôn là một chủ trương chính sách lớn của Đảng, Nhà nước và Chính phủ Việt Nam, trong đó phát triển sản xuất, xuất khẩu lúa gạo chiếm một vị trí quan trọng, đảm bảo an ninh lương thực cho Việt Nam và góp phần đảm bảo an ninh lương thực cho cả khu vực và thế giới.

Hiện nay Việt Nam là một trong ba quốc gia xuất khẩu gạo lớn nhất thế giới với sản lượng trung bình hằng năm 5-6 triệu tấn sang 150 quốc gia, vùng lãnh thổ thu về khoảng 2,5 tỉ USD.

 
 

Chính phủ sẽ tạo môi trường thông thoáng cho hạt gạo - ảnh 1
Phó Thủ tướng Vương Đình Huệ phát biểu tại hội nghị sáng 11-10.

Chính phủ Việt Nam vừa ban hành nghị định mới về kinh doanh xuất khẩu gạo và một chiến lược riêng về phát triển thị trường xuất khẩu gạo. Với các chính sách này, Phó Thủ tướng khẳng định sẽ tạo dựng môi trường thông thoáng cho hoạt động sản xuất, thương mại gạo; đồng thời hướng tới mục tiêu tăng cường liên kết, gắn sản xuất với thị trường theo chuỗi giá trị, phát triển bền vững, bảo đảm chất lượng gạo xuất khẩu, tham gia sâu vào chuỗi giá trị gạo toàn cầu để xây dựng, khẳng định uy tín và thương hiệu gạo Việt Nam.

Ngành sản xuất lúa gạo hiện nay đối mặt với nhiều thách thức đến từ biến đổi khí hậu, các diễn biến phức tạp trong thương mại nhưng Phó Thủ tướng tin rằng với sự phát triển của khoa học công nghệ sẽ mang lại hướng phát triển sản xuất lúa gạo mới thích ứng với biến đổi khí hậu, sản xuất nhiều sản phẩm mới, chế phẩm mới từ lúa gạo.

Theo Bộ Công Thương, những năm gần đây ngành gạo Việt Nam có bước phát triển và đạt được kết quả tích cực. Hằng năm lượng gạo Việt Nam xuất khẩu chiếm khoảng 15% tổng lượng gạo xuất khẩu toàn thế giới. Không những thế, hạt gạo Việt Nam cũng đã bước đầu thâm nhập được các thị trường yêu cầu chất lượng cao như Hàn Quốc, Nhật Bản, Hong Kong (Trung Quốc), Mỹ, EU và liên tiếp duy trì vị trí nước xuất khẩu lớn thứ ba thế giới, sau Ấn Độ và Thái Lan.

TRÀ PHƯƠNG/ PLO
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: n/a

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 269


Hôm nayHôm nay : 41509

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 1261338

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 58853393