13:13 EDT Thứ năm, 28/03/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Thông tin khác


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

Chớ nên "làm phiền" nông dân sản xuất kinh doanh giỏi!

Chủ nhật - 25/08/2013 00:09
Lâu nay, phong trào nông dân sản xuất kinh doanh (SXKD) giỏi là một sân chơi lớn, tạo điều kiện cho nhà nông và các doanh nghiệp, HTX... hoạt động trong lĩnh vực này thi đua sản xuất, cải thiện thu nhập. Qua phong trào, nhiều mô hình SXKD tiêu biểu, cách làm hay được nhân rộng, tạo sức lan tỏa lớn, thúc đẩy tinh thần đoàn kết giúp đỡ nhau XĐGN, làm giàu chính đáng.

 

Nghi Xuân nuôi tôm thâm canh đạt hiệu quả cao
Nuôi tôm thâm canh đạt hiệu quả cao ở Nghi Xuân. Ảnh: Hữu Trung

Được nêu gương điển hình và vinh danh là mục tiêu phấn đấu của mỗi hội viên nông dân. Tuy nhiên, gần đây không ít nhà nông tỏ ra ái ngại với danh hiệu này!

Trong chuyến công tác về một xã trên địa bàn huyện Thạch Hà để viết về một HTX điển hình SXKD giỏi, Phó Chủ nhiệm HTX K. tỏ ra dè dặt khi cung cấp cho tôi các thông tin về doanh thu, lợi nhuận. Hỏi ra mới biết, họ sợ bị… truy thu, kiểm tra, mặc dù HTX đã hoàn thành nghĩa vụ với nhà nước.

Người này cũng cho biết thêm, hiện trạng này đã tồn tại từ lâu và khá phổ biến tại các địa phương, cứ điển hình vừa được nêu gương hôm trước là hôm sau y như rằng hôm sau có đoàn về... "thăm". Các HTX, hộ sản xuất ngại tiếp đoàn, nên ngại luôn cả nhận danh hiệu điển hình tiên tiến sản xuất, kinh doanh giỏi!

Lần khác, cũng tại huyện Thạch Hà, khi tôi tìm đến nhà chị H. một hộ kinh doanh trứng gia cầm thì bị từ chối tiếp chuyện. Sau khi tôi giới thiệu mình là phóng viên thì thái độ chị bớt dè dặt hơn. Tuy nhiên, chị vẫn một mực từ chối nhận lời phỏng vấn bởi một lý do duy nhất là sợ bị "quấy rầy" sau khi được nêu gương!

Chị thẳng thắn: “Tôi đã đóng đậu đầy đủ các loại thuế, phí rồi mà không hiểu sao có lần một tuần mà họ đến 4- 5 lần. Điều này đã làm ảnh hưởng đến công việc SXKD của chúng tôi. Thế nên, mỗi khi nhìn thấy người lạ đến là tôi không muốn tiếp chuyện, cũng không muốn lên báo chí gì cả, phiền phức lắm!”. Theo chị, các “đoàn kiểm tra” này mang danh thực hiện chức năng, nhiệm vụ quản lý nhưng thực chất chỉ là vòi vĩnh, “làm khó” hộ sản xuất!

SXKD trong lĩnh vực nông nghiệp không hề dễ, huống hồ gì đây lại đang là đối tượng được ưu tiên. Chớ nên "làm phiền" phong trào nông dân sản xuất kinh doanh giỏi!

Tuệ Anh
Nguồn baohatinh.vn
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: n/a

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 142

Máy chủ tìm kiếm : 7

Khách viếng thăm : 135


Hôm nayHôm nay : 46142

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 1220223

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 58812278