21:30 ICT Thứ sáu, 29/03/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Thông tin khác


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

Hội viên Hội Người cao tuổi huyện Kỳ Anh xây dựng vườn mẫu

Chủ nhật - 11/08/2019 16:41
Triển khai thực hiện phong trào thi đua “Người cao tuổi chung tay xây dựng nông thôn mới”, trong những năm qua, các hội viên Hội Người cao tuổi huyện Kỳ Anh đã có nhiều hoạt động góp phần xây dựng nông thôn mới, phát triển kinh tế - xã hội địa phương.

Vườn của gia đình cụ Nguyễn Hữu Thanh, thôn Lạc Sơn, xã Kỳ Sơn

Hội Người cao tuổi huyện Kỳ Anh đã hướng dẫn Hội Người cao tuổi các xã đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động người cao tuổi tham gia xây dựng nông thôn mới bằng việc trực tiếp tham gia và động viên con cháu đóng góp ngày công, kinh phí, hiến đất để xây dựng trường học, nhà văn hóa, đường giao thông nông thôn, kênh mương nội đồng... Bên cạnh đó, nhiều hội viên đã xây dựng các mô hình kinh tế, vườn mẫu đem lại hiệu quả.

Điển hình cho phong trào này là cụ Nguyễn Xuân Toán ở thôn Tân Phúc Thành 1, xã Kỳ Thượng. Biết được chủ trương của tỉnh, của huyện và được tham gia các lớp tập huấn về xây dựng vườn mẫu, Cụ đã cùng với gia đình quyết tâm cải tạo vườn tạp, trồng cây ăn quả để nâng cao hiệu quả kinh tế. Khu vườn rộng hơn 6000 m được quy hoạch trồng các loại cây ăn quả như: 400 gốc cam Cao Phong, 300 cây quýt bản địa, 500 gốc bưởi và một số loại cây khác. Đất đã không phụ công người, đến nay, vườn cây phát triển tốt, cho năng suất cao. Năm nay đã hơn 80 tuổi nhưng cụ Toán hằng ngày vẫn say sưa chăm sóc mảnh vườn của mình. Mô hình vườn mẫu của gia đình Cụ đã được Ủy ban nhân dân huyện Kỳ Anh trao Giải Nhất cuộc thi Khu dân cư mẫu, vườn mẫu của huyện năm 2018.

Cụ Nguyễn Hữu Thanh 83 tuổi ở thôn Lạc Sơn, xã Kỳ Lạc cũng là một trong những người cao tuổi nêu gương trong việc chỉnh trang vườn hộ, xóa bỏ vườn tạp, trồng cây ăn quả, rau sạch và chăn nuôi gia cầm. Sau khi quy hoạch lại vườn, cụ Thanh đã tìm hiểu những giống cây mới, phù hợp với chất đất, kiên trì quy trình sản xuất hữu cơ an toàn. Hàng năm, từ trồng trọt và chăn nuôi đưa lại cho gia đình nguồn thu nhập gần 100 triệu đồng. Vườn của gia định Cụ đã trở thành nơi tham quan học tập của nhiều hội viên Hội Người cao tuổi trong và ngoài huyện.

Lãnh đạo huyện tặng Giấy khen cho các hộ đạt giải trong Cuộc thi vườn mẫu huyện Kỳ Anh năm 2018

Nhờ đẩy mạnh xây dựng nông thôn mới, nhiều vùng quê huyện Kỳ Anh đã có sự thay đổi rõ nét, kết cấu hạ tầng khang trang, cảnh quan môi trường xanh - sạch - đẹp, nhiều vườn mẫu đã tạo điểm nhấn cho bức tranh nông thôn. Tinh thần yêu lao động và tích cực tham gia các phong trào tại địa phương của người cao tuổi là tấm gương sáng để các thế hệ con cháu noi theo, góp phần xây dựng quê hương ngày càng phát triển.

Trần Mạnh Hải (Ban Tuyên giáo - Dân vận Huyện ủy Kỳ Anh)/ hatinh.dcs.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: n/a

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 285

Máy chủ tìm kiếm : 1

Khách viếng thăm : 284


Hôm nayHôm nay : 57873

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 1277702

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 58869757