02:43 EDT Thứ sáu, 29/03/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Thông tin khác


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

Đoàn công tác Đảng ủy Bộ KH&CN Lào làm việc với Đảng ủy Bộ KH&CN Việt Nam

Thứ tư - 04/12/2019 20:06
Thực hiện công tác Đảng năm 2019 và triển khai Bản ghi nhớ hợp tác ngày 14/9/2018 giữa hai Đảng ủy Bộ Khoa học và Công nghệ (KH&CN) của 2 nước Việt Nam và Lào. Ngày 29/11/2019, tại Trụ sở Bộ KH&CN Việt Nam đã diễn ra buổi làm việc giữa Đoàn công tác của Đảng ủy Bộ KH&CN Lào và Đảng ủy Bộ KH&CN Việt Nam.

Toàn cảnh buổi làm việc giữa 2 Đảng ủy Bộ KH&CN Việt Nam và Bộ KH&CN Lào.
 

Tham dự Hội nghị, về phía Bộ KH&CN Lào có Đồng chí Boviengkham Vongdara, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng Nhân dân Cách mạng Lào, Bí thư Đảng ủy, Bộ trưởng Bộ KH&CN Lào, trưởng đoàn công tác; Đồng chí Bounty Thamit, Phó Bí thư Đảng ủy, Thứ trưởng Bộ KH&CN Lào cùng các đồng chí là Ủy viên BCH Đảng bộ Bộ KH&CN Lào, Lãnh đạo, đại diện các đơn vị thuộc Bộ KH&CN Lào.

Về phía Bộ KH&CN có Đồng chí Trần Văn Tùng, Bí thư Đảng ủy Bộ, Phó Bí thư Ban Cán sự đảng, Thứ trưởng Bộ KH&CN, Trưởng đoàn; Đồng chí Phạm Gia Chương, Phó Bí thư Đảng ủy chuyên trách; Đồng chí Trần Đắc Hiến, Phó Bí thư Đảng ủy cùng các đồng chí Ủy viên Ban Thường vụ, đại diện Lãnh đạo đơn vị, các tổ chức chính trị - xã hội thuộc Bộ KH&CN.

Trong khuôn khổ hợp tác giữa Bộ KH&CN Việt Nam và Bộ KH&CN Lào, tại Khóa họp lần thứ 4 Ủy ban hỗn hợp về hợp tác KH&CN giữa Việt Nam và Lào được tổ chức tại Nghệ An tháng 6/2017, hai bên đã khẳng định tăng cường hợp tác toàn diện giữa hai Bộ về mọi mặt, song song với hoạt động chuyên môn, hoạt động của các tổ chức đảng, đoàn thể cũng được quan tâm thông qua các hoạt động trao đổi, chia sẻ kinh nghiệm nhằm tăng cường sự hiểu biết và gắn bó giữa các tổ chức đoàn thể của hai nước.
 

Đồng chí Trần Văn Tùng, Phó Bí thư Ban Cán sự Đảng, Bí thư Đảng ủy, Thứ trưởng Bộ KH&CN Việt Nam thay mặt Đảng ủy Bộ KH&CN Việt Nam tặng quà lưu niệm Đảng ủy Bộ KH&CN Lào.
 

Tại buổi làm việc, đồng chí Trần Văn Tùng đã thay mặt cho Đảng ủy Bộ KH&CN Việt Nam nhiệt liệt chào mừng Đoàn công tác của Đảng ủy Bộ KH&CN Lào. Đồng chí Trần Văn Tùng nhấn mạnh đây là sự kiện có ý nghĩa quan trọng tiếp theo những hợp tác về phát triển khoa học và công nghệ để sự hợp tác giữa hai Bộ của hai nước phát triển toàn diện, cả về chiều rộng lẫn chiều sâu. Đặc biệt, buổi làm việc có ý nghĩa rất quan trọng diễn ra đúng dịp Bộ KH&CN kỷ niệm 60 năm thành lập Bộ KH&CN.
 

 

Đồng chí Boviengkham Vongdara, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng Nhân dân Cách mạng Lào, Bí thư Đảng ủy, Bộ trưởng Bộ KH&CN Lào tặng quà lưu niệm cho Đảng ủy Bộ KH&CN Việt Nam.
 

