08:24 EDT Thứ bảy, 20/04/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Thông tin khác


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

Khám phá cảnh đẹp Tam Cốc mùa lúa chín

Thứ ba - 10/07/2018 06:21
Mùa lúa chín là thời điểm Tam Cốc đón nhiều du khách nhất. Với dân chụp ảnh, đây cũng là lúc đẹp nhất để đi chơi kết hợp chụp ảnh “mùa vàng” ở Tam Cốc.
Khám phá cảnh đẹp Tam Cốc mùa lúa chín - ảnh 1Tam Cốc nằm trong quần thể danh thắng Tràng An nổi tiếng. Với hệ thống các hang động, núi đá vôi, cánh đồng lúa nước tuyệt đẹp, nơi đây được ví như một vịnh Hạ Long trên cạn và là một khu du lịch sinh thái đúng nghĩa làng quê Bắc Bộ.
Khám phá cảnh đẹp Tam Cốc mùa lúa chín - ảnh 2Mỗi năm vào cuối tháng 5 đến tháng 7, dân chụp ảnh đều “đổ xô” đến Tam Cốc để chụp những bức ảnh mùa lúa chín - mùa vàng, tuyệt đẹp. Những cánh đồng lúa tại đây chỉ trồng được một vụ chiêm, lúa sẽ chín rộ vào dịp cuối tháng 5, đầu tháng 6 trong khoảng thời gian hai tuần.
Khám phá cảnh đẹp Tam Cốc mùa lúa chín - ảnh 3Đi Tam Cốc mùa này, dù ngồi thuyền hay đi dạo trên bộ, bạn sẽ như lạc vào những thảm sắc màu khi nhìn qua những cánh đồng lúa xanh xen lẫn lúa chín vàng. Ruộng thì chỗ đang gặt, chỗ chờ gặt, tạo nên những mảng màu thiên nhiên thơm mát, nhẹ nhàng và tuyệt đẹp.
Khám phá cảnh đẹp Tam Cốc mùa lúa chín - ảnh 4Tham quan Tam Cốc chỉ có một con đường duy nhất là đi bằng thuyền, đường bộ chỉ có thể đi được khoảng 1/4 đường và chỉ đi loanh quanh bên ngoài. Sau khi đi qua hang thứ nhất là không còn đường bộ nào nữa.
Khám phá cảnh đẹp Tam Cốc mùa lúa chín - ảnh 5Vào mùa thu hoạch, khi những tia nắng bình minh đầu tiên chiếu rọi, nơi đây chợt bừng lên vẻ mộng mơ của núi non, mây trời, màu lúa chín... đẹp tựa chốn bồng lai tiên cảnh.
Khám phá cảnh đẹp Tam Cốc mùa lúa chín - ảnh 6Tam Cốc - Bích Động được ví như Vịnh Hạ Long trên cạn với hệ thống hang động, núi đá vôi, những cánh đồng lúa nước đẹp lung linh huyền ảo. Không chỉ vậy, nơi này còn nổi tiếng là điểm đến lâu đời nhất và là nơi duy nhất vẫn còn trồng lúa nước ở Ninh Bình.
Khám phá cảnh đẹp Tam Cốc mùa lúa chín - ảnh 7Tam Cốc có nghĩa là 3 hang, gồm Hang Cả, hang Hai và hang Ba. Cả 3 hang đều được tạo thành bởi dòng sông Ngô Đồng đâm xuyên qua núi, đưa du khách đi từ cánh đồng này đến cánh đồng khác.
Khám phá cảnh đẹp Tam Cốc mùa lúa chín - ảnh 8Đến với Tam Cốc mùa lúa chín, du khách sẽ được nhìn thấy những cảnh thu hoạch lúa đẹp đến mê hồn.
Khám phá cảnh đẹp Tam Cốc mùa lúa chín - ảnh 9"Cười như nông dân được mùa"
Khám phá cảnh đẹp Tam Cốc mùa lúa chín - ảnh 10
Khám phá cảnh đẹp Tam Cốc mùa lúa chín - ảnh 11Du khách tận hưởng những phút giây thư thái trên dòng sông Ngô Đồng, cảm nhận sự tĩnh lặng của không gian, hòa mình vào thiên nhiên để tạm quên đi mọi âu lo, bộn bề của cuộc sống.

Khám phá cảnh đẹp Tam Cốc mùa lúa chín - ảnh 12

Bảo Trung -  Đạt Trần/ Tổ quốc

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: n/a

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 230

Máy chủ tìm kiếm : 1

Khách viếng thăm : 229


Hôm nayHôm nay : 41294

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 804496

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 59812819