22:05 ICT Thứ sáu, 29/03/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Thông tin khác


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

Hưng Yên: Chủ động xúc tiến tiêu thụ nhãn

Thứ bảy - 11/08/2018 10:43
Chỉ còn khoảng 3 tuần nữa là vào chính vụ thu hoạch nhãn, năm nay khá nhiều doanh nghiệp (DN) xuất khẩu (XK) và các siêu thị bán lẻ đã về vùng nhãn Hưng Yên khảo sát, đánh giá chất lượng để đặt hàng. Đến thời điểm này, công tác xúc tiến tiêu thụ cho trái nhãn Hưng Yên đã hoàn tất.
hung yen chu dong xuc tien tieu thu nhan
Niềm vui được mùa nhãn

Ông Nguyễn Văn Thơ - Giám đốc Sở Công Thương Hưng Yên - cho biết, Sở đã làm việc với Tham tán kinh tế thương mại Đại sứ quán Trung Quốc tại Việt Nam khảo sát tình hình thực tế sản xuất nhãn của tỉnh; đồng thời mời các thương nhân Trung Quốc sang Việt Nam tìm hiểu tiêu thụ nhãn; kết nối các DN phân phối, trung tâm thương mại, hệ thống siêu thị, chợ đầu mối… về khảo sát, ký hợp đồng tiêu thụ. Hiện, đã có hệ thống siêu thị Big C, Coopmart, Fivimart, Hapro, VinMart, Công ty Xuất nhập khẩu An Việt… cam kết tiêu thụ nhãn Hưng Yên tại hệ thống siêu thị, chuỗi cửa hàng rau, củ, quả. Đáng chú ý, đây cũng là năm đầu tiên, Công ty CP suất ăn hàng không Nội Bài sẽ đưa nhãn Hưng Yên phục vụ trên các chuyến bay trong nước và quốc tế. Tổng sản lượng dự kiến khoảng 1.200 tấn, với mức giá ổn định cho cả vụ là 30.000 - 35.000 đồng/kg đối vỡi nhãn xuồng và 42.000 - 45.000 đồng/kg đối với nhãn đã cắt cuống.

Bên cạnh đó là nhiều hoạt động xúc tiến cho trái nhãn sẽ diễn ra trong tháng 8, bao gồm: Lễ hội Nhãn lồng Hưng Yên từ ngày 11-13/8 với sự tham gia của các DN, thương nhân Việt Nam và Trung Quốc; Hội nghị Xúc tiến tiêu thụ nhãn và nông sản tỉnh Hưng Yên năm 2018 diễn ra ngày 12/8; Tuần lễ Nhãn lồng Hưng Yên tại Hà Nội từ ngày 17 - 24/8 tại Siêu thị Big C Thăng Long (Hà Nội); Phiên chợ nhãn lồng Hưng yên tại Khu đô thị Ecopark từ ngày 25 - 26/8.

Sản lượng nhãn của Hưng Yên niên vụ 2018 ước đạt hơn 40 nghìn tấn, cao hơn năm ngoái khoảng 30%. Không chỉ là cây trồng chủ lực mà còn là thương hiệu nông sản của tỉnh, thế nhưng người trồng nhãn vẫn đang mong có kho lạnh sơ chế, bảo quản sau thu hoạch. Ông Nguyễn Hữu Phú - Bí thư Đảng ủy xã Hàm Tử, huyện Khoái Châu - chia sẻ: Hiện nay, các hợp tác xã (HTX) trồng nhãn đã có nhiều hợp đồng XK sang Trung Quốc. Tuy nhiên, khó khăn đối với các DN và HTX trong huyện đó là không có kho lạnh để bảo quản sản phẩm nên nhãn chủ yếu là đóng hộp xốp để chuyển đi tiêu thụ. "Không có điều kiện bảo quản sơ chế sau thu hoạch, nhãn khó mà đi được đến những thị trường xa. Thậm chí việc đưa nhãn vào thị trường phía Nam cũng đã là thách thức lớn" - ông Nguyễn Hữu Phú nói.

Liên quan đến vấn đề này, ông Nguyễn Văn Thơ cũng kiến nghị các bộ, ngành hỗ trợ giới thiệu nhà đầu tư, DN có uy tín trong và ngoài nước đầu tư vào địa bàn tỉnh Hưng Yên triển khai các dự án sản xuất, chế biến sản phẩm nông nghiệp, đặc biệt là chế biến nông sản, thực phẩm XK, nhằm nâng cao giá trị. Đồng thời, hỗ trợ xây dựng mô hình HTX nông nghiệp gắn với chuỗi giá trị sản phẩm nông nghiệp.

Ông NguyễnXuânCường - Bộ trưởng Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn: Bộ sẵn sàng chung sức, hỗ trợ với tỉnh Hưng Yên tiêu thụ nhãn. Đồng thời, lưu ý tỉnh cần chuẩn bị các kịch bản cho việc tiêu thụ nhãn, trong đó đặc biệt là khâu phân phối, lưu thông, vận chuyển hàng hóa.

Tác giả bài viết: Thanh Hà

Nguồn tin: congthuong.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: n/a

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 241

Máy chủ tìm kiếm : 1

Khách viếng thăm : 240


Hôm nayHôm nay : 59649

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 1279478

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 58871533