04:56 EDT Thứ tư, 24/04/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Thông tin khác


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

Khánh Hòa: Thương mại hóa sản phẩm hoa cúc Ninh Giang

Chủ nhật - 21/10/2018 10:45
Hoa Cúc Ninh Giang ở Khánh Hòa được Cục Sở hữu trí tuệ - Bộ KH&CN cấp giấy chứng nhận bảo hộ độc quyền dưới hình thức là nhãn hiệu tập thể “Hoa cúc Ninh Giang” là cơ hội để thương mại hóa mạnh mẽ hơn sản phẩm này.

 


Dự án xây dựng, quản lý và phát triển nhãn hiệu tập thể  “Hoa Cúc Ninh Giang” được trồng trên địa bàn phường Ninh Giang, thị xã Ninh Hòa, tỉnh Khánh Hòa đã được nghiệm thu. Dự án được thực hiện từ tháng 10/2015 - 4/2018 (trong đó có thời gian gia hạn 6 tháng), do ThS. Nguyễn Bảo Quốc- Trung tâm Ứng dụng tiến bộ KH&CN tỉnh Khánh Hòa làm chủ nhiệm dự án.

Mục tiêu của Dự án là tạo lập công cụ sở hữu trí tuệ (SHTT) thông qua việc đăng ký xác lập quyền đối với nhãn hiệu tập thể (NHTT) “Hoa cúc Ninh Giang” cho sản phẩm hoa cúc được trồng trên địa bàn phường Ninh Giang, thị xã Ninh Hòa, tỉnh Khánh Hòa; qua đó góp phần kiểm soát hiệu quả hoạt động quy hoạch, trồng và thu hoạch hoa cúc Ninh Giang, nhằm khai thác, phát triển giá trị NHTT “Hoa cúc Ninh Giang” (sau khi được bảo hộ) một cách có hiệu quả.

Khánh Hòa: Thương mại hóa sản phẩm hoa cúc Ninh Giang - ảnh 1

 Chứng nhận Nhãn hiệu tập thể Hoa cúc Ninh Giang

Trong 30 tháng triển khai thực hiện, Dự án hoàn thành mục tiêu với các nội dung thực hiện: xây dựng bản đồ vùng trồng cúc trên cơ sở điều tra, khảo sát thực địa về tình hình trồng, thu hoạch và các biện pháp kỹ thuật của người trồng hoa cúc tại Ninh Giang; tổ chức đoàn tham quan, học tập kinh nghiệm các địa phương về công tác quản lý và sử dụng nhãn hiệu; xây dựng mẫu nhãn hiệu và hệ thống tem, nhãn; xây dựng các văn bản quản phục vụ quản lý NHTT; đăng ký và được cấp quyền sở hữu đối với nhãn hiệu tập thể (NHTT) “Hoa cúc Ninh Giang” cho sản phẩm hoa cúc được trồng trên địa bàn phường Ninh Giang, thị xã Ninh Hòa, tỉnh Khánh Hòa; tổ chức hội nghị triển khai dự án....
 

Dự án đã luôn bám sát các hoạt động sản xuất của người dân tại địa phương để kịp thời nắm bắt các nhu cầu  nhằm góp phần xây dựng thương hiệu đảm bảo tính bền vững. Ngay khi Dự án được triển khai đã được sự quan tâm của nhiều hộ trồng và và kinh doanh sản phẩm hoa cúc chậu trên địa bàn phường Ninh Giang. Dự án đã góp phần giúp cộng đồng hiểu biết cơ bản các quy định pháp luật về SHTT khi sử dụng NHTT “Hoa cúc Ninh Giang”. Đồng thời,  nâng cao hiệu quả thực thi các quyền: Chủ sở hữu đối với quyền lợi và nghĩa vụ, vai trò quan trọng trong việc bảo hộ NHTT; các thành viên là chủ thể  thụ hưởng và đảm bảo giá trị tài sản trí tuệ trong việc sử dụng NHTT.

Dự án được Hội đồng đánh giá nghiệp thu xếp loại Đạt và đề nghị chủ nhiệm Dự án chỉnh sửa lại một số nội dung báo cáo. Kết quả của Dự án sẽ được chuyển giao cho Hội Nông dân phường Ninh Giang, thị xã Ninh Hòa, tỉnh Khánh Hòa.

Theo ông Huỳnh Kỳ Hạnh - Giám đốc Sở Khoa học Công nghệ, lâu nay, hoa cúc Ninh Giang đã được nông dân phường Ninh Giang xây dựng và tạo uy tín trên thị trường. Đến nay, sau một thời gian xây dựng, thương hiệu này đã được Cục Sở hữu trí tuệ cấp giấy chứng nhận bảo hộ độc quyền dưới hình thức là nhãn hiệu tập thể “Hoa cúc Ninh Giang”, do Hội Nông dân phường Ninh Giang đứng tên đăng ký làm chủ sở hữu.

“Nhãn hiệu này chính là cơ sở pháp lý chứng minh quyền sở hữu sản phẩm hoa cúc chậu được trồng từ các giống cúc Đại đóa và cúc Pha lê trên địa bàn phường Ninh Giang. Từ đây, thương hiệu này được phát triển và bảo vệ uy tín, chất lượng thông qua Quy chế quản lý Nhãn hiệu tập thể “Hoa cúc Ninh Giang”, ông Huỳnh Kỳ Hạnh nhấn mạnh.

Cũng theo ông Huỳnh Kỳ Hạnh, việc áp dụng các tiến bộ khoa học kỹ thuật vào canh tác nông nghiệp nói chung là hoạt động hết sức quan trọng, có vai trò quyết định đến năng suất, chất lượng của cây trồng. Đối với hoa cúc, việc tính toán thời điểm ra hoa rộ nhất càng đòi hỏi phải áp dụng tối đa các giải pháp kỹ thuật. Vì vậy, đơn vị quản lý nhãn hiệu “Hoa cúc Ninh Giang” cần có mối liên kết chặt chẽ với các nhà chuyên môn, nhà khoa học để tìm kiếm và triển khai nhiều hơn các giống cúc, kỹ thuật canh tác quy mô, hiện đại nhằm nâng cao hơn nữa thương hiệu này.

Theo VietQ

 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: n/a

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 157

Máy chủ tìm kiếm : 5

Khách viếng thăm : 152


Hôm nayHôm nay : 25639

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 958448

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 59966771