05:30 EDT Thứ bảy, 20/04/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Thông tin khác


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

Giá lợn hơi lại giảm

Chủ nhật - 11/05/2014 21:53
Trên địa bàn tỉnh Lạng Sơn, tại các trang trại, lợn hơi có giá 34.000 đ/kg, còn tại các hộ chăn nuôi nhỏ lẻ, chỉ có thể bán được với giá 31.000-33.000 đ/kg.
Giá lợn hơi giảm mạnh khiến nhiều hộ chăn nuôi nhỏ lẻ có nguy cơ bỏ chuồng

Giá lợn hơi giảm mạnh khiến nhiều hộ chăn nuôi nhỏ lẻ có nguy cơ bỏ chuồng

Chi phí thức ăn chăn nuôi tăng cao, giá lợn hơi lại giảm mạnh, khiến người chăn nuôi trên địa bàn tỉnh Lạng Sơn không khỏi lo lắng, trong khi giá thịt bày bán tại các chợ không có dấu hiệu hạ nhiệt. Đây là một nghịch lý mà người chăn nuôi lẫn tiêu dùng phải chịu thiệt thòi…

Từ đầu năm đến nay, giá lợn hơi trên địa bàn tỉnh Lạng Sơn giảm liên tục. Tại các trang trại, lợn hơi có giá 34.000 đ/kg, còn tại các hộ chăn nuôi nhỏ lẻ, chỉ có thể bán được với giá 31.000-33.000 đ/kg.

Theo tính toán của một số hộ chăn nuôi, trung bình để nuôi một con lợn đạt 90 kg phải mất từ 4 - 5 tháng, trong đó chi phí mua giống, thức ăn, thuốc thú y phòng bệnh… đã tốn trên 3 triệu đồng. Với giá lợn hơi như hiện nay, người chăn nuôi sẽ không có lời, thậm chí có khi còn lỗ vốn nếu tính cả công chăm sóc.

Anh Hoàng Văn Thì ở thôn Nà Hán, xã Tân Liên (huyện Cao Lộc) bộc bạch: "Sau Tết Nguyên đán, giá lợn hơi được các thương lái mua ở mức gần 4 – 4,2 triệu đ/tạ, rồi giảm dần xuống 3,7 triệu đ, nay chỉ còn ở mức 3,4 triệu đ/tạ. Đó là lợn tốt, thịt nhiều, nở vai, ít thịt bụng; còn bình quân thì người chăn nuôi chỉ bán được ở mức giá 31.000-33.000 đ/kg".

Còn trang trại của anh Triệu Văn Thắng ở thôn Khuổi Tẳng, xã mẫu Sơn (huyện Lộc Bình) có trên 80 con lợn đã đến ngày xuất chuồng nhưng anh vẫn chưa dám bán.

Biết là tiếp tục nuôi trong chuồng sẽ tốn thức ăn mà lợn không thể tăng trọng thêm nữa, nhưng với giá rớt thê thảm như hiện nay, lứa lợn này của anh nếu cho xuất chuồng coi như không có lãi, thậm chí còn bị lỗ vốn.

Có một nghịch lý là trong khi giá lợn hơi tại các chuồng, trại giảm liên tục, nhưng giá thịt lợn bày bán tại các chợ hầu như vẫn không thay đổi. Khảo sát tại các chợ trên địa bàn Lạng Sơn như: chợ Bản Ngà (Cao Lộc), chợ Lộc Bình, Na Dương (Lộc Bình), chợ Đông Kinh, Diễm Vuông (TP Lạng Sơn)…hiện thịt lợn vẫn có giá từ 65.000 - 80.000 đ/kg, tùy loại.

Theo các hộ chăn nuôi lợn trên địa bàn tỉnh Lạng Sơn, nguyên nhân khiến giá lợn giảm mạnh như hiện nay là do thời điểm trước và sau Tết Nguyên đán giá lợn hơi tăng cao nên nhiều hộ ồ ạt tái đàn khiến cung lớn hơn cầu nên bị các thương lái ép giá.

Ngoài ra, do giá thịt lợn bán tại các chợ không giảm khiến tình trạng tiêu thụ thịt lợn rất chậm.

Hoàng Văn Hương
Nguồn nongnghiep.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: n/a

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 218


Hôm nayHôm nay : 34076

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 797278

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 59805601