02:08 EDT Thứ sáu, 19/04/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Thông tin khác


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

Điều chỉnh địa giới huyện Kỳ Anh để thành lập thị xã Hoành Sơn

Thứ năm - 27/02/2014 22:36
Chủ tịch Võ Kim Cự vừa thay mặt UBND tỉnh Hà Tĩnh ký Tờ trình gửi Thủ tướng Chính phủ về việc xin chủ trương điều chỉnh địa giới hành chính huyện Kỳ Anh để thành lập thị xã Hoành Sơn.

Sớm công bố phương án tối ưu nhất cho thị xã Hoành Sơn
Chủ tịch UBND tỉnh Võ Kim Cự kiểm tra thực địa địa giới trung tâm thị xã Hoành Sơn

Lí do cũng như sự cần thiết phải thành lập TX Hoành Sơn là bởi Hà Tĩnh có vị trí địa lí, giao thông rất thuận lợi cho phát triển các khu đô thị dân cư tập trung cao nhưng hiện tỷ lệ dân cư đô thị còn thấp, quá trình đô thị hóa mới diễn ra ở phía Bắc tỉnh; đặc biệt, theo Quy hoạch tổng thể phát triển KT-XJ tỉnh đến năm 2020, tầm nhìn đến năm 2050 thì đến năm 2020, ngoài TP Hà Tĩnh là đô thị loại 2 còn có 2 đô thị loại 3 là Hồng Lĩnh và Hoành Sơn;

KKT Vũng Áng là một trong 5 KKT trọng điểm ven biển được Chính phủ lựa chọn để tập trung đầu tư, hiện KKT này đã và đang hình thành một trung tâm công nghiệp lớn của khu vực với sản phẩm chủ lực là luyện cán thép, nhiệt điện, dịch vụ cảng nước sâu, lọc hóa dầu, các ngành phụ trợ và dịch vụ khác... Sự phát triển của KKT Vũng Áng đã làm thay đổi căn bản cơ cấu kinh tế của tỉnh theo hướng tăng mạnh tỷ trọng ngành công nghiệp, xây dựng và từng bước đưa Hà Tĩnh thành vùng kinh tế trọng điểm của miền Trung.

Trên cơ sở quy hoạch được duyệt, Hà Tĩnh đã tập trung huy động mọi nguồn lực để đầu tư kết cấu hạ tầng khu vực cảng và hạ tầng các khu đô thị Kỳ Long - Kỳ Liên - Kỳ Phương và các khu tái định cư. Trong khi đó, huyện Kỳ Anh là huyện có diện tích tự nhiên lớn nhất tỉnh với 104.186,73 ha, có quy mô dân số đông nhất (trên 183 ngàn người), có số đơn vị hành chính nhiều nhất tỉnh (33 đơn vị)... Thời gian tới, mật độ dân số tại khu vực thị trấn Kỳ Anh và tại các xã trong KKT Vũng Áng sẽ ngày càng gia tăng, kéo theo tốc độ đô thị hóa mạnh mẽ.

Từ tình hình thực tiễn và các lí do trên, cũng như để đáp ứng yêu cầu cấp thiết cho việc quản lý, phát triển KT-XH thì cần điều chỉnh địa giới hành chính huyện Kỳ Anh để thành lập TX Hoành Sơn thuộc tỉnh Hà Tĩnh, trên cơ sở các xã trong KKT Vũng Áng và mở rộng thêm một số xã/thị trấn lân cận; đồng thời thiết lập một bộ máy tổ chức quản lý thị xã theo mô hình chính quyền đô thị nhằm tạo động lực cho việc thúc đẩy phát triển KT-XH cho địa phương nói riêng, Hà Tĩnh nói chung.

Theo baohatinh.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: n/a

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 179

Máy chủ tìm kiếm : 1

Khách viếng thăm : 178


Hôm nayHôm nay : 25292

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 739253

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 59747576