Đồng chí Boviengkham Vongdara đã cảm ơn sự đón tiếp nồng hậu, ấm áp tình cảm anh em mà Đảng ủy và lãnh đạo Bộ KH&CN Việt Nam, đồng thời đồng chí Boviengkham Vongdara cũng bày tỏ mong muốn sự hợp tác về công tác đảng, đoàn thể sẽ được Đảng ủy và lãnh đạo hai Bộ quan tâm, chỉ đạo nhằm góp phần xây dựng và củng cố tình đoàn kết hữu nghị giữa hai Đảng và nhân dân hai nước nói chung, cũng như giữa Bộ KH&CN Việt Nam và Bộ KH&CN Lào nói riêng. Đồng chí Boviengkham Vongdara cũng khẳng định đây là hai Bộ đầu tiên của hai nước tổ chức được sự hợp tác về công tác đảng và đoàn thể, thực hiện chủ trương của hai Đảng trong việc củng cố, phát triển sự hợp tác toàn diện, thắm tình đoàn kết đặc biệt Việt - Lào.

Trong không khí cởi mở, thân tình trên cơ sở sự tương đồng về chính trị, hai bên đã giới thiệu về hệ thống tổ chức và hoạt động của tổ chức đảng và các tổ chức đoàn thể như Công đoàn, Đoàn Thanh niên, Hội Phụ nữ của mỗi Bộ. Đồng thời hai bên đã trao đổi, chia sẻ bước đầu những kinh nghiệm trong công tác đảng và đoàn thể và mong muốn sẽ cùng nhau xây dựng và thực hiện việc hợp tác chặt chẽ, hiệu quả hơn trong thời gian tới.

Tại buổi làm việc, đồng chí Phạm Gia Chương, Phó Bí thư Đảng ủy chuyên trách, thay mặt Ban Thường vụ Đảng ủy Bộ đã báo cáo những kết quả đạt được trong thời gian qua trong lĩnh vực công tác Đảng của Đảng bộ KH&CN phía Việt Nam và những bài học kinh nghiệm thực tiễn quý báu trong lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện nhiệm vụ chính trị của Bộ KH&CN. Theo đó, Đảng ủy Bộ KH&CN đã thực hiện tốt quy chế phối hợp giữa Ban cán sự Đảng, Bộ trưởng và Đảng ủy Bộ; Công tác Đảng bao gồm chỉ đạo phổ biến, quán triệt và triển khai thực hiện các nghị quyết, chỉ thị, kết luận của Đảng; Công tác tổ chức cán bộ; Công tác tổ chức và phát triển đảng viên; Công tác kiểm tra, giám sát; Công tác dân vận và lãnh đạo các tổ chức chính trị - xã hội. Đặc biệt, Đảng ủy Bộ KH&CN đã xây dựng Kế hoạch tổ chức Đại hội Đảng các cấp tiến tới Đại hội đại biểu đảng bộ Bộ KH&CN lần thứ XXIII, nhiệm kỳ 2020 - 2025 và hướng tới Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng Cộng sản Việt Nam.

Báo cáo nêu 3 trọng tâm của Đảng bộ KH&CN trong thời gian tới gồm: Tăng cường hơn nữa công tác phối hợp giữa Ban cán sự Đảng, Bộ trưởng và Đảng ủy Bộ trong công tác lãnh đạo thực hiện nhiệm vụ chính trị của Bộ KH&CN, công tác tổ chức cán bộ, công tác dân vận và lãnh đạo các đoàn thể chính trị xã hội. Tổ chức tốt công tác đánh giá, phân loại tổ chức đảng và đảng viên, công tác tổng kết xây dựng Đảng năm 2019 của Đảng bộ Bộ; làm tốt công các chuẩn bị Đại hội Đảng các cấp trong Đảng bộ KH&CN nhiệm kỳ 2020 - 2025.

