12:28 ICT Thứ sáu, 29/03/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Thông tin khác


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

Mẹo nhỏ luộc 4 loại thịt quen thuộc ngon hết ý

Thứ hai - 11/06/2018 09:13
Có rất nhiều món ngon trong ẩm thực Việt Nam nhưng có lẽ món luộc là một trong số các món đơn giản, ngon bổ nhưng không phải ai cũng có thể chế biến một cách hoàn hảo.

Nhiều người thực hiện món ăn ngon mỗi ngày thường nghĩ món luộc rất đơn giản, đặc biệt là với luộc thịt. Nhưng đây là cách nghĩ hoàn toàn sai, vì cách nấu ăn ngon càng ở món đơn giản dễ làm lại càng phải chú trọng có được sự đặc biệt riêng. Hãy tham khảo ngay cách luộc thịt ngon với 4 loại thịt quen thuộc dưới đây, chắc chắn có rất nhiều mẹo nhỏ mà bạn sẽ phải bất ngờ.

Cách luộc thịt lợn ngon

Đối với việc bạn học cách nấu ăn ngon, rèn luyện là một phần nhưng năng khiếu chính là điểm mấu chốt. Khi thực thực hiện món ngon, đặc biệt là các món luộc, nhiều bạn sẽ nghĩ đơn giản và dễ làm. Nhưng để món ăn ngon này trở nên hoàn hảo thì cần rất nhiều ‘tâm huyết’ cũng như những kỹ năng riêng.

món ngon,món ngon mỗi ngày

Trước tiên khi bạn lựa chọn thịt lợn. Cần phải chọn loại thịt ở những phần như bắp giò, thủ, tai, ba chỉ…. Thịt lợn càng tươi ngon thì khi luộc sẽ có hương vị hấp dẫn hơn. Luộc thịt lợn để thành món ăn ngon thì bạn cần cho thêm hành đập dập, sau khi luộc thì thêm một chút xíu rượu trắng như vậy sẽ giúp thịt thơm và ngọt hơn.

Ngoài ra  để giúp thịt luộc trắng, bạn cũng nên cho cho giấm và muối vào nồi nước đun sôi, sau đó cho thịt vào luộc trong ba phút sẽ giúp miếng thịt luộc trắng đẹp mắt mà hương vị lại giữ được nguyên bản.

Cách luộc thịt gà ngon

Với cách nấu ăn ngon là món gà luộc, nhiều bạn sẽ khá tò mò. Vì luộc gà làm sao cho vừa chín tới, thịt ngọt thơm… là cả một nghệ thuật. Mẹo nhỏ cho bạn là cần phải để thịt gà chín mềm và chín đều từ trong ra ngoài, các bạn nên cho thịt vào ngay khi nước còn lạnh, không để nước sôi rồi mới cho như nhiều người nghĩ.

món ngon,món ngon mỗi ngày

 

Luộc gà cùng với vài lát gừng tươi là mẹo nhỏ để giúp thịt gà thơm hơn. Sau khi luộc gà chín đều, lúc vớt ra các bạn nên cho ngay vào nước lạnh để cho gà nguội hẳn mới lấy ra, như vậy sẽ giúp thịt gà căng bóng và có màu sáng hấp dẫn hơn rất nhiều. Muốn thịt gà có màu vàng đẹp thì các bạn dùng mỡ gà xào với nghệ rồi quét lên mình gà như vậy sẽ giúp món ngon này trông hấp dẫn hơn.

Cách luộc thịt vịt ngon

Đến cách nấu ăn ngon khi luộc vịt, các bạn cũng cần lưu ý, để thịt vịt già chín mềm, sau khi bạn luộc xong thì hãy đợi thịt vịt nguội hẳn ở trong nồi sau đó mới vớt ra.

món ngon,món ngon mỗi ngày

Bên cạnh đó cũng còn một cách khác khi nấu món ngon này là để vịt chín mềm các bạn nên ướp vịt với nước quả lê trong 10 phút trước khi đem luộc. Đảm bảo khi thưởng thức món ăn ngon này bạn sẽ thấy tuyệt vời hơn. Hoặc để thịt vịt thơm hơn, các bạn có thể luộc vịt với vài lát gừng.

Cách luộc thịt bò ngon

Bò luộc là một món ăn rất hợp với những ai thích nhậu. Để các món bò luộc mềm ngon, thì các bạn cần nướng một củ gừng, sau đó đem cạo bỏ phần cháy đi, giã nhuyễn hoặc xay rồi ướp với thịt trước khi luộc.
 

Thu Trang (tổng hợp)/vietnamnet.vn

 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: n/a

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 267


Hôm nayHôm nay : 30635

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 1250464

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 58842519