18:43 EDT Thứ ba, 23/04/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Thông tin khác


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

Chủ tịch Hội Nông dân gương mẫu trong phát triển kinh tế

Thứ năm - 13/11/2014 21:48
Gần 15 năm trên cương vị Chủ tịch Hội Nông dân xã Hồng Thái (Phú Xuyên, Hà Nội), ông Tạ Đình Căn không chỉ năng nổ, nhiệt tình trong công tác Hội, ông còn là một trong những người đi đầu trong phát triển kinh tế trang trại, mở ra một hướng đi mới đẩy mạnh sản xuất nông nghiệp ở địa phương.

 

Ông Tạ Đình Căn giới thiệu về máy nghiên nguyên liệu sản xuất phân hữu cơ sinh học.

Khu trang trại rộng gần 50.000 m2 của gia đình ông Căn được xây dựng khá quy mô, bài bản, tách hẳn khu tập trung dân cư của xã. Với tư duy dám nghĩ, dám làm, năm 2001, ông Căn và gia đình đã mạnh dạn đấu thầu diện tích đất trũng để phát triển mô hình kinh tế trang trại. Tích cực huy động các nguồn vốn của bạn bè, người thân cùng sự giúp đỡ của Ngân hàng Chính sách xã hội, Ngân hàng Nông nghiệp & Phát triển nông thôn (chi nhánh Phú Xuyên), đến nay, ông tạ Đình Căn đã xây dựng được trên 6.000 m2 chuồng nuôi lợn theo quy trình khép kín, bảo đảm tốt về kỹ thuật. Thực hiện liên kết sản xuất cùng Công ty cổ phần phát triển nông thôn (RTD), trang trại của ông thường xuyên duy trì 4.200 con lợn siêu nạc.

 

Với mục tiêu đa dạng hoá sản phẩm nông nghiệp, đáp ứng yêu cầu của thị trường, từ năm 2012 đến nay, ông Căn còn đầu tư xây dựng nhà xưởng và thực hiện trồng nấm các loại. Diện tích nhà trồng nấm hiện nay đã lên tới 15.000 m2, bình quân mỗi năm ông sản xuất khoảng 10 vạn bịch nấm, cung cấp cho thị trường 20 tấn nấm các loại như nấm rơm, nấm sò, nấm hương, mọc nhĩ…

 

Triệt để tận dụng nguồn chất thải trong chăn nuôi và các phụ phẩm từ sản xuất nông nghiệp như rơm, lõi ngô…, ông Căn đầu tư sản xuất phân hữu cơ sinh học để phục vụ bà con trên địa bàn phát triển rau sạch, trồng cỏ nuôi bò sữa… Được biết, mô hình trang trại tổng hợp của ông Căn và gia đình thu nhập hàng năm lên tới trên 1 tỷ đồng.

 

Gặp chúng tôi sau khi Hợp tác xã Duyên Thái do ông làm Chủ nhiệm được thành lập, ông Căn chia sẻ:  “Sản xuất nông nghiệp vốn vất vả và tiềm ẩn nhiều rủi ro. Tôi luôn cố gắng ứng dụng nhiều tiến bộ kỹ thuật để nâng cao hiệu quả kinh tế trên cùng một đơn vị diện tích”. Gương mẫu trong phát triển kinh tế, ông Căn còn tích cực giúp đỡ các gia đình hội viên của Hội Nông dân xã mở rộng sản xuất, vươn lên làm giàu. Ngoài việc thường xuyên tạo việc làm cho 22 – 25 lao động trên địa bàn với thu nhập 3 – 3,5 triệu đồng/tháng, ông Căn còn đứng ra giúp đỡ về giống, vốn, kỹ thuật cho nhiều hội viên khác.

 

Dám nghĩ, dám làm trong phát triển sản xuất; nhiệt tình giúp đỡ mọi người, ông Tạ Đình Căn thực sự là một Chủ tịch Hội Nông dân tiêu biểu trong phong trào hoạt động của Hội Nông dân huyện Phú Xuyên thời gian qua.

Theo hoinongdan.org.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: n/a

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 146


Hôm nayHôm nay : 33416

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 941851

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 59950174