Báo cáo đồng thời nhấn mạnh việc cụ thể hóa chương trình hợp tác giữa hai Đảng bộ Bộ KH&CN Việt Nam và Bộ KH&CN Lào theo 5 nội dung hợp tác Bản ghi nhớ đã được thông qua. Theo đó, hai Bên xây dựng cơ chế đầu mối thường xuyên trao đổi thông tin cần thiết liên quan đến hợp tác về công tác đảng và đoàn thể; tổ chức đảng, đoàn thể của mỗi Bên tổ chức đoàn công tác để chia sẻ kinh nghiệm hoạt động, thành tựu của mỗi Bên đã đạt được trong việc xây dựng hệ thống chính trị của mỗi Bên, bởi việc xây dựng hệ thống chính trị vững mạnh là nền tảng vững chắc để làm tốt nhiệm vụ chuyên môn, nhiệm vụ chính trị của mỗi Bên. Đại hội Đảng bộ nhiệm kỳ của Bên này sẽ mời đại biểu của Đảng bộ Bên kia tham dự và phát biểu tại Đại hội để cùng chia sẻ thông tin về chương trình công tác trong nhiệm kỳ của mỗi Bên. Tổ chức các hội thảo để hai Bên được chia sẻ kinh nghiệm hoạt động, chia sẻ về nghiệp vụ công tác đảng, đoàn thể giữa hai Bên. Căn cứ vào nhu cầu, hợp tác mở những lớp đào về nghiệp vụ công tác đảng, công tác cán bộ, đoàn thể; dạy tiếng Lào, tiếng Việt cho cán bộ đảng, đoàn thể của hai Bên; tổ chức giao lưu về văn hóa, thể thao giữa công đoàn, đoàn thanh niên của hai Bên nhân các sự kiện chung được tổ chức trong khuôn khổ hợp tác KH&CN giữa hai Bộ và các sự kiện quan trọng của hai nước.
 

Đồng chí Trần Văn Tùng, Phó Bí thư Ban Cán sự đảng, Bí thư Đảng ủy, Thứ trưởng Bộ KH&CN Việt Nam tặng quà lưu niệm cho Đồng chí Bounty Thamit, Phó Bí thư Đảng ủy, Thứ trưởng Bộ KH&CN Lào.
 

Đồng chí Bounty Thamit, Phó Bí thư Đảng ủy, Thứ trưởng Bộ KH&CN Lào cùng các đồng chí là Ủy viên BCH Đảng bộ Bộ KH&CN Lào, Lãnh đạo cho biết: Lãnh đạo Đảng ủy Bộ KH&CN đã luôn coi việc xác định đường lối chính trị là vấn đề cơ bản, hoạt động và phương thức làm việc thực hiện theo nguyên tắc tập trung dân chủ, thực hiện cơ chế một thủ trưởng có phân công trách nhiệm, nhiệm vụ cho cán bộ cụ thể, rõ ràng; cùng với đó trong quá trình tổ chức thực hiện đường lối chính trị còn có sự theo dõi giám sát kiểm tra và đánh giá tình hình triển khai các nghị quyết, chỉ thị của Đảng các cấp để thấy được những điểm mạnh và điểm yếu trong công tác lãnh đạo của Đảng ủy. Lãnh đạo của Đảng ủy Bộ lãnh đạo bằng việc ban hành các nghị quyết mang tính toàn diện (lãnh đạo về mặt chính trị - tư tưởng, tổ chức và quản lý chuyên môn) để đáp ứng với nhu cầu phát triển kinh tế - xã hội từng giai đoạn cũng đã xác định nhiệm vụ trọng điểm cụ thể trong mọi công tác lãnh đạo của Đảng ủy và Đảng viên - cán bộ công chức dựa trên Luật, quy định và nguyên tắc chung của Đảng và Nhà nước. Đảng ủy Bộ KH&CN Lào tập trung triển khai tốt các công tác về tư tưởng chính trị; công tác chuẩn bị tổ chức đại hội Đảng nhiệm kỳ của các tổ chức Đảng trực thuộc; công tác xây dựng Đảng và phát triển đảng viên; công tác đào tạo, bồi dưỡng nghiệp vụ cán bộ; công tác tổ chức đoàn thể; công tác hợp tác quốc tế; công tác lãnh đạo và quản lý chuyên môn.
 

Hai Đảng ủy Bộ KH&CN Việt Nam và Bộ KH&CN Lào chụp ảnh lưu niệm.

 

Nguồn: Trung tâm Nghiên cứu và Phát triển truyền thông KH&CN/ https://www.most.gov.vn/


Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 251

Máy chủ tìm kiếm : 2

Khách viếng thăm : 249


Hôm nayHôm nay : 34327

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 1254156

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 58846211