20:35 EDT Thứ ba, 23/04/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Thông tin khác


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

Hoạt động của Hội bám sát nhu cầu nông dân

Thứ sáu - 10/01/2014 02:37
Các phong trào thi đua của Hội tiếp tục được nâng cao về chất, kịp thời động viên, khuyến khích, từng bước hỗ trợ nông dân phát triển kinh tế, xóa nghèo, làm giàu, xây dựng NTM…
Phó Chủ tịch Thường trực T.Ư Hội Nông dân Việt Nam (NDVN) Nguyễn Duy Lượng khái quát về công tác hội và phong trào ND năm 2013.

Hôm nay (ngày 9.1), Hội nghị Ban Chấp hành T.Ư Hội NDVN lần thứ III (khoá 6) khai mạc tại TP. Tuy Hòa tỉnh Phú Yên. Các đại biểu sẽ tập trung thảo luận, cho ý kiến góp ý hoàn thiện báo cáo “Tổng kết công tác hội và phong trào ND năm 2013, phương hướng, nhiệm vụ công tác hội và phong trào ND năm 2014”.

Hỗ trợ ND nâng cao năng lực sản xuất 

Theo Phó Chủ tịch Thường trực Nguyễn Duy Lượng, những hoạt động hội tập trung thực hiện là tổ chức các hoạt động dịch vụ, dạy nghề, tư vấn, hỗ trợ ND phát triển sản xuất - kinh doanh; tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật, tư vấn pháp lý, tham gia hòa giải, giải quyết đơn thư khiếu nại, tố cáo của hội viên, ND…

Năm 2013, 62 ND đã được bình chọn và trao danh hiệu “Nông dân Việt Nam xuất sắc”.
Năm 2013, 62 ND đã được bình chọn và trao danh hiệu “Nông dân Việt Nam xuất sắc”.

Năm 2013, sự kiện trọng đại của giai cấp ND và Hội ND đó là tổ chức thành công Đại hội VI Hội NDVN. Một trong những nhiệm vụ đại hội thông qua là đào tạo người ND có trình độ sản xuất ngang bằng với các nước tiên tiến trong khu vực, có đủ bản lĩnh chính trị, giữ vai trò chủ thể trong phát triển nông nghiệp, nông thôn. Hội xác định, để hình thành những ND như vậy công tác tuyên truyền, vận động của Hội phải đi liền với việc tổ chức các hoạt động dịch vụ, tư vấn, dạy nghề, hỗ trợ ND phát triển các hình thức tổ chức sản xuất, nâng cao đời sống; hướng dẫn ND phát triển các hình thức kinh tế tập thể trong nông nghiệp. 

Tạo vốn cho ND đầu tư phát triển SXKD luôn được Hội chú trọng. Từ hỗ trợ, tư vấn của Hội, phong trào ND thi đua SXKD giỏi do Hội phát động và tổ chức phát triển theo hướng bền vững; với 6 triệu hộ đăng ký, đã có trên 4,2 triệu hộ đạt danh hiệu SXKD giỏi các cấp và 62 ND đã được bình chọn và trao tặng danh hiệu “Nông dân Việt Nam xuất sắc năm 2013”. 

Phong trào ND SXKD đã góp phần thúc đẩy việc dồn điền đổi thửa; chuyển dịch nhanh cơ cấu sản xuất nông nghiệp theo hướng sản xuất hàng hóa; quy mô sản xuất của ND nâng lên, xuất hiện mới nhiều trang trại, cánh đồng VietGAP, cánh đồng một loại giống, cánh đồng sinh thái; hình thành liên kết giữa ND với ND, ND với doanh nghiệp rõ nhất là mô hình cánh đồng mẫu lớn… 

Nòng cốt xây dựng nông thôn mới

Nông dân thi đua xây dựng NTM được xác định là một trong ba phong trào lớn của Hội. Để ND thực sự là chủ thể xây dựng NTM, đã có nhiều mô hình ra đời, như chi hội nhận đỡ đầu hộ nghèo; hộ SXKD giỏi giúp hộ khó khăn thoát nghèo; chi hội không có người mắc tệ nạn xã hội; chi hội “xanh, sạch, đẹp”, xây dựng điểm sáng vùng biên; CLB Nông dân sản xuất kinh doanh giỏi, CLB 200 triệu; CLB Gia đình ND hạnh phúc... Những mô hình này đã thu hút ngày càng nhiều hội viên, ND tham gia.

Để có hạ tầng NTM không thể thiếu sự tham gia tích cực của cán bộ, hội viên, ND trong việc hiến đất, góp công, góp của... Theo tập hợp của T.Ư Hội, năm 2013, từ vận động của Hội, cán bộ, hội viên, ND cả nước đã góp trên 5 triệu ngày công, hàng trăm tỷ đồng để sửa chữa và làm mới trên 20.000km đường giao thông nông thôn, trên 8.000km kênh mương nội đồng…

Theo Phó Chủ tịch Thường trực Nguyễn Duy Lượng, những kết quả của công tác hội và phong trào ND năm qua chính là tiếp tục thực hiện hiệu quả Kết luận 61 của Ban Bí thư T.Ư, Quyết định 673 của Thủ tướng Chính phủ, nâng cao vai trò, trách nhiệm của Hội ND trong phát triển nông nghiệp, xây dựng NTM. 
Nguồn: danviet.vn
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: n/a

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 120

Máy chủ tìm kiếm : 3

Khách viếng thăm : 117


Hôm nayHôm nay : 33416

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 944774

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 59953097