11:21 EDT Thứ ba, 16/04/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Thông tin khác


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

Khởi sắc trên những vùng quê NTM Sơn Tịnh

Thứ tư - 07/02/2018 22:18
Ngoài xã Tịnh Giang đã về đích nông thôn mới (NTM) năm 2016, thì năm 2017 huyện Sơn Tịnh (Quảng Ngãi) còn có 2 xã Tịnh Minh, Tịnh Bắc đã hoàn thành 19/19 tiêu chí.

Đây là tín hiệu vui trong những tháng cuối năm trên khắp các vùng quê NTM.

08-51-00_dsc_0016
Đoạn đường về khu dân cư số 2 thôn Minh Khánh, xã Tịnh Minh

Chúng tôi đến thị tứ Ba Gia, xã Tịnh Bắc, nơi được xem là trung tâm thương mại-dịch vụ của xã, không khí tuy không tấp nập kẻ mua người bán như ở một số đô thị sầm uất nhưng khung cảnh nhộn nhịp nơi trung tâm của một xã khu Tây huyện cũng gợi lên nét phong phú đa dạng về phát triển KT- XH nơi đây. Trong số 549 hộ toàn thôn thì có 136 hộ thương mại, dịch vụ.

Ngoài khu vực dọc 2 con đường chính thuộc tuyến tỉnh lộ 623 dài khoảng 2km và tuyến Ba Gia đi Vĩnh Tuy dài 1km, khá thuận tiện cho mọi hoạt động giao lưu buôn bán, nơi đây còn có chợ Ba Gia nổi tiếng với đủ các loại hàng hóa. Ngoài ra, người dân 3 khu dân cư trong thôn cũng tích cực sản xuất nông lâm nghiệp nên thu nhập trung bình cao nhất địa phương.

Thực hiện chương trình xây dựng NTM, với tinh thần lấy sức dân để lo cho dân, dưới sự chỉ đạo, hướng dẫn của các cấp ủy Đảng, chính quyền từ xã đến thôn người dân đã đồng lòng góp công góp sức, góp tiền xây dựng các công trình hạ tầng. Hiện toàn thôn ngoài 2 tuyến đường chính còn có 9 tuyến đường ngang, hệ thống điện đường thắp sáng làng quê ở khắp 3 khu dân cư. 

Không nằm ở khu vực trung tâm, lĩnh vực thương mại- dịch vụ chưa có điều kiện phát triển, nhưng thế mạnh của 2 thôn này là nông lâm nghiệp. Nhiều mô hình chăn nuôi, trồng trọt qui mô lớn xuất hiện. Bà con đã áp dụng triệt để các tiến bộ KHKT vào sản xuất nên năng suất lúa đạt từ 60-65 tạ/ha, có nơi trên 70 tạ/ha. Tuy mỗi vùng mỗi đặc thù nhưng bức tranh quê hương đã có nhiều gam màu tươi sáng.

Nằm về phía đông nam xã Tịnh Minh, thôn Minh Thành có trên 480 hộ dân sống bằng nghề nông. Thực hiện Chương trình mục tiêu Quốc gia xây dựng NTM, người dân chủ động tham gia dọn vệ sinh đường làng, phát dọn ngõ xóm, thu gom rác thải, các hộ kinh doanh đều cam kết không gây ô nhiễm môi trường.

Bà con tự nguyện hiến đất, mở đường làm giao thông nông thôn, với trên 1km kênh mương nội đồng và đường nội đồng, nhân dân cũng hiến hàng ngàn mét vuông đất để làm sân vận động thôn, xây dựng cổng chào, đóng góp làm trên 1 km từ nguồn hỗ trợ xi măng của cấp trên. Bộ mặt nông thôn ở Minh Thành ngày càng khởi sắc. 

Tương tự, hiện nay ở xã Tịnh Minh, các thôn Minh Trung, Minh Long, Minh Khánh cũng đều có diện mạo mới tươi đẹp với đường sá, nhà cửa, các công trình văn hóa khang trang, ruộng đồng, cây cối xanh tốt quanh năm. Bình quân thu nhập đạt trên 32 triệu đồng/người/năm.

Sự chung sức, đồng lòng của người dân, sự quyết tâm, năng động của chính quyền các xã đã góp phần làm thay đổi diện mạo nông thôn Sơn Tịnh từng ngày. Mỗi người dân đều nỗ lực góp sức mình xây dựng quê hương cách mạng, xứng đáng với truyền thống hào hùng năm xưa. Sự trù phú, ấm no đã trở thành động lực để các xã trong huyện chung tay xây dựng NTM.

Tác giả bài viết: THU PHƯỢNG

Nguồn tin: nongnghiep.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: n/a

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 182

Máy chủ tìm kiếm : 12

Khách viếng thăm : 170


Hôm nayHôm nay : 40141

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 616235

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 59624558