11:21 EDT Thứ sáu, 19/04/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Thông tin khác


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

Điểm sáng xây dựng thôn xanh – sạch- đẹp

Chủ nhật - 24/09/2017 11:47
Xây dựng mô hình “Thôn xanh – sạch – đẹp” là cách làm thiết thực của Hội LHPN các cấp tỉnh Lạng Sơn trong tham gia xây dựng Nông thôn mới.


moi truong 1Mô hình phụ nữ tham gia bảo vệ môi trường, trồng cây ven đường Xanh – Sạch – Đẹp

Hội LHPN tỉnh Lạng Sơn triển khai xây dựng mô hình thôn xanh, sạch, đẹp tiêu biểu từ đó giúp hội viên phụ nữ và người dân thấy được lợi ích thiết thực trong việc thực hiện giữ gìn vệ sinh một trường, tạo nếp sống văn minh, góp phần nâng cao chất lượng cuộc sống của người dân nông thôn, hình thành thôn mẫu trong phong trào thi đua xây dựng nông thôn mới.

Đến thôn Hồng Phong, xã Chiến Thắng huyện Bắc Sơn, nơi được Hội LHPN tỉnh Lạng Sơn chọn làm điểm xây dựng mô hình “Thôn xanh – sạch – đẹp”, với những hội viên phụ nữ vốn quen với mưa nắng, đồng ruộng, chưa có ý thức trồng hoa, cây cảnh, vệ sinh đường làng, ngõ xóm, đến nay sau gần 01 năm triển khai, các chị đã bước đầu làm nên diện mạo mới về một môi trường nông thôn xanh – sạch – đẹp, gắn với phát triển kinh tế gia đình. Chị Dương Thị Vân, Chủ tịch Hội LHPN xã Chiến Thắng cho biết: Sau khi được cán bộ Hội LHPN tỉnh, huyện, xã tuyên truyền, tập huấn, hướng dẫn về các tiêu chí của “Thôn xanh – sạch – đẹp” hội viên phụ nữ đã kiên trì, khép léo, khắc phục khó khăn từng bước thực hiện trồng hoa, quét dọn vệ sinh, hình thành nên hơn 2.300m đường hoa trong thôn. Đồng thời 100% hộ gia đình cam kết thực hiện các tiêu chí của Cuộc vận động xây dựng gia đình 5 không, 3 sạch do Trung ương Hội phát động. Hiện nay các hộ gia đình đã sắp xếp, chỉnh trang lại nhà cửa, trồng mới trên 200 mét hàng rào xanh, quy hoạch lại công trình hố nước thải hợp vệ sinh, hố đốt rác, thực hiện xử lí rác thải sinh hoạt trong gia đình đảm bảo giữ gìn vệ sinh môi trường.

Thăm gia đình bà Nguyễn Thị Đoan, ông Hoàng Cao Vinh năm nay đã trên 60 tuổi, đã gắn bó với thôn Hồng Phong, là một trong những gia đình gương mẫu trong việc thực hiện chỉnh trang vườn hộ, giữ gìn cảnh quan, đường làng, ngõ xóm, tạo nên những cảnh quan đẹp trong thôn. Ông cho biết: Hội phụ nữ xã đã tổ chức nhiều hoạt động tuyên truyền về xây dựng “Thôn xanh – sạch – đẹp” cho các hộ trong thôn; hướng dẫn cho các chi hội phụ nữ trong xã thăm mô hình thực tế…hàng năm có rất nhiều lượt khách đến thăm quan, nhiều đơn vị đến thăm mô hình học hỏi kinh nghiệm.

Được sự tạo điều kiện của cấp ủy, chính quyền, sự đồng lòng của hội viên phụ nữ, với đức tính chăm chỉ, cần cù, sáng tạo hội viên phụ nữ thôn Hồng Phong, xã Chiến Thắng, huyện Bắc Sơn đã góp phần thay đổi diện mạo mới cho nông thôn, xứng đáng là điểm sáng trong xây dựng mô hình “Thôn xanh – sạch – đẹp”, góp phần xây dựng nông thôn mới ở địa phương.

Nguồn tin: moitruong.net.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: n/a

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 188

Máy chủ tìm kiếm : 3

Khách viếng thăm : 185


Hôm nayHôm nay : 45654

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 759615

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 59767938