14:20 ICT Thứ sáu, 29/03/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Thông tin khác


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

Đảm bảo sự đoàn kết nhất trí trong Đảng

Thứ hai - 03/02/2014 16:01
Có dịp đến nhiều địa phương, đơn vị, tôi nghe đảng viên và nhân dân phản ánh vẫn có hiện tượng mất đoàn kết diễn ra trong chi bộ, đảng bộ.

Ở không ít địa phương, đơn vị giữa bí thư cấp ủy và chủ tịch UBND (hoặc giữa bí thư cấp ủy và thủ trưởng cơ quan) xảy ra tình trạng "trống đánh xuôi, kèn thổi ngược!" làm cho cán bộ, đảng viên và quần chúng phân tâm. Lý giải về tình trạng đó, đồng chí B (TP. Hà Tĩnh) đảng viên 50 năm tuổi Đảng cho rằng: Bệnh quan liêu, gia trưởng độc đoán, cá nhân chủ nghĩa là nguyên nhân của tình trạng mất đoàn kết, thiếu tính tổ chức kỷ luật, kém tinh thần trách nhiệm.

Đảm bảo sự đoàn kết nhất trí trong Đảng

Từ thực tế kinh nghiệm nhiều năm hoạt động trong các cơ quan của Đảng và Nhà nước, đồng chí B khẳng định: muốn xây dựng, củng cố sự đoàn kết thống nhất trong các tổ chức của Đảng, phải thường xuyên giáo dục, bồi dưỡng cho cán bộ, đảng viên nhận thức đúng đắn về tinh thần đoàn kết trên cơ sở giác ngộ chủ nghĩa Mác-Lênin, tư tưởng Hồ Chí Minh, đường lối, chính sách của Đảng.

Không chỉ dừng lại trong nhận thức, tình cảm mà cần phải có cơ chế tổ chức hợp lý, quy chế làm việc rõ ràng, phong cách dân chủ, kiên quyết chống bệnh quan liêu, độc đoán, chuyên quyền, cá nhân chủ nghĩa. Phát huy dân chủ đi đôi với với tăng cường kỷ luật, thường xuyên và nghiêm túc tự phê bình và phê bình là một biện pháp căn bản để tăng cường đoàn kết thống nhất trong Đảng. Đồng thời quan tâm chăm lo xây dựng hệ thống tổ chức lãnh đạo, tổ chức chỉ huy, tổ chức quần chúng trong sạch vững mạnh, làm nòng cốt để xây dựng, củng cố giữ gìn mối quan hệ đoàn kết thống nhất trong Đảng; hướng vào lãnh đạo xây dựng chi bộ vững mạnh toàn diện. Chủ tịch Hồ Chí Minh đã dạy: Đoàn kết chặt chẽ, thương yêu nhau như ruột thịt là truyền thống quý báu, bản chất cách mạng của Đảng.

Cùng quan điểm như trên, đồng chí P (Đức Thọ) tâm sự: Để Đảng xứng đáng là đội tiên phong, xứng đáng là đại biểu của giai cấp và của dân tộc, như lịch sử 84 năm qua đã chứng minh, hiện nay, hơn lúc nào hết, mỗi cán bộ đảng viên cần học tập tư tưởng Hồ Chí Minh về xây dựng, củng cố sự đoàn kết trong Đảng." Phải luôn giữ gìn sự đoàn kết thống nhất trong Đảng như giữ gìn con ngươi của mắt mình". Đây là trách nhiệm của toàn Đảng, mà trước hết là của các tổ chức Đảng và đội ngũ cán bộ, đảng viên từ Trung ương đến cơ sở.

Theo baohatinh.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 274


Hôm nayHôm nay : 36293

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 1256122

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 58848177