21:04 EDT Thứ tư, 24/04/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Thông tin khác


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

HDBank hợp tác với Vinafood 2 phát triển cánh đồng lớn

Thứ năm - 08/01/2015 03:12
Chiều 7/1, tại TP.HCM, HDBank ký kết hợp tác với Tổng công ty Lương thực miền Nam (Vinafood 2) nhằm cung ứng nguồn vốn vay cho các thành phần tham gia sản xuất, kinh doanh lúa gạo thực hiện phương án liên kết cánh đồng lớn khu vực Đồng bằng sông Cửu Long (ĐBSCL).

Theo đó, HDBank tham gia cung ứng vốn cho các thành phần tham gia gồm: các hộ nông dân, hộ sản xuất, các doanh nghiệp kinh doanh và cung ứng lúa gạo thông qua Vinafood 2. Đặc biệt, người trồng lúa an tâm sản xuất từ nguồn vốn được tài trợ trực tiếp từ ngân hàng này. 

 

Đại diện HDbank và Vinafood 2 tại buổi ký kết 

Phát biểu tại buổi ký kết, ông Huỳnh Thế Năng, Tổng giám đốc Vinafood 2, cho biết, mối liên hệ chặt chẽ giữa nhà nông - doanh nghiệp - ngân hàng trong phương án liên kết cánh đồng lớn sẽ mang đến nhiều lợi ích cho các bên tham gia. Người nông dân được bao tiêu sản phẩm, an tâm đầu ra và được đảm bảo có lãi; các doanh nghiệp, hộ sản xuất được đảm bảo nguồn nguyên liệu và vốn vay. Và hơn hết là ý nghĩa về mặt kinh tế - xã hội, phương án giúp tiết kiệm chi phí trung gian, giảm giá thành sản xuất lúa gạo, góp phần điều tiết thị trường lúa gạo theo chủ trương của Chính phủ.

Ông Nguyễn Hữu Đặng, Thành viên Hội đồng Quản trị kiêm Tổng giám đốc HDbank, cho biết, thực hiện chủ trương của Chính phủ về việc đầu tư và phát triển nông nghiệp và nông thôn, với tiềm lực tài chính vững mạnh, tốc độ mở rộng mạng lưới ở nông thôn nhanh và bền vững, HDBank là ngân hàng thương mại cổ phần tiên phong trong việc cung ứng vốn cho lĩnh vực sản xuất nông nghiệp.

Không chỉ doanh nghiệp sản xuất và kinh doanh các sản phẩm nông nghiệp, HDBank còn hỗ trợ người nông dân nguồn vốn để an tâm chăn nuôi/trồng trọt. Là vùng sản xuất lúa gạo trọng điểm của cả nước, ĐBSCL đã được Chính phủ quy hoạch thực hiện nhiệm vụ đảm bảo an ninh lương thực quốc gia. Với tầm quan trọng đó, HDBank hợp tác với Vinafood 2 - doanh nghiệp sản xuất, kinh doanh và xuất khẩu lúa gạo lớn nhất Việt Nam để triển khai nguồn vốn thực hiện nhiệm vụ trên.

HDBank đang và sẽ tiếp tục triển khai nhiều chính sách ưu đãi với các ngành nghề, đặc biệt là các ngành sản xuất kinh doanh trong lĩnh vực nông nghiệp, nông thôn như Chương trình cho vay mua tạm trữ thóc, gạo vụ đông xuân 2013- 2014; Chương trình ưu đãi cho bà con nông dân mua máy móc phục vụ sản xuất và kinh doanh lĩnh vực nông nghiệp và nông thôn; Chương trình chế biến nông sản…

 
Nguồn: kinhtenongthon.com.vn
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: n/a

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 115

Máy chủ tìm kiếm : 1

Khách viếng thăm : 114


Hôm nayHôm nay : 37599

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 983410

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 59991733