07:46 EDT Thứ năm, 28/03/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Thông tin khác


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

Đưa pháp luật đến người dân nông thôn và đồng bào dân tộc thiểu số

Thứ ba - 04/03/2014 02:02
(HBĐT) - Đề án "Tuyên truyền, phổ biến pháp luật cho người dân nông thôn và đồng bào dân tộc thiểu số” được hê duyệt năm 2009. Theo Đề án, người dân nông thôn và đồng bào dân tộc thiểu số được tuyên truyền, phổ biến các quy định pháp luật về lĩnh vực NN&PTNT như trồng trọt, chăn nuôi, lâm nghiệp, thủy sản, thủy lợi, phát triển nông thôn, chính sách dân tộc, bình đẳng giới, HN-GĐ, phòng, chống bạo lực gia đình và các quy định pháp luật khác có liên quan phù hợp với từng đối tượng, địa bàn.
Nhân dân các xóm Thông, Thượng xã Cuối Hạ (Kim Bôi) tham dự một buổi tuyên truyền, TGPL tại cơ sở.

Trong những năm qua, các cấp, ngành, cơ quan hữu quan đã tích cực triển khai thực hiện đề án nhằm mục tiêu nâng cao hiểu biết pháp luật, tạo sự chuyển biến mạnh mẽ về ý thức tôn trọng và chấp hành pháp luật, từng bước hình thành nếp sống và làm việc theo pháp luật của người dân nông thôn và đồng bào dân tộc thiểu số.
Tiếp tục triển khai thực hiện Đề án giai đoạn 2013- 2016 trên địa bàn tỉnh, với vai trò là cơ quan chủ trì đề án, Sở NN&PTNT đã thường xuyên lồng ghép tuyên truyền pháp luật với việc triển khai các chương trình, dự án thuộc lĩnh vực ngành quản lý đến ngươi dân nông thôn và đồng bào dân tộc thiểu số trong tỉnh. 3, ngành đã tổ chức 21 lớp tập huấn, đào tạo nghề cho lao động nông thôn cho 814 lượt người, hộ gia đình tham dự về kỹ thuật giống vật nuôi, thủy sản, kinh doanh vật tư nông nghiệp...; in ấn, cấp phát 72.672 tờ rơi, tờ gấp về Luật Bảo vệ và phát triển rừng; tuyên truyền về tiêu chí xây dựng NTM, cấp phát 5.100 cuốn sổ tay xây dựng NTM, tài liệu phổ biến kiến thức về phòng, chống lụt bão đến cán bộ và người dân trên địa bàn tỉnh; xây dựng 11 pa-nô tại trung tâm các huyện, thành phố và 470 tờ áp phích tuyên truyền PBGDPL về Luật Thủy sản. Xác định công tác tuyên truyền phổ biến pháp luật cho hội viên nông dân và đồng bào dân tộc thiểu số là một trong những nhiệm vụ quan trọng của Hội, Hội Nông dân tỉnh chú trọng đẩy mạnh, đa dạng công tác tuyên truyền, phổ biến chính sách pháp luật, thường xuyên chỉ đạo, hướng dẫn Hội Nông dân các huyện, thành phố triển khai công tác tuyên truyền thông qua hội nghị ở các xã, phường, thị trấn, lồng ghép tuyên truyền vào nội dung sinh hoạt chi hội, tổ, nhóm, CLB nông dân. Năm qua, Hội phối hợp với cơ quan tư pháp, tài nguyên môi trường các cấp tổ chức 7.736 buổi tuyên truyền, kết hợp lồng ghép với sinh hoạt tại các thôn, bản phổ biến kiến thức pháp luật cho 704.250 lượt hội viên về pháp luật đất đai, hình sự, phòng chống ma túy, phòng chống buôn bán người, quy chế dân chủ, phối hợp tổ chức 1.050 buổi tuyên truyền về pháp luật cho 86.470 lượt hội viên, trợ giúp pháp lý cho 7.022 hội viên nông dân trong tỉnh về các lĩnh vực hình sự, thừa kế, đất đai. Đã có trên 75% Hội Nông dân cơ sở triển khai hiệu quả kế hoạch phối hợp trợ giúp pháp lý cho 85% cán bộ, hội viên, nông dân và đối tượng chính sách. Bên cạnh đó tổ chức 3 cuộc giao lưu tuyên truyền phòng chống tội phạm theo hình thức sân khấu hóa tại các huyện Tân Lạc, Cao Phong và Kim Bôi thu hút gần 3.500 người dân tham dự, cổ vũ. Thực hiện công tác phối hợp với Sở NN&PTNT tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật cho người dân nông thôn là người dân tộc thiểu số, Ban Dân tộc tỉnh đã mở 3 lớp tập huấn phổ biến, giáo dục pháp luật cho 110 bí thư chi bộ, trưởng thôn, bản và trưởng các đoàn thể, người có uy tín trong cộng đồng của 2 xã Hang Kia, Pà Cò (Mai Châu) về phòng, chống ma túy, hôn nhân và gia đình, giao thông đường bộ; in 10.000 tờ rơi về thực hiện chính sách theo Quyết định số 54/QĐ-TTg về chính sách cho vay vốn phát triển sản xuất cấp phát cho các xã vùng 135.
 
Bằng nhiều hình thức, biện pháp, Đề án "Tuyên truyền, phổ biến pháp luật cho người dân nông thôn va đồng bào dân tộc thiểu số” đã được các cấp tỉnh tích cực triển khai góp phần không ngừng nâng cao hiểu biết, ý thức chấp hành pháp luật cho người dân nông thôn và đồng bào dân tộc thiểu số.
 
 
                                                                                    Thu Hà
Theo baohoabinh.com.vn

 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 192


Hôm nayHôm nay : 36303

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 1209990

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 58802045