11:30 EDT Thứ bảy, 20/04/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Thông tin khác


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

Hội chợ Nông nghiệp quốc tế Việt Nam: Kênh xúc tiến thương mại hữu hiệu

Thứ sáu - 24/11/2017 09:41
Hội chợ Nông nghiệp quốc tế Việt Nam 2017 - hội chợ lớn, được Bộ Công thương đưa vào chương trình xúc tiến thương mại quốc gia, sẽ diễn ra tại TP. Cần Thơ từ ngày 23- 27/11. Ông Nguyễn Khánh Tùng, Phó trưởng ban thường trực Ban Chỉ đạo tổ chức hội chợ triển lãm Cần Thơ, Giám đốc Trung tâm Xúc tiến đầu tư - thương mại và Hội chợ triển lãm Cần Thơ trao đổi với phóng viên Báo Đầu tư về hiệu quả mang lại qua các kỳ hội chợ.

Hội chợ Nông nghiệp quốc tế Việt Nam 2017 thuộc Chương trình Xúc tiến thương mại quốc gia năm 2017 được Bộ trưởng Bộ Công thương phê duyệt tại Quyết định số 137/QĐ-BCT ngày 16/01/2017, do Cục Xúc tiến thương mại và Trung tâm Xúc tiến đầu tư - thương mại và Hội chợ Triển lãm Cần Thơ chủ trì tổ chức.

Đây là hội chợ chuyên ngành nông nghiệp lớn nhất Vùng Đồng bằng sông Cửu Long (ĐBSCL) được tổ chức thường niên tại TP. Cần Thơ; là hoạt động xúc tiến thương mại quan trọng về nông, lâm, thủy sản nhằm giới thiệu sản phẩm mới, thành tựu khoa học - kỹ thuật công nghệ cao trong sản xuất, kinh doanh, chế biến nông sản, thực phẩm, các dự án kêu gọi đầu tư, liên kết sản xuất kinh doanh, tạo cơ hội xây dựng, nâng cao giá trị thương hiệu nông sản phát triển xuất khẩu, giao lưu thương mại, kích cầu tiêu dùng, thúc đẩy tiến trình hội nhập kinh tế thế giới.

.
.

Quy mô của Hội chợ năm nay ra sao?

Hội chợ năm nay thu hút trên 450 gian hàng của 300 đơn vị - doanh nghiệp trong nước và quốc tế tham gia trưng bày, triển lãm giới thiệu các ngành hàng gồm máy móc, thiết bị, dây chuyền sản xuất về nông nghiệp; sản phẩm phân bón, thuốc bảo vệ thực vật, vật tư nông nghiệp, thức ăn gia súc.... Ngoài ra, còn có sự xuất hiện các ngành hàng khác như giống cây trồng; sản phẩm ứng dụng công nghệ sinh học; sản phẩm nông thủy hải sản, thực phẩm chế biến...

.
.

Tại Hội chợ còn diễn ra nhiều chương trình phong phú, đa dạng như các hoạt động về chuyển giao công nghệ, hội thảo chuyên ngành nông sản, kết nối cung cầu tiêu thụ nông sản, hỗ trợ đoàn nông dân các tỉnh ĐBSCL đến tham quan Hội chợ gặp gỡ doanh nghiệp... Bên cạnh đó còn có Hội thảo Kết nối tiêu thụ với chủ đề Nông dân ĐBSCL ưu tiên sử dụng phân bón Việt Nam, Hội thảo định hình chuỗi cung ứng gạo trong tương lai, Hội thi “Mâm xôi ngày hội và bánh quê”, Chương trình Nông dân trình diễn sáng tạo kỹ thuật, Chương trình Hoạt động xúc tiến thương mại của các doanh nghiệp tham gia Hội chợ nhằm cảm ơn người tiêu dùng. Hội chợ cũng sẽ tổ chức chương trình quảng bá của các doanh nghiệp với nhiều hình thức: hội thảo, chương trình Giờ vàng giá sốc, biểu diễn văn hóa, văn nghệ ...

Đặc biệt, nhằm tìm hiểu về thực trạng và định hướng phát triển ứng dụng nông nghiệp công nghệ cao bền vững của các địa phương Vùng ĐBSCL và miền Đông Nam bộ cũng như tìm kiếm cơ hội, thách thức và giải pháp cho doanh nghiệp nhỏ và vừa đầu tư vào lĩnh vực nông nghiệp công nghệ cao, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Cần Thơ phối hợp với Trung tâm Xúc tiến đầu tư - thương mại và Hội chợ Triển lãm Cần Thơ tổ chức Hội thảo “Phát triển Nông nghiệp công nghệ cao: Cơ hội và thách thức”.

