18:04 EDT Thứ tư, 24/04/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Thông tin khác


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

Hà Tĩnh: Xử lý nghiêm cửa hàng tăng giá sau bão

Thứ hai - 18/09/2017 20:56
Đó là chỉ đạo của UBND tỉnh Hà Tĩnh đối với các sở ngành liên quan trong việc thực thi kiểm soát giá cả thị trường sau bão, đặc biệt là giá vật liệu xây dựng.

Theo ông Dương Tất Thắng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hà Tĩnh, đã có những thông tin phản ánh của người dân về tình trạng tăng giá vật liệu xây dựng (VLXD) của nhiều cơ sở kinh doanh tại một số địa phương chịu thiệt hại nặng nề sau cơn bão số 10. Tỉnh đặc biệt quan tâm đến thông tin này và kiên quyết ngăn chặn, không để xảy ra thực trạng như phản ánh của người dân.

“Người dân chịu thiệt hại quá nặng nề, Trung ương, người dân các tỉnh bạn còn chung tay hỗ trợ người dân Hà Tĩnh, thế nên không thể chấp nhận được chuyện người dân trên địa bàn lại không hỗ trợ, giúp đỡ nhau. Tình người lúc này phải được thể hiện cao nhất, bất cứ cơ sở kinh doanh nào tăng giá vào lúc này phải bị lên án và phải bị xử lí nghiêm”- ông Thắng nói.

Ngoài việc xử phạt hành chính, biện pháp mạnh mà Phó Chủ tịch tỉnh Hà Tĩnh nêu ra là cơ quan chức năng rút ngay giấy phép đăng ký kinh doanh, đóng cửa những công ty, cửa hàng lợi dụng hậu quả mưa bão để tăng giá, móc túi người dân.

“Chúng tôi đã yêu cầu ngay lực lượng quản lí thị trường (QLTT) phối hợp với công an, chính quyền địa phương kiểm soát chặt chẽ và báo cáo nhanh thực trạng giá cả thị trường tại các điểm nóng về khắc phục hậu quả mưa bão” – ông Thắng cho hay.

Bão số 10 đã làm 60.000 ngôi nhà ở HàTĩnh bị tốc mái, đổ sập

Ông Nguyễn Cự Dũng, Phó Giám đốc Sở Công Thương, Chi cục Trưởng Chi cục Quản lí thị trường (QLTT) Hà Tĩnh cho biết, nhằm bình ổn giá cả, đặc biệt là đối với mặt hàng VLXD sau bão, Chi cục đã tập trung tối đa lực lượng, trong đó có việc huy động cả lực lượng ở những vùng ít chịu ảnh hưởng của cơn bão số 10 về tăng cường tai hai điểm nóng là huyện Cẩm Xuyên và huyện Kỳ Anh.

Ông Dũng cho biết, lực lượng đã đến tận từng cơ sở buộc chủ các cơ sở kí cam kết không bán tăng giá, đồng thời giám sát luôn việc bán sản phẩm cho người dân.

“Hiện, tại khu vực Kỳ Anh, Cẩm Xuyên do điện vẫn chưa có, các cơ sở kinh doanh phải dùng máy nổ để hoạt động. Đây là chi phí nằm ngoài tính toán ban đầu, nên các cơ sở kinh doanh phải tăng nhẹ để bù đắp chi phí phát sinh”- ông Dũng nói.

Nếu đơn vị nào bị phản ánh không trung thực trong việc ký cam kết, vẫn tăng giá bán, sẽ bị xử lí nghiêm theo chỉ đạo của tỉnh. Người dân có thể gọi đến số máy của Chi cục QLTT tỉnh - 02393.950.789 - để phản ánh, tố giác các cơ sở tăng giá, "móc túi" người dân.

PV./kinhtenongthon.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: n/a

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 82

Máy chủ tìm kiếm : 4

Khách viếng thăm : 78


Hôm nayHôm nay : 37599

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 978696

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 59987019