07:05 EDT Thứ tư, 24/04/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Thông tin khác


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

Hà Lan chia sẻ kinh nghiệm phát triển nông nghiệp với Việt Nam

Thứ hai - 11/06/2018 11:01
Sau thành công đầu tiên tại Đà Nẵng, chuỗi “Ngày Hà Lan” kỉ niệm 45 năm quan hệ ngoại giao Việt Nam – Hà Lan tiếp tục được tổ chức tại Đà Lạt, Lâm Đồng trong hai ngày 8-9/6. Nhân dịp này, Đại sứ quán Hà Lan đã tổ chức buổi tọa đàm với chủ đề “Giải pháp từ Hà Lan cho sản xuất thực phẩm bền vững tại Việt Nam”
 
Đà Lạt là nơi cung cấp các sản phẩm rau quả cho các thành phố lớn 

Thành phố Đà Lạt, Lâm Đồng với khí hậu ôn đới của vùng cao nguyên đã luôn là nơi cung cấp các sản phẩm rau và hoa cho các thành phố lớn ở Việt Nam. Từ khi các nhà đầu tư nước ngoài đến đây, Lâm Đồng đã trở thành địa phương tiên phong trong sản xuất nông nghiệp công nghệ cao, với gần 50 nghìn hecta đất sản xuất nông nghiệp công nghệ cao, chiếm 18% đất sản xuất của tỉnh. Đó là lí do vì sao Đà Lạt được chọn làm địa điểm cho sự kiện Ngày Hà Lan với chủ đề nông nghiệp bền vững.

Trong khuôn khổ các hoạt động của “Ngày Hà Lan” tại Đà Lạt, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lâm Đồng Phạm S đã có buổi làm việc với đoàn doanh nghiệp Hà Lan do Tổng Lãnh sự Hà Lan Carel Richter dẫn đầu. Tại buổi gặp, ông Phạm S đã nhấn mạnh Lâm Đồng đã phê duyệt kế hoạch xây dựng chuỗi sản xuất nông nghiệp bền vững, hướng tới mục tiêu đưa tỉ lệ sản phẩm  chuỗi  tiêu thụ thông qua hợp đồng đạt 90% và toàn bộ dây chuyền từ sản xuất tới tiêu thụ sẽ được quản lý chặt chẽ về an toàn cũng như chất lượng sản phẩm.

Do đó, các doanh nghiệp Hà Lan có cam kết và mong muốn phát triển theo hướng bền vững sẽ luôn được chào đón tại Lâm Đồng. Về phía Hà Lan, ông Carel Richter đã thông báo với Phó Chủ tịch về tiến độ của trạm nghiên cứu và phát triển do công ty giống rau Rijkzwaan thành lập, cũng như sự phát triển của học viện đào tạo chuyên về nông nghiệp Fresh Academy trên địa bàn tỉnh.

Các diễn giả chia sẻ tại buổi tọa đàm "Giải pháp từ Hà Lan cho sản xuất thực phẩm bền vững tại Việt Nam"

Nhân dịp này, Đại sứ quán Hà Lan đã tổ chức hội thảo “Thực phẩm đến từ đâu? – Giải pháp từ Hà Lan cho sản xuất thực phẩm bền vững tại Việt Nam”. Các doanh nghiệp Hà Lan và Việt Nam tham gia tọa đàm đã có những trao đổi, chia sẻ kinh nghiệm của mình trong việc áp dụng các công nghệ, kĩ thuật và giải pháp của Hà Lan trong bối cảnh của Việt Nam.

Tổng Lãnh sự Hà Lan Carel Richter chia sẻ :“ Việt Nam và Hà Lan cùng mang sứ mệnh và trách nhiệm tìm ra giải pháp cho những thử thách đang phải đối mặt. Phát triển nông nghiệp bền vững chính là chìa khóa, và hai bên hãy cùng tiếp tục hợp tác cùng nhau với lòng nhiệt huyết, với nhận thức, kiến thức và công nghệ.”

Hai bên đều mong muốn sẽ tiếp tục hợp tác chặt chẽ, và Hà Lan với kinh nghiệm của nước xuất khẩu thực phẩm lớn thứ hai thế giới sẽ chia sẻ với Việt Nam nói chung và Lâm Đồng nói riêng những kiến thức chuyên môn kĩ thuật để giúp Việt Nam phát triển ngành nông nghiệp trên tinh thần đôi bên cùng có lợi.

Nằm trong chuỗi sự kiện này, các hoạt động kết nối, giao lưu văn hóa cũng được diễn ra sôi động, mang những nét văn hóa, nghệ thuật, âm nhạc và con người Hà Lan đến với người dân Đà Lạt. Đến với sự kiện, người dân Đà Lạt đã có dịp chiêm ngưỡng các tác phẩm hội họa kinh điển của Hà Lan, cũng như tìm hiểu về văn hóa Hà Lan thông qua các phần thi đố vui, nếm thử món ăn.

Được biết, sự kiện Ngày Hà Lan sẽ được tiếp tục diễn ra tại Hải Phòng (tháng 9) và Cần Thơ (ngày 5-6 tháng 11) với các chủ đề liên quan đến thế mạnh và đặc trưng của từng địa phương. Đây sẽ là dịp để hai bên ôn lại những thành tựu đã đạt được và mở ra những cơ hội hợp tác mới.

Theo Báo Công thương


Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: hà lan

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 78


Hôm nayHôm nay : 28724

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 961533

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 59969856