13:12 EDT Thứ năm, 28/03/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Thông tin khác


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

Đừng thụ động chờ dự án trong đầu tư tiêu chí điện

Thứ tư - 27/07/2016 23:34
Hiện trên địa bàn Hà Tĩnh còn 21 xã chưa đạt chuẩn về tiêu chí điện trong xây dựng nông thôn mới (NTM). Điều này không chỉ ảnh hưởng lớn đến sinh hoạt của người dân vùng nông thôn mà còn tác động xấu đến sự phát triển KT-XH cũng như tiến độ xây dựng NTM của các địa phương.

dung thu dong cho du an trong dau tu tieu chi dien

Tại các xã chưa đạt chuẩn về tiêu chí điện nông thôn, cột điện được làm bằng tre hết sức tạm bợ.

Qua khảo sát cho thấy, tiêu chí điện ở các xã chưa đạt chuẩn chủ yếu là do hệ thống lưới điện xuống cấp, các đường dây không đáp ứng yêu cầu kỹ thuật, chưa đảm bảo mỹ quan vì bán kính cấp điện xa, tiết diện dây nhỏ và hệ thống cột, xà, sứ chưa đảm bảo yêu cầu.

Mặt khác, tình trạng vi phạm hành lang an toàn lưới điện còn khá phổ biến, cách lắp đặt dây sau công tơ của nhiều hộ chưa đáp ứng yêu cầu. Tình trạng này diễn ra ở khá nhiều nơi, nhưng chủ yếu là các địa phương đang chờ các chương trình, dự án chuẩn bị đầu tư và cả những xã khó khăn...

Nhu cầu về điện ở các vùng nông thôn ngày càng cao, không thể huy động sức dân để đầu tư vì đường điện đã bàn giao cho ngành điện, nhiều nơi lại đang xuống cấp, gây nguy hiểm đến tính mạng, tài sản của nhân dân. Vì vậy, việc nâng cao chất lượng phục vụ cho khách hàng và giúp các địa phương sớm hoàn thiện tiêu chí điện trong xây dựng nông thôn mới cần phải được khẩn trương triển khai thực hiện.

Để làm tốt vấn đề này, trước tiên, các cấp, ngành, nhất là Công ty Điện lực Hà Tĩnh phải đẩy nhanh tiến độ các dự án về dây và TBA 110 kV ở các huyện còn thiếu; giảm cường độ phát thải trong cung cấp năng lượng khu vực miền Bắc; cải tạo tối thiểu ở các xã sau tiếp nhận năm 2016 và các chương trình, dự án khác.

Ngoài ra, để sớm khắc phục tình trạng này, cần huy động tốt các nguồn lực và ưu tiên những xã chưa đạt chuẩn đầu tư, cải tạo, nâng cấp lưới điện; tăng cường công tác theo dõi, kiểm tra các tuyến đường dây, trạm biến áp để đảm bảo an toàn. Bên cạnh đó, chủ động kiểm tra, đôn đốc và tập trung chỉ đạo các xã làm tốt công tác giải phóng mặt bằng để các dự án triển khai được thuận lợi.

Theo Báo Hà Tĩnh

 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: n/a

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 139

Máy chủ tìm kiếm : 7

Khách viếng thăm : 132


Hôm nayHôm nay : 46142

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 1220209

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 58812264