20:09 EDT Thứ năm, 18/04/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Thông tin khác


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

Cuộc thi 'Tôi là Nông dân 4.0' năm 2018: 30 tác phẩm lọt vào chung khảo

Thứ tư - 09/05/2018 22:57
Sau hơn 6 tháng phát động, đến nay cuộc thi “Tôi là Nông dân 4.0” năm 2018 do Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Bộ Khoa học và Công nghệ phối hợp với báo Nông thôn ngày nay tổ chức đã nhận được tổng cộng hơn 1.000 bài dự thi từ khắp mọi miền đất nước gửi về.

Cuộc thi Tôi là Nông dân 4.0 năm 2018: 30 tác phẩm lọt vào chung khảo

Chị Đặng Thị Cuối, chủ dự án “Trồng rau hữu cơ áp dụng công nghệ cao Cuối Quý” bên luống rau của mình.

Theo đánh giá của Ban tổ chức, các dự án tham dự đều được đầu tư bài bản, mang tính sáng tạo và ứng dụng công nghệ cao vào sản xuất, chế biến nông sản sạch. Việc ứng dụng Internet, mạng xã hội… trong quảng bá sản phẩm nông sản đã được những nông dân này tận dụng triệt để.

Sản phẩm có đầu ra ổn định, nhiều sản phẩm đã xuất khẩu ra thị trường nước ngoài. Đặc biệt, trong số các tác giả tham dự thi, độ tuổi được trẻ hoá, trẻ nhất là nhóm nông dân tham dự sinh năm 1992 đến từ Hà Nội với dự án ứng dụng trồng rau thông minh (EGarden). 

30 dự án xuất sắc nhất đã được chọn vào chung khảo. Các dự án đa dạng về vùng miền, thể loại cả về trồng trọt, chăn nuôi gia súc, gia cầm, thủy hải sản, chế tạo máy móc…

Các dự án chăn nuôi gia súc, gia cầm, thủy hải sản ứng dụng công nghệ cao, tiên tiến với lĩnh vực chọn tạo giống, sản xuất thức ăn chăn nuôi, vacxin thú y phòng chống dịch bệnh, tự động hóa dây chuyền sản xuất và chăm sóc đàn vật nuôi, xử lý ô nhiễm trong chăn nuôi, chế biến sản phẩm chăn nuôi cung ứng thị trường…

Bên cạnh đó còn có các dự án ứng dụng công nghệ biogas, đệm lót sinh học trong xử lý chất thải chăn nuôi giúp giảm thiểu ô nhiễm môi trường kiểm soát dịch bệnh, góp phần hỗ trợ chăn nuôi phát triển bền vững.

Dự án “Xây dựng mô hình nuôi tôm thẻ chân trắng siêu thâm canh” ở hai giai đoạn trong hồ khung sắt tròn lót bạt HDPE tuần hoàn nước áp dụng công nghệ biofloc của nông dân Long Văn Nghĩa ở Bạc Liêu nhận được nhiều sự chú ý. Mô hình này cho năng suất từ 80 - 100 tấn/ha/năm, nuôi tôm 2 giai đoạn nên tăng số vụ lên 4 vụ/năm. Áp dụng quy trình nuôi biofloc giảm chi phí từ 10-20-% so với quy trình nuôi khác, nâng cao tỷ lệ thành công đến 75-90%, tạo ra sản phẩm tôm sạch đạt tiêu chuẩn xuất khẩu.

Cuộc thi đã thu hút được nhiều phát minh sáng chế của nhiều nông dân, tạo ra sản phẩm công nghệ cao “made in Việt Nam” ứng dụng trong nông nghiệp, có giá thành rẻ hơn so với công nghệ nước ngoài nhưng chất lượng tương tự. 

Các dự án tập trung vào việc áp dụng khoa học công nghệ kỹ thuật của các nước có nền nông nghiệp tiên tiến như Israel, Mỹ, Nhật Bản,...cũng được nông dân áp dụng, hướng tới bảo vệ môi trường, hiệu quả kinh tế cao và có tiềm năng thu hút được đầu tư.

Dự án EGarden là dự án ứng dụng trồng rau thông minh trên điện thoại di động, máy tính giúp nông dân có thể quản lý vườn rau ngay trên điện thoại hoặc máy tính. Đây là ứng dụng đầu tiên trên cả nước phục vụ đối tượng khách hàng có nhu cầu tự trồng rau ăn mà không có đất trồng rau. 

Dự kiến, Cuộc thi sẽ trao giải thưởng trong tháng 6 tới đây. 

Ngọc Minh/daidoanket.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: n/a

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 156


Hôm nayHôm nay : 45402

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 725966

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 59734289