00:38 EDT Thứ năm, 25/04/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Thông tin khác


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

​Hoa đổi màu khi được tưới bia

Chủ nhật - 05/04/2015 20:10
Tự nhiên đã làm một việc khá tốt là làm cho tất cả các loài hoa đều có màu sắc sặc sỡ và nhìn rất dễ thương. Nhưng đã bao giờ bạn nghĩ chúng thậm chí sẽ đẹp hơn nữa nếu thay đổi được màu sắc không? Đó chính là điều mà công ty công nghệ sinh học cây trồng Revolution Biotechnology (RevBio) nghĩ và họ đã sửa đổi gen của cây để làm chính xác điều đó.
Công ty Revolution Biotechnology đã biến đổi gen cây thuốc lá cảnh để chúng đổi màu khi được tưới một dung dịch ethanol pha loãng

Công ty Revolution Biotechnology đã biến đổi gen cây thuốc lá cảnh để chúng đổi màu khi được tưới một dung dịch ethanol pha loãng

Có một thí nghiệm vui và đơn giản là bạn cho một số bông hoa trắng vào nước chứa chất tạo màu thực phẩm và xem các cánh hoa đổi màu khi chúng hấp thụ nước. Phương pháp của RevBio tân tiến hơn chút xíu nhưng cánh hoa màu trắng vẫn là điểm khởi đầu lí tưởng.

Công ty giải thích rằng những loài hoa có màu sặc sỡ tạo ra các phân tử nhỏ có tên anthocyanin (chất sắc) mà có thể là màu đỏ, xanh dương hay các màu khác. Trong hoa màu trắng, một enzyme thường không hoạt động và các phân tử này không thể được sinh ra.

Theo RevBio, nếu bạn biết enzyme nào không hoạt động, quá trình này có thể sửa được và hoa có thể có màu. Công ty đã sửa đổi gen cây thuốc lá cảnh để làm điều này khi một phân tử nào đó có mặt. Khi được tưới bằng ethanol pha loãng như bia, hoa chuyển từ màu trắng sang đỏ trong vòng 24 giờ. Sự thay đổi này sau đó có thể đảo ngược bằng cách sử dụng nước bình thường.

Dĩ nhiên cây không bị yếu chức năng khi được sửa đổi và có thể sửa đổi lệnh trong DNA của bất kỳ loài cây nào. Hơn nữa, RevBio cho hay lệnh có thể sửa đổi để biểu hiện các enzyme của cây theo hoa văn dọc cánh hoa hay thậm chí dưới một số điều kiện môi trường như nhiệt độ.

Công ty cho hay họ đã tạo ra một giống cây thuốc lá cảnh Petunia Circadia đổi màu từ đỏ sang xanh dương và trở lại màu đỏ trong suốt một ngày. Điều này được thực hiện bằng cách kết hợp đồng hồ ngày của cây để thay đổi môi trường của anthocyanin và nhờ đó thay đổi màu hoa.

Nguồn: http://iasvn.org

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: n/a

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 185

Máy chủ tìm kiếm : 3

Khách viếng thăm : 182


Hôm nayHôm nay : 19210

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 989618

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 59997941