03:12 EDT Thứ sáu, 29/03/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Thông tin khác


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

Chủ tịch UBND tỉnh giải đáp thấu tình đạt lý, công dân Kỳ Anh vui mừng sau buổi đối thoại

Thứ tư - 13/03/2019 05:15
Chiều 12/3, Chủ tịch UBND tỉnh Hà Tĩnh - Đặng Quốc Khánh có buổi đối thoại với một số công dân các xã Kỳ Tây, Kỳ Thượng (huyện Kỳ Anh) để nghe và xử lý các nội dung liên quan đến kiến nghị, phản ánh về bồi thường, giải phóng mặt bằng công trình hồ chứa nước Rào Trổ.


Dự buổi đối thoại có Trưởng ban Tiếp công dân Trung ương Nguyễn Hồng Điệp, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đặng Ngọc Sơn,
Chủ tịch UBND huyện Kỳ Anh Bùi Quang Hoàn và lãnh đạo một số sở, ngành liên quan.

Công trình hồ Rào Trổ thuộc dự án Hệ thống cấp nước cho KKT Vũng Áng có phạm vi ảnh hưởng tại 2 xã Kỳ Thượng, Kỳ Tây với tổng diện tích 2.024,6 ha, 941 hộ dân bị ảnh hưởng.

Quá trình triển khai dự án, UBND tỉnh đã có chỉ thị về việc cấm xây dựng, cơi nới, trồng cây lâu năm… trong phạm vi giải phóng mặt bằng dự án; UBND huyện Kỳ Anh có thông báo thu hồi đất để triển khai dự án… Sau khi có thông báo thu hồi đất, UBND huyện Kỳ Anh đã tiến hành công tác kiểm kê, bồi thường, GPMB dự án.

 

Tuy nhiên, trong quá trình kiểm kê, bồi thường, GPMB đã phát sinh những vướng mắc, bất cập, trong đó chủ yếu trên lĩnh vực đất đai. Một số hộ dân ở xã Kỳ Tây và xã Kỳ Thượng đã có văn bản kiến nghị gửi lên các cấp, các ngành đề nghị giải quyết những vướng mắc.

Anh Hoàng Văn Luân ở thôn Tân Xuân, xã Kỳ Tây (Kỳ Anh) đại diện cho các hộ dân nêu kiến nghị

Tại buổi đối thoại, đại diện các hộ dân ở xã Kỳ Tây, Kỳ Thượng đề nghị được giải thích, làm rõ một số nội dung chính như: Xử lý bồi thường cho các hộ dân có đất nguồn gốc trước năm 1990; đền bù, hỗ trợ cho các công trình xây dựng trước thời điểm thông báo thu hồi đất; tài sản nhà cửa, vật kiến trúc chỉ được đền bù 50% là quá thấp, không đủ xây dựng lại ở nơi ở mới; sớm chi trả chế độ, chính sách đền bù sau khi thu hồi đất; giải quyết tái định cư cho người dân…


Giám đốc Sở Tài nguyên & Môi trường Hồ Huy Thành...

... và Phó Chủ tịch UBND huyện Kỳ Anh Phạm Văn Dũng trả lời, làm rõ từng nội dung bà con kiến nghị

Sau khi nghe kiến nghị, đề xuất của các hộ dân, đại diện các sở ngành, địa phương liên quan đã giải thích, làm rõ từng nội dung cụ thể; phân định trách nhiệm của từng cấp liên quan giải quyết trên cơ sở bám sát thực tiễn, đảm bảo quyền lợi cho người dân, đảm bảo theo quy định pháp luật.

Tại buổi đối thoại, Trưởng ban Tiếp công dân Trung ương Nguyễn Hồng Điệp ghi nhận tinh thần thẳng thắn, tôn trọng luật pháp của bà con. Những kiến nghị đề xuất của bà con là chính đáng và đã được Ban Tiếp dân trung ương chỉ đạo địa phương xử lý theo từng nội dung cụ thể. Tuy nhiên, một số nội dung phải có thời gian để xử lý, theo quy trình, đảm bảo trình tự, quy định pháp luật.

Thay mặt lãnh đạo tỉnh, Chủ tịch UBND tỉnh Hà Tĩnh Đặng Quốc Khánh ghi nhận sự đồng thuận, phối hợp của bà con trong việc di dời nhà cửa để triển khai dự án trên địa bàn. Đồng thời chia sẻ với bà con những khó khăn trong thời gian qua.

 

“Bà con rất tôn trọng chủ trương, không có hiện tượng cơi nới chờ đền bù. Những kiến nghị, đề xuất của bà con là chính đáng và có yếu tố đặc thù, cần có lộ trình, thời gian để xử lý. Quan điểm của chính quyền là đảm bảo quyền lợi hợp pháp tối đa cho mọi người dân. Tuy nhiên, trong quá trình xử lý vừa qua, vẫn còn những vướng mắc do điều kiện khách quan, chủ quan. Mong bà con hết sức chia sẻ” - Chủ tịch UBND tỉnh nhấn mạnh.

Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị huyện Kỳ Anh, các sở, ngành liên quan và các xã phối hợp, rà soát lại từng trường hợp cụ thể; xác định nguồn gốc sử dụng đất, tài sản đảm bảo khách quan, chính xác; triển khai các chế độ chính sách đền bù, hỗ trợ đảm bảo theo quy định pháp luật. Trong thời gian 2 tháng phải giải quyết dứt điểm các trường hợp.

Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị bà con tiếp tục hợp tác, phối hợp với chính quyền, các sở, ngành trong việc kiểm đếm, xác minh nguồn gốc đất, tài sản… trên tinh thần hợp tác, đảm bảo quyền lợi, tôn trọng luật pháp.

Sau những giải đáp thấu tình, đạt lý của Chủ tịch UBND tỉnh Đặng Quốc Khánh, bà con đã bày tỏ sự vui mừng, tin tưởng





 

Người dân phấn khởi sau những giải đáp thấu tình, đạt lý của Chủ tịch UBND tỉnh

Chủ tịch UBND tỉnh cũng chia sẻ số điện thoại của mình cho người dân để trực tiếp liên lạc
 

Theo Thanh Hoài/ Báo Hà Tĩnh

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: n/a

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 271


Hôm nayHôm nay : 35875

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 1255704

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 58847759