03:02 EDT Thứ năm, 25/04/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Thông tin khác


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

Giúp thanh niên làm giàu ngay tại quê hương

Thứ sáu - 09/02/2018 10:19
Với khát vọng làm giàu trên chính mảnh đất quê hương, anh Ðỗ Văn Ðại (sinh năm 1981), thôn Tứ Thể, xã Ðại Phú (Sơn Dương, Tuyên Quang) đã xây dựng mô hình trang trại chăn nuôi gà và vịt đẻ, thu lãi hàng trăm triệu đồng mỗi năm

Sinh ra trong gia đình đông anh em, cuộc sống khó khăn, học hết trung học phổ thông, anh Ðại phải xa quê, làm nhiều công việc để kiếm sống. Năm 2006, anh về quê lập gia đình, tìm hướng phát triển kinh tế. Sẵn có vốn, anh thuê đất ruộng với ý tưởng phát triển kinh tế từ trồng cây rau màu. Nhưng do chưa có kinh nghiệm, lời lãi chẳng đáng là bao, cho nên anh đã mạnh dạn chuyển hướng sang chăn nuôi. 

Ðể có được thành công như ngày hôm nay, anh Ðại đã phải trải qua nhiều thất bại. Năm 2012, anh dồn toàn bộ vốn của gia đình đầu tư xây dựng chuồng trại nuôi lợn, khi đàn lợn thịt hơn 100 con sắp đến ngày xuất bán thì bị bệnh lở mồm long móng phải tiêu hủy toàn bộ, thiệt hại hơn 150 triệu đồng. Không nản chí, anh xoay xở, vay mượn quyết tâm gây dựng lại. Hiện, mô hình chăn nuôi của anh đã đi vào ổn định với 2.000 con vịt đẻ, 3.000 con gà siêu trứng. Ðể tăng thêm hiệu quả, anh còn đầu tư xây lò ấp trứng vịt lộn, ấp trứng gà để chủ động về giống nuôi kế tiếp và bán con giống. Năm 2015, anh Ðại mua thêm 2.000 m2 đất, xây chuồng trại để mở rộng mô hình chăn nuôi gà siêu trứng.

Anh Ðại cho biết: Giống gà siêu trứng nuôi từ lúc mới nở đến khi đẻ chỉ khoảng 4 đến 4,5 tháng, với chi phí nuôi khoảng 100.000 đồng/con. Sang tháng thứ 5, gà bắt đầu đẻ trứng, giá trứng từ 1.500 đến 2.700 đồng/quả. Giống gà này đẻ trứng trong khoảng bảy, tám tháng, sau đó làm gà thịt có giá từ 80.000 đến 100.000 đồng/kg. Mỗi năm, sau khi trừ tất cả chi phí, gia đình anh thu lãi gần 200 triệu đồng và tạo công ăn việc làm thường xuyên cho nhiều lao động với mức lương ba triệu đồng/tháng.

Không ngừng nỗ lực làm giàu cho bản thân, anh Ðại còn tích cực hướng dẫn các thanh niên trong thôn, trong xã cùng nhau phát triển kinh tế. Anh Nguyễn Văn Tuân, thôn Tứ Thể, xã Ðại Phú cho biết: Trước đây, gia đình tôi chủ yếu trông vào mấy sào ruộng. Từ khi tôi học tập mô hình chăn nuôi cũng như được anh Ðại chia sẻ kinh nghiệm, hướng dẫn kỹ thuật chăn nuôi, phòng bệnh, chữa bệnh cho vật nuôi và cách xây dựng, bố trí chuồng trại, đến nay gia đình tôi có gần 900 con vịt đẻ trứng, kinh tế gia đình đã khấm khá hơn nhiều.

Chủ tịch UBND xã Ðại Phú Trần Văn Chung cho biết, mô hình trang trại chăn nuôi của gia đình anh Ðỗ Văn Ðại thành công đã trở thành điểm đến học tập kinh nghiệm của nhiều hộ nông dân trong xã. Kết quả phát triển mô hình kinh tế đó đã góp phần xây dựng nông thôn mới ở địa phương.

Theo Báo Nhân Dân

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: n/a

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 156

Máy chủ tìm kiếm : 2

Khách viếng thăm : 154


Hôm nayHôm nay : 23769

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 994177

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 60002500