Hội thảo sẽ diễn ra vào sáng ngày 24/11/2017 với sự tham dự của đại diện lãnh đạo Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, các đơn vị trực thuộc Bộ, các viện nghiên cứu, trường đại học, đại diện lãnh đạo UBND TP. Cần Thơ cùng các sở ngành - quận huyện trong thành phố, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn các tỉnh ĐBSCL, TP. HCM, Bình Phước, Bình Dương, Lâm Đồng; doanh nghiệp, hợp tác xã, tổ hợp tác, ngân hàng...

Nội dung chương trình của Hội thảo là đánh giá tình hình thực hiện nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao tại các tỉnh, thành phố (về các mô hình phát triển nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao, nguồn vốn đầu tư, nguồn lực và kết quả - hiệu quả đầu tư để phát triển mô hình,...), chia sẻ kinh nghiệm giải pháp và định hướng để thúc đẩy phát triển nông nghiệp công nghệ cao của ĐBSCL để tiến tới hình thành nền nông nghiệp tiên tiến phát triển bền vững cho Vùng ĐBSCL (về vai trò trò của doanh nghiệp, nhà khoa học, nhà nước, nông dân và ngân hàng trong đầu tư phát triển nông nghiệp, nông thôn theo hướng nông nghiệp công nghệ cao; kinh nghiệm đầu tư, những thuận lợi và khó khăn, các nhân tố ảnh hưởng, các giải pháp và định hướng để thúc đẩy phát triển nông nghiệp, nông thôn theo hướng nông nghiệp công nghệ).

Hội chợ Nông nghiệp quốc tế Việt Nam 2017 thuộc Chương trình Xúc tiến thương mại quốc gia năm 2017. Vậy doanh nghiệp được hỗ trợ như thế nào khi tham gia hội chợ này?

Theo Quyết định 72/2010/QĐ-TTg ngày 15/11/2010 của Thủ tướng Chính phủ về việc ban hành Quy chế Xây dựng, quản lý và thực hiện Chương trình Xúc tiến thương mại quốc gia; theo Thông tư số 171/2014/TT-BTC ngày 14/11/2014 của Bộ Tài chính hướng dẫn cơ chế hỗ trợ từ ngân sách nhà nước để thực hiện chương trình xúc tiến thương mại quốc gia, doanh nghiệp khi đăng ký tham gia chương trình sẽ được Nhà nước hỗ trợ 50% chi phí gian hàng (tối đa không quá 10 triệu đồng/doanh nghiệp).

Hội chợ Nông nghiệp quốc tế Việt Nam đã khẳng định được uy tín thương hiệu của mình từ hàng chục năm qua và là một trong số ít hội chợ được Bộ Công thương đưa vào Chương trình Xúc tiến thương mại quốc gia. Ông có thể khái quát hiệu quả mang lại đối với doanh nghiệp, nông dân và các địa phương trong vùng qua các kỳ hội chợ được tổ chức hàng năm?

Qua các kỳ tổ chức hàng năm, Hội chợ Nông nghiệp quốc tế Việt Nam là cầu nối hiệu quả, là kênh xúc tiến thương mại quan trọng để các tổ chức kinh tế, doanh nghiệp mở rộng thị trường tiêu thụ và xuất khẩu nông sản, giao lưu và ký kết nhiều hợp đồng thương mại có giá trị cao, góp phần nâng cao năng lực cạnh tranh và hội nhập của Việt Nam. Hội chợ còn xúc tiến xuất khẩu các mặt hàng nông nghiệp chủ lực của Việt Nam và của ĐBSCL.

Qua các kỳ tổ chức, Hội chợ Nông nghiệp quốc tế Việt Nam được xem là cầu nối hiệu quả, là kênh xúc tiến thương mại quan trọng với các tổ chức kinh tế, doanh nghiệp

Hội chợ đã hỗ trợ các doanh nghiệp quảng bá được thương hiệu đến được với các đối tượng mục tiêu, tạo cơ hội tìm kiếm khách hàng mới tiềm năng, hướng các doanh nghiệp nhận định đánh giá một cách chính xác xu hướng thị trường, hợp tác phát triển công nghệ sản xuất, từ đó xây dựng chiến lược đúng đắn trong phát triển sản xuất - kinh doanh, góp phần thực hiện chính sách kích cầu của Việt Nam và các giải pháp hoàn thiện trong thời gian tới. Thông qua hội chợ, doanh nghiệp còn tăng cường kết nối giao thương, hợp tác phát triển nông nghiệp công nghệ cao, là dịp để doanh nghiệp gặp gỡ, tìm kiếm cơ hội hợp tác kinh doanh.

Hội chợ cũng đã góp phần quảng bá, giới thiệu hình ảnh đất nước, con người và tiềm năng đầu tư phát triển của TP.Cần Thơ, các tỉnh ĐBSCL đến các hiệp hội doanh nghiệp, các nhà nhập khẩu, các nhà đầu tư trong và ngoài nước.

Theo Báo Đầu tư

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: hội chợ, cần thơ

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 166

Máy chủ tìm kiếm : 3

Khách viếng thăm : 163


Hôm nayHôm nay : 48443

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 811645

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 59819968