11:47 EDT Thứ năm, 28/03/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Thông tin khác


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

Khai mạc Hội chợ nông nghiệp công nghệ cao và nông sản an toàn các tỉnh vùng Đồng bằng sông Hồng 2018

Chủ nhật - 17/06/2018 11:22
Tối 15/6, tại tỉnh Hà Nam, Hội chợ Nông nghiệp công nghệ cao và nông sản an toàn các tỉnh vùng Đồng bằng sông Hồng 2018 đã chính thức khai mạc.
Các đại biểu cắt băng khai mạc tối 15/6/2018 (Ảnh: HNV)

Tham dự có Thứ trưởng Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn (NN&PTNT) Trần Thanh Nam; Phó Chủ tịch Hội Nông dân Việt Nam Phạm Tiến Nam, Phó Chủ tịch Liên minh hợp tác xã Việt Nam Nguyễn Mạnh Cường, Chủ tịch Tổng hội Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn Việt Nam Hồ Xuân Hùng, Giám đốc Trung tâm xúc tiến thương mại nông nghiệp Đào Văn Hồ cùng đông đảo đại diện các tỉnh có gian hàng tại Hội chợ: Nam Định, Ninh Bình, Hưng Yên, Hải Dương Hải Phòng, Hà Nội, Hà Nam, Yên Bái, Lào Cai, Sơn La...

Phát biểu khai mạc, Trưởng Ban Tổ chức, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hà Nam Trương Minh Hiến khẳng định, đây là cơ hội để các địa phương trong vùng giới thiệu những thành tựu về phát triển nông nghiệp, nhất là những sản phẩm nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao; mở rộng giao lưu, liên kết hợp tác đầu tư phát triển sản xuất nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao và tiêu thụ sản phẩm nông sản an toàn.

Đây cũng là dịp để tăng cường mở rộng giao lưu với doanh nghiệp nhằm tìm kiếm đối tác, cơ hội hợp tác và thiết lập thị trường tiêu thụ ổn định. Đẩy mạnh ứng dụng tiến bộ khoa học kỹ thuật vào sản xuất, đa dạng hóa sản phẩm, nâng cao giá trị gia tăng sản phẩm nông nghiệp; nâng tầm thương hiệu các sản phẩm nông nghiệp, tạo cơ hội kết nối, giao lưu giữa các doanh nghiệp trong và ngoài nước để thúc đẩy cơ hội xúc tiến thương mại, xuất khẩu sản phẩm nông nghiệp cũng như nắm bắt nhu cầu, thị hiếu của khách hàng, người tiêu dùng nhằm phục vụ việc cải tiến, nâng cao chất lượng sản phẩm, phát triển sản phẩm mới, nâng cao năng lực cạnh tranh.

Theo ông Đào Văn Hồ, Giám đốc Trung tâm xúc tiến thương mại Nông nghiệp, thời gian qua, Bộ NN&PTNT đã chủ trì, phối hợp với các bộ, ngành có liên quan triển khai nhiều nhiệm vụ, giải pháp, cơ chế chính sách để thúc đẩy phát triển sản xuất nông nghiệp ứng công nghệ cao và nông sản an toàn. Đây là hướng đi tất yếu phục vụ tái cơ cấu ngành nông nghiệp trong bối cảnh hội nhập kinh tế quốc tế sâu rộng hiện nay.

Việc tổ chức sản xuất sản phẩm nông sản hàng hóa ứng dụng công nghệ cao, đảm bảo chất lượng theo chuỗi từ sản xuất đến tiêu thụ, có truy xuất nguồn gốc cũng đã được nhiều địa phương, doanh nghiệp, hợp tác xã hưởng ứng, triển khai thực hiện.

Hội chợ lần này là sự kiện mở đầu cho chuỗi các hội chợ triển lãm trong nước quan trọng của ngành Nông nghiệp trong năm 2018. Bên cạnh sự tham gia của 22 tỉnh, thành không chỉ là các địa phương trong khu vực đồng bằng sông Hồng mà còn có tham gia của các địa phương khác trong cả nước; các doanh nghiệp sản xuất, phân phối như Tổng công ty Hapro, Công ty VinEco, Công ty Dabaco; các doanh nghiệp, hợp tác xã, cơ sở sản xuất, dịch vụ phục vụ nông nghiệp nông thôn cùng với các hội thảo khoa học bên lề, Hội chợ sẽ mang lại hiệu quả  cho các đơn vị tham gia, dần hình thành sự kiện xúc tiến thương mại truyền thống của khu vực đồng bằng sông Hồng trong những năm tiếp theo.

Hội chợ diễn ra từ 15/6 đến 21/6 tại sân vận động thành phố Phủ Lý, tỉnh Hà Nam.

Một số hình ảnh ghi nhận tại lễ khai mạc:

Các đại biểu tham quan gian hàng tại Hội chợ (Ảnh: HNV)
Đa dạng sản phẩm tham gia trưng bày giới thiệu và trao đổi, từ rau củ quả... (Ảnh: HNV)
Đến các mặt hàng khô, hàng lương thực thực phẩm (Ảnh: HNV)
Các sản phẩm đồ gỗ, thủ công mỹ nghệ... (Ảnh: HNV)
Các gian hàng thu hút đông đảo khách tham quan (Ảnh: HNV)
 


 

Lê Anh/ CPR
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: n/a

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 167

Máy chủ tìm kiếm : 4

Khách viếng thăm : 163


Hôm nayHôm nay : 43812

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 1217499

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 